Cách chức Hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên: 'Không cách nào khác là phải xử thật nghiêm'

Giáo dụcThứ Tư, 01/03/2017 19:28:00 +07:00

Người phát ngôn Chính phủ đã lên tiếng về việc cách chức Hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên - Tạ Thị Bích Ngọc vì đã có hành động gian dối liên quan đến một học sinh lớp 2 bị gãy chân trong sân trường.

Vừa qua, vụ việc học sinh lớp 2 trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) bị taxi đâm gãy chân trong sân trường đã gây xôn xao dư luận.

tieu hoc nam trung yen 3

 Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã quyết định kỷ luật cách chức Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc

Chiều 1/3, liên quan đến vụ việc, ông Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ cho rằng đây là trường hợp cá biệt và rất đáng tiếc liên quan đến đạo đức người thầy.

“Nhưng không thể khác được, phải xử lý thật nghiêm để thông báo với nhân dân cả nước biết. Đồng thời rút kinh nghiệm trong ngành giáo dục và đội ngũ người thầy trong quá trình đứng lớp, thực hiện nhiệm vụ”, Người phát ngôn Chính phủ nói.

Vụ việc học sinh lớp 2 bị taxi đâm gãy chân trong sân trường đã nhận được sự quan tâm lớn của gia đình học sinh, dư luận xã hội.

"Việc này ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, ảnh hưởng đến lòng tin cũng như phạm trù đạo đức người thầy", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Video: Học sinh bị gãy chân trong sân trường đã đi học trở lại

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã điều tra làm rõ sai phạm của Hiệu trưởng, Hiệu phó Tiểu học Nam Trung Yên.

Sau đó, lãnh đạo UBND Quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có hình thức kỷ luật cách chức với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

"Sau khi đã thông báo hình thức kỷ luật cách chức với hai giáo viên này, dư luận cả nước rất đồng tình với cách làm quyết liệt, minh bạch của lãnh đạo TP Hà Nội.

Qua đây, chúng ta thấy một điều trong đào tạo người thầy thì ngoài chuyên môn nghiệp vụ thì cần quan tâm đến đạo đức, phẩm chất nhà giáo", người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Video: Học sinh bị gãy chân trong sân trường: Sự thật qua lời kể của học sinh

Trước đó, ngày 21/2, Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định cách chức Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, trường tiểu học Nam Trung Yên.

Ngày 27/2, anh Trần Chí Dũng (phụ huynh học sinh Trần Chí Kiên) cho biết Kiên đã bắt đầu trở lại trường học.

Khi biết tin được đến lớp, Kiên dậy từ rất sớm và mặc đồng phục chỉnh tề. Tâm trạng của cháu rất vui và háo hức. “Gia đình cảm thấy yên tâm khi các giáo viên hứa sẽ quan tâm đến cháu đặc biệt hơn”, anh Dũng nói.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn