Cách độc, lạ để giúp giảm cân hiệu quả

Đời sốngThứ Tư, 08/04/2015 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Những người uống 1 hoặc 2 ly rượu mỗi ngày giảm cân nhiều hơn chút ít so với người không uống rượu và người nghiện rượu. Nhóm có uống rượu cũng tăng cân ít nhất.

(VTC News) - Những người uống 1 hoặc 2 ly rượu mỗi ngày giảm cân nhiều hơn chút ít so với người không uống rượu và người nghiện rượu. Nhóm có uống rượu cũng tăng cân ít nhất.

 Những người uống 1 hoặc 2 ly rượu mỗi ngày giảm cân nhiều hơn.
Ngồi ở đúng vị trí

Những lúc ăn uống bên ngoài hoặc các bữa tối thường là dịp ăn nhiều hơn mức cần thiết. Bạn nên chọn vị trí ngồi ở cuối bàn, vì các vị trí trung tâm thường là nơi tập trung các loại bánh trái như bánh mì, khoai tây chiên…, và thức ăn cũng thường được đưa đến các vị trí này nhất.

Ăn tinh bột cuối cùng

Trong một nghiên cứu, 100 người bị béo phì theo một chế độ ăn gồm 20% protein, 30% chất béo, 50% tinh bột carbohydrates; 1 nhóm ăn các thực phẩm này cả ngày, 1 nhóm dành riêng tinh bột carbohydrates vào bữa tối. Sau 6 tháng, nhóm 2 báo cáo có cảm giác no trong cả ngày và giảm cân, mỡ cơ thể và vòng eo nhiều hơn.

Uống 1 hoặc 2 ly rượu/ngày

Trong nghiên cứu của bệnh viện cho phụ nữ tại Boston và Brigham, 19.000 phụ nữ đã được theo dõi trong 13 năm. 

Những người uống 1 hoặc 2 ly rượu mỗi ngày giảm cân nhiều hơn chút ít so với người không uống rượu và người nghiện rượu. Nhóm có uống rượu cũng tăng cân ít nhất.

Dù các nhà nghiên cứu chưa thể giải thích chắc chắn được nguyên do, họ thấy rằng phụ nữ uống rượu đốt cháy nhiều calo hơn đàn ông.

Tắt đèn

Sống không gian tối hơn vào ban đêm có thể giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Những nhà nghiên cứu ở Đại học Ohio đã thấy rằng chuột ngủ trong bóng tối hoàn toàn ít khả năng bị béo phì hơn những con ngủ trong ánh đèn sáng và đèn mờ (như ánh sáng từ tivi).

Những con chuột ngủ trong ánh đèn sáng cũng ăn vào khoảng thời gian bất thường hơn.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn