Cách chức hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh?

Giáo dụcThứ Bảy, 03/12/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News)– Ông Võ Văn On, hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh có sai phạm trong chi tiêu tài chính. Ông bị đề nghị cách chức hiệu trưởng.

(VTC News) – Ông Võ Văn On, hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã có nhiều sai phạm trong chi tiêu tài chính gây bức xúc trong giáo viên dẫn đến mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng. Ông bị đề nghị cách chức hiệu trưởng.


Ngày 2/12, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với hội đồng Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Đức Phổ) về những sai phạm trong công tác quản lý, đào tạo, chi tiêu nội bộ của nhà trường qua đó lấy ý kiến về hình thức kỷ luật đối với các cán bộ sai phạm.

Chi bộ Trường THPT Lương Thế Vinh đã gây chấn động khi có tới 14/19 Đảng viên bị kỷ luật cùng lúc 

Kết quả bỏ phiếu kín cho thấy, có 7/11 ý kiến đề nghị cách chức hiệu trưởng Võ Văn On. Hiệu phó Hoàng Hải và Nguyễn Văn Nhựt bị đề nghị mức kỷ luật khiển trách.


Trước đó, ông On đã bị Huyện ủy Đức Phổ kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách do từ khi được luân chuyển về trường (năm 2008), hiệu trưởng này đã có những sai phạm trong việc chi tiền từ các nguồn quỹ đã thu của trường.

Sự việc này đã gây nhiều bức xúc, dẫn đến giáo viên đã kí đơn tập thể kiếu nại lên cấp trên, làm ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và học tập của trường.

13/19 Đảng viên khác của chi bộ nhà trường cũng bị Huyện ủy Đức Phổ kỷ luật vì đã vi phạm điều lệ Đảng do ký đơn khiếu nại tập thể đối với hiệu trưởng. Trong đó, giáo viên Lữ Thị Tuyết Mai cán bộ Thanh tra nhân dân trường, bị kỷ luật nặng nhất với hình thức khai trừ Đảng.


Được biết, sau buổi bỏ phiếu lấy tín nhiệm này, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn