Cách chức chủ tịch xã 'vẽ đường' vào nhà mình

Thời sựThứ Tư, 26/11/2014 05:10:00 +07:00

Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông vừa bị cách chức do tự tý “thiết kế” rẽ thêm một nhánh đường vào nhà mình.

Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông vừa bị cách chức do tự tý “thiết kế” rẽ thêm một nhánh đường thuộc chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn vào nhà mình.

Theo đó, năm 2013 xã Tân Thành được UBND huyện Krông Nô cho chủ trương thực hiện chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn.

Chiều dài của đường này là 1,3km với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng (Nhà nước hỗ trợ 935 triệu đồng, người dân đóng góp 245 triệu đồng).

Khi thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Văn Minh - chủ tịch UBND xã Tân Thành - đã tự ý “thiết kế” rẽ thêm một nhánh của con đường vào nhà mình với tổng chiều dài 280m.

Nhánh đường do ông Nguyễn Văn Minh tự ý rẽ vào nhà mình bằng tiền của Nhà nước - Ảnh: Nhật Lệ  

Đoạn rẽ vào nhà ông Minh được xây dựng công phu vì có khúc vòng vèo, quanh co qua một quả đồi dẫn đến nhà ông.

Ông Đỗ Văn Trung - người dân ở thôn Đắk Hoa - bức xúc: “Khi làm đường mỗi hộ dân đều phải đóng góp công sức, tiền của cùng với Nhà nước để xây dựng. Ông Minh đã tự ý cho người làm đường rẽ vào nhà mình từ tiền của Nhà nước và người dân đóng góp."

Con đường dài gần 300m, tiêu tốn hàng trăm triệu đồng. Chúng tôi rất bức xúc nhưng vì ông Minh đang là chủ tịch UBND xã nên chẳng ai dám nói”.

Thanh tra huyện Krông Nô kết luận sự lộng quyền, coi thường pháp luật của ông Minh và cán bộ địa chính xã đã gây thiệt hại 700 triệu đồng. Trong đó 523 triệu đồng ngân sách nhà nước và 175 triệu đồng tiền người dân đóng góp.

Ông Nguyễn Quang Điểm - bí thư Huyện ủy Krông Nô - cho biết ngày 20/11 Ban thường vụ huyện ủy đã có quyết định cách chức chủ tịch xã với ông Minh vì những sai phạm liên quan đến triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn tại địa phương.

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn