Cách chức điều dưỡng mắng bệnh nhân 'ngu thì chết'

Sức khỏeThứ Tư, 04/11/2015 12:12:00 +07:00

Giám đốc Bệnh viện phụ sản TW đã cách chức Tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhun

(VTC News) – Giám đốc Bệnh viện phụ sản TW đã cách chức Tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Giám đốc Bệnh viện phụ sản TW Vũ Bá Quyết đã có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Y tế về việc xử lý với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung. Người này đã mắng bệnh nhân là ‘ngu thì chết’ trong clip trên mạng xã hội.

Nữ điều dưỡng
Nữ điều dưỡng Nhung có cách hành xử chưa đúng mực.
Ông Quyết cho biết: Ngay sau khi clip lan truyền trên các trang mạng xã hội, nhân viên y tế được xác định là điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung- Trung tâm Tư vấn SKSS và KHHGĐ, thuộc Bệnh viện phụ sản TW. Sau sau đó, Bệnh viện Phụ sản TW đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung theo đúng quy định về xử lý, kỷ luật viên chức.

Theo đó, điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung bị cách chức Tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều chuyển công việc không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh.

Đồng thời, Hội đồng kỷ luật cũng đã hạ bậc thi đua của Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ nơi viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung làm việc và không xét công nhận danh hiệu thi đua Chiến sĩ thi đua năm 2015 của Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ.

Từ khi triển khai Đề án đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW đã thường xuyên, nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh toàn thể cán bộ viên chức và người lao động của BV khi giao tiếp, ứng xử với người bệnh.

Trước đó, các báo đưa tin, một đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nhân viên y tế được cho là làm việc ở Bệnh viện Phụ sản TW mắng một bệnh nhân đến nạo hút thai khiến nhiều người tranh cãi về thái độ y đức của người này với bệnh nhân.

Trong clip có đoạn trao đổi giữa bệnh nhân và nhân viên y tế, có thể hiểu, bệnh nhân H. (trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã đến Bệnh viện Phụ sản TW để thực hiện thủ thuật hút thai. Lúc này, hai nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân H., một người trực tiếp siêu âm và khám, một người xem hồ sơ và nói chuyện với bệnh nhân H.

 Khi biết chuyện bệnh nhân này tự ý đi hút thai thêm một lần nữa tại cơ sở khác mà không gọi điện thoại đến số của bác sy (đã được cung cấp trong sổ khám) nhờ tư vấn, nhân viên y tế này đã mắng bệnh nhân bằng những ngôn ngữ không phù hợp như: "Ngu thì chết chứ không có bệnh tật gì hết".

Bà này còn nói, “thông minh thế hả bà H.?", "Bà tiếc mấy nghìn điện thoại không gọi hỏi được à, lại đi khám, đi hút mất mấy trăm nghìn xong lên đây bảo người ta bảo sót đi hút lại? Trên đời này bà là số một chứ không có người số 2"... Về phần mình, bệnh nhân H. trả lời nhỏ nhẹ, đáp lại những câu hỏi của nhân viên y tế trên.

» 4.000 trẻ sinh non mỗi năm tại BV Phụ sản TW
» Ông Nguyễn Thế Kỷ: 'Nhà báo đừng tự cho mình cái quyền'
» Bác sỹ có quyền từ chối khám chữa bệnh?
» Giám đốc viện C: 'Đã làm nghề y, dù là kẻ thù tôi cũng chữa'


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn