Cách chức hiệu trưởng Trường dân tộc nội trú Quan Hóa

Giáo dụcThứ Bảy, 22/11/2014 08:00:00 +07:00

Ông Đỗ Hồng Đãi vừa bị cách chức bí thư chi bộ, hiệu trưởng Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), vì có sai phạm về quản lý kinh tế.

Ông Đỗ Hồng Đãi vừa bị cách chức bí thư chi bộ, hiệu trưởng Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), vì có sai phạm về quản lý kinh tế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 21/11, ông Lương Hồng Ngoạn - bí thư huyện ủy Quan Hóa - cho biết Ủy ban kiểm tra huyện ủy vừa kiểm tra dấu hiệu đảng viên vi phạm tại Trường THCS dân tộc nội trú Quan Hóa, phát hiện ông Đỗ Hồng Đãi - hiệu trưởng trường này có sai phạm trong việc thu, chi tại nhà trường.

Do vậy, ban thường vụ huyện ủy đã có quyết định cách chức bí thư chi bộ, chủ tịch UBND huyện có quyết định cách chức hiệu trưởng đối với ông Đãi. Hiện nay, ông Đãi đã chuyển công tác đến một đơn vị khác trong huyện.
 Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa (Thanh Hóa). Ảnh: Hà Đồng.
Trước đó Thanh tra UBND huyện Quan Hóa đã có kết luận về những sai phạm trong thu, chi tiền tại nhà trường trên.

Cụ thể, năm 2011 và 2012, Trường THCS dân tộc nội trú Quan Hóa chưa thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính về thu, chi kinh phí. Nhà trường đặt ra các khoản thu sai quy định; có nội dung chi sai như chi vượt số tháng hưởng học bổng của học sinh trong hai năm. Các khoản chi của nhà trường có chứng từ thanh toán không hợp lệ.

Bên cạnh đó, nguồn thu, chi các khoản đóng góp của học sinh cũng có nhiều sai phạm. Nhà trường không tuân thủ đúng Luật Ngân sách và Luật Kế toán, dẫn đến việc chi không đúng quy định với tổng số tiền hơn 161 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa đã yêu cầu thu hồi số tiền sai phạm nêu trên; trong đó, thu hồi nộp vào kho bạc Nhà nước huyện số tiền hơn 108 triệu đồng, trách nhiệm thuộc về ông Đỗ Hồng Đãi; bà Hà Thị Nam - kế toán, bà Lê Thị Thanh Hiền - thủ quỹ nhà trường; thu hồi nộp vào quỹ nhà trường số tiền hơn 53 triệu đồng, trách nhiệm thuộc về ông Đỗ Hồng Đãi và bà Lê Thị Thanh Hiền.

Theo Hà Đồng/Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn