Cách để cô giáo mầm non trở thành triệu phú

Giáo dụcThứ Hai, 01/10/2012 02:29:00 +07:00

Một cô giáo mầm non ở bang Georgia, Mỹ đã trở thành triệu phú đô la sau khi chia sẻ những bài giảng của mình trên trang web TeachersPayTeachers.com (TPT).

Một cô giáo mầm non ở bang Georgia, Mỹ đã trở thành triệu phú đô la sau khi chia sẻ những bài giảng của mình trên trang web TeachersPayTeachers.com (TPT).

Cô Deanna Jump, 43 tuổi 
Cô Deanna Jump, 43 tuổi, đã dành cả cuộc đời mình cống hiến cho giáo dục mầm non. Sau khi chia sẻ những bài giảng của mình trên trang mạng chia sẻ của ngành giáo dục TPT, cô đã kiếm được 1 triệu đô la Mỹ từ 93 bài giảng của mình.


Với 17 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục mầm non, ban đầu khi đưa video chia sẻ bài giảng lên trang web này, cô không nghĩ là mình sẽ có thể kiếm tiền từ nó.

Cô và chồng cô, cũng là giáo viên, đang phải chật vật lo cuộc sống thường ngày với ba đứa con như hàng nghìn giáo viên khác.

Năm đầu tiên khi cô đưa bài giảng lên trang web TPT, cô đã kiếm được 300$ với mức giá 5-8$/một bài. Hiện tại số lượng bài giảng của cô đã là 93 bài với hơn 161.000 lượt mua.

Mỗi bài giảng của cô đã đầy đủ các hình ảnh, thí nghiệm khoa học, danh sách các cuốn sách tham khảo, các công cụ cần thiết để người mua chỉ cần in ra, kèm theo một vài cuốn sách đọc trên lớp là có thể hoàn thành một bài giảng.

Mỗi ngày cô Jump mất từ 2 đến 3 tiếng buổi tối và toàn bộ ngày chủ nhật để chuẩn bị các tài liệu xây dựng nên các bài giảng. Cô cho biết cô là giáo viên rất yêu nghề và từ khi chia sẻ bài giảng lên mạng, cuộc sống thường ngày của cô đã có chút ít thay đổi.

Cho dù bán được các bài giảng của mình nhưng chưa bao giờ cô lơ là trong việc dạy học ở lớp.


Theo ANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn