Cách chức chủ tịch xã bỏ dân trong lũ

Thời sựThứ Sáu, 05/11/2010 11:24:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 5/11, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đức Thọ đã đưa ra kết luận chính thức cách chức chủ tịch xã Đức Lạc - Nguyễn Văn Tuấn.

(VTC News) – Ngày 5/11, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đức Thọ đã đưa ra kết luận chính thức cách chức chủ tịch xã đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, người bị tạm bị đình chỉ công tác trước đó vì bỏ mặc dân trong lũ.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra huyện Đức Thọ, ông Nguyễn Văn Tuấn  (chủ tịch xã Đức Lạc) đã có nhiều sai phạm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống lụt bão. Cụ thể là ông Tuấn đã từ chối tham gia chỉ đạo công tác ứng cứu người dân, thậm chí khi ca nô của lực lượng công an đến "mời" ông đi cùng, ông vẫn ở nhà.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - nguyên chủ tịch xã Đức Lạc (Đức Thọ - Hà Tĩnh)

Ông Tuấn cũng đưa ra lý do giải thích cho việc hành xử của mình là do nhà cũng bị lụt, mẹ già lại đang bị ung thư nên hoàn cảnh khách quan không cho phép ông đi cùng lực lượng cứu trợ.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Tuấn cho biết, sau khi bị đình chỉ công tác, ông này đã gọi điện đến số của chủ tịch huyện để trần tình, nhưng chủ tịch huyện không bắt máy.̀ Ông Tuấn có nhắn tin vào số của ông Hàm là: “Anh thông cảm, mẹ tôi đau nặng, nhà ngập và nước vào sâu, mong anh xem xét”.

Diễn biến sự việc như sau:

Ngày 21/10, trong cuộc họp tại UBND huyện Đức Thọ, chủ tịch UBND huyện ông Võ Công Hàm đưa ra đề nghị tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Tuấn (chủ tịch xã Đức Thọ) vì sai phạm trong công tác phòng chống lụt bão, trong đợt lũ giữa tháng 10 (16 – 20/10) vừa qua.

Ngày 23/10, quyết định đình chỉ công tác 15 ngày chính thức được đưa ra đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, tạo điều kiện cho Ủy ban Kiểm tra huyện điều tra, đưa ra kết luật cuối cùng.

Ngày 4/11, Ủy ban Kiểm tra huyện Đức Thọ ra thông báo bãi nhiệm chức vụ Ủy viên phó thường vụ, phó bí thư Đảng ủy xã Đức Lạc đối với ông Tuấn.

Ngày 5/11, Ủy ban Kiểm tra huyện Đức Thọ đưa ra kết luận chính thức cách chức chủ tịch xã đối với ông Nguyễn Văn Tuấn.

Ông Trần Hữu Bé (Phó chủ tịch huyện Đức Thọ) cho biết, sau khi đưa ra kỉ luật chính thức ông Tuấn, sẽ xem xét tiếp trách nhiệm của phó chủ tịch xã Đức Lạc là ông Nguyễn Xuân Hội vì lơ là trong công tác phòng chống lụt bão, thấp nhất là ở mức khiển trách, hoặc sẽ đưa ra hình thức cảnh cáo.

Cường Cao
Bình luận
vtcnews.vn