Cách dạy con không giống ai của diva Hồng Nhung

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/05/2019 16:26:00 +07:00

Không giống các bà mẹ hiện đại, Hồng Nhung hướng hai con sống gần với thiên nhiên, bồi đắp tâm hồn cho hai bé bằng âm nhạc, đọc sách.

hongnhung (6) 6

Sau khi ly hôn với doanh nhân người Mỹ, Hồng Nhung trải qua thời gian dài mới cân bằng được tâm lý, tình cảm. Nữ ca sĩ từng tâm sự nhờ hai con mà bản thân có thêm sức mạnh, bản lĩnh khi đối diện với nỗi buồn tình cảm.

hongnhung (4) 4

Vượt qua sự đổ vỡ, Hồng Nhung hiện có cuộc sống êm đềm bên hai con. Sau ánh hào quang, cũng như các bà mẹ khác, nữ diva bình dị đưa đón hai con đi học mỗi ngày bằng xe máy. Điều khác biệt của Hồng Nhung so với nhiều bà mẹ thời hiện đại chính là cách dạy con.

hongnhung (7) 7

Tôm và Tép đã 7 tuổi song Hồng Nhung không cho hai con sử dụng điện thoại, Ipad và các thiết bị điện tử. "Hai bé chỉ được ngồi máy tính, vào Youtube khi làm bài tập. Tôi không cần cấm đoán nhiều vì niềm đam mê của Tôm, Tép không phải là tivi, điện thoại", nữ ca sĩ chia sẻ.

hongnhung (8) 8

Theo nữ ca sĩ, quá trình chăm lo cho hai con tốt không chỉ dừng lại ở vật chất, tiền bạc, chị muốn bồi dưỡng, làm giàu cho tâm hồn của bé. Vì thế, từ nhỏ Hồng Nhung cho Tôm, Tép học đàn, đọc sách và sống gần gũi với thiên nhiên. Mới 7 tuổi nhưng cậu bé Tôm đã biết chơi đàn piano, violon. Gần đây, Tôm được nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn dạy saxophone.

hongnhung (10) 10

Hồng Nhung cho biết trong hai con, Tôm thể hiện năng khiếu nghệ thuật nổi bật hơn. Trong khi đó, bé Tép lại phát triển tư duy ngôn ngữ.

hongnhung (11) 11

Hồng Nhung hiện sống tại một căn penhouse tại chung cư cao cấp ở quận 2, TP.HCM nhưng điều này không ngăn được sự gần gũi với thiên nhiên của hai bé. Nữ diva tiết lộ riêng Tôm có tình yêu đặc biệt với thiên nhiên, cây cỏ. Mỗi sáng, cậu bé dậy từ 5h, ngắm hoàng hôn, chăm sóc vườn cây ở ban công. Con trai cưng của Hồng Nhung cũng ăn chay từ nhỏ.

hongnhung (3) 3

Mới 7 tuổi nhưng Tôm đã tự tay trồng được nhiều rau xanh và cây ở nhà. Trong ảnh là Tôm và Tép tự trèo cây, hái dừa trong một chuyến du lịch. Hồng Nhung nhấn mạnh: "Tôi không cấm con làm gì, chỉ hỗ trợ cho những đam mê của bé".

hongnhung (5) 5

Bận rộn với nhiều chuyến biểu diễn song Hồng Nhung luôn tranh thủ đưa hai con đi chơi, mua sách. Theo chị, tình yêu sách vở của các con được truyền từ chính ông ngoại.

hongnhung (9) 9

Hình ảnh bé Tép say sưa đọc sách xinh xắn, đáng yêu, nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người bạn của Hồng Nhung. Trong xã hội hiện đại, mọi người ngày càng đánh mất dần thói quen đọc sách. Với trẻ em, điều này lại càng hiếm hoi. Vì thế việc nữ ca sĩ xây dựng thói quen đọc sách cho con ngay từ nhỏ là điều đáng quý.

hongnhung (12) 12

Hai con của Hồng Nhung học ở trường quốc tế từ nhỏ, thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Tuy nhiên chị vẫn muốn sành sỏi tiếng Việt. Vì vậy, ở nhà, Tôm và Tép được ông ngoại dạy thêm tiếng Việt. Nữ diva tiết lộ, hai bé có thành tích học tập tốt, riêng môn tiếng Việt luôn đứng đầu lớp.

hongnhung (1)

Ngoài ra, Hồng Nhung cũng khuyến khích con chơi các môn thể thao trí tuệ. Vào giờ nghỉ ngơi trong chuyến du lịch, thay vì cho con chơi Ipad, điện thoại, Hồng Nhung cùng Tôm chơi cờ tướng.

hongnhung (2)

Vào dịp Tết Nguyên Đán, Hồng Nhung tổ chức gói bánh chưng. Tôm và Tép cũng được mẹ hướng dẫn làm bánh truyền thống.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn