Cách chữa đau dạ dày dân gian bằng mật ong tại nhà

Sức khỏeThứ Tư, 20/11/2019 06:59:00 +07:00

Có nhiều cách chữa đau dạ dày dân gian khá hiệu quả, trong đó, cách chữa bằng mật ong được nhiều người áp dụng bởi dễ thực hiện và an toàn.

Đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày (hay chứng đau bao tử) là tình trạng tổn thương viêm loét tại lớp niêm mạc dạ dày, đặc trưng bởi các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đau bụng kéo dài… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Theo khảo sát của Social Forestry, tại Việt Nam, bệnh đau dạ dày rất phổ biến với tỷ lệ cứ 10 người thì có tới 4 người mắc ở nhiều mức độ khác nhau.

trieu-chung-dau-da-day

 

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày như: Do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp), tác dụng phụ khi điều trị bằng thuốc kháng sinh, lạm dụng bia rượu, ăn uống - sinh hoạt thiếu khoa học.

Bệnh đau dạ dày nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn như: Viêm loét dạ dày, thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày, hẹp môn vị, ung thư dạ dày...

Cách chữa đau dạ dày dân gian bằng mật ong

Theo các tài liệu khoa học, trong thành phần của mật ong có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, các vitamin nhóm B (B1, B6, B9)… Vì vậy, dùng mật ong vừa giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, vừa có khả năng kháng viêm, sát khuẩn, chữa lành các tổn thương, viêm loét trên niêm mạc dạ dày.

Vì vậy, trong vô vàn cách chữa đau dạ dày dân gian, sử dụng mật ong là phương pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả. Người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa đau dạ dày dân gian bằng mật ong sau:

Mật ong nguyên chất

● Hòa tan 1 thìa mật ong nguyên chất với 150ml nước ấm rồi uống vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng đều đặn hàng ngày.

Mật ong và trứng gà

● Lấy 1-2 phần lòng đỏ trứng gà ta rồi đánh bông lên. Tiếp đến cho thêm 15-20ml mật ong vào rồi trộn thật đều. Ăn mật ong và lòng đỏ trứng gà đánh bông vào buổi sáng với một chút nước ấm, một tuần dùng từ 2-3 lần.

Mật ong và nghệ

● Trộn đều 12gr tinh bột nghệ và 6gr mật ong rồi ăn hàng ngày sẽ giúp tình trạng viêm tại niêm mạc dạ dày được cải thiện đáng kể.

Mật ong và tỏi

● Lấy 15gr tỏi tươi bóc vỏ rồi đập dập, cho vào lọ thủy tinh sạch. Tiếp đến, đổ 100ml mật ong vào, ngâm hỗn hợp trong 3 tuần thì dùng được. Mỗi lần dùng lấy khoảng 1 thìa uống, kết hợp nhai vài nhánh tỏi ngâm này. Ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối trước bữa ăn.

Mật ong và quế

● Hòa tan ½ thìa cà phê bột quế trong 200ml nước ấm. Tiếp đến, cho thêm 1 thìa mật ong vào rồi khuấy đều. Dùng hàng ngày vào mỗi buổi sáng trước bữa ăn.

Dứt điểm đau dạ dày bằng sản phẩm Đông Y nổi tiếng

Ngoài sử dụng các cách chữa đau dạ dày dân gian bằng mật ong trên, người bệnh có thể tham khảo thêm sản phẩm Cao Bình Vị Tâm Minh Đường - Bài thuốc Đông y chữa bệnh đau dạ dày nổi tiếng đã được hơn 5000 người bệnh kiểm chứng hiệu quả.

chua-dau-da-day

 

Với thành phần có sự xuất hiện của lục dược bình vị, kết hợp với việc gia giảm thành phần theo một “tỷ lệ vàng” để phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại, sản phẩm Cao Bình vị cho hiệu quả điều trị trông thấy được chỉ sau 15-30 ngày dùng.

Cơ chế điều trị đau dạ dày bằng Cao Bình Vị Tâm Minh Đường:

● Ức chế vi khuẩn Hp, giảm tiết acid dịch vị.

● Tăng tiết dịch nhầy mucin để bảo vệ niêm mạc dạ dày.

● Kháng viêm, làm lành vết loét niêm mạc.

dieu-tri-dau-da-day 3

 

Để đảm bảo chất lượng dược liệu, bài thuốc được điều chế ở dạng cao nguyên chất bằng phương pháp sắc thuốc ở nhiệt độ cao rồi cô thành cao đặc. Toàn bộ quy trình tỉ mỉ này này diễn ra trong vòng 48 giờ liên tục để thu được thành phẩm cao nguyên chất sánh mịn, giàu dược tính và có mùi vị đặc trưng của thảo dược tự nhiên.

Ngoài ra, Cao Bình Vị Tâm Minh Đường còn sở hữu nhiều ưu điểm như:

● 100% thảo dược được lấy tại Viện Dược liệu (Bộ Y tế), đạt tiêu chuẩn CO-CQ.

● Sản phẩm hoàn toàn không trộn lẫn tân dược, an toàn với dạ dày, không tác dụng phụ, hiệu quả bền vững, không phụ thuộc thuốc khi ngưng.

● Dược chất nhanh chóng thẩm thấu vào thành dạ dày, cho hiệu quả điều trị cao gấp 3 lần so với sản phẩm thảo dược khác.

Nhờ những hiệu quả từ thực tế điều trị, Cao Bình Vị Tâm Minh Đường đã góp phần giúp cho Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường nhận được bằng khen và cúp vàng “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2018” do chính người tiêu dùng bình trọn.

Thông tin liên hệ

lien-he-socialforestry 4

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn