Cách chọn quà Tết tặng sếp độc lạ, ý nghĩa dịp Tết Mậu Thân 2018

Đời sốngThứ Ba, 13/02/2018 09:45:00 +07:00

Việc tặng quà cho sếp vào dịp Tết Nguyên đán vừa là nét văn hóa, vừa thể hiện lòng quý mến và biết ơn đối với sếp, nhưng quà như thế nào để nói lên được tấm lòng mình mà không mang tiếng cũng khiến nhiều người đau đầu.

Chọn quà gì tặng sếp?

Món quà tặng sếp dịp Tết như một lời cảm ơn vì đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn và hợp tác với bạn trong công việc suốt một năm qua. 

Khi có ý định tặng quà cho sếp của mình thì nên chọn những món quà có giá trị sử dụng. Vì những món quà không có giá trị sử dụng dễ được sếp đem cho ai đó hoặc cất vào kho mà không bao giờ nhớ về nó nữa.

Bạn cần tránh những món quà như quần áo hay nước hoa. Chúng thường làm sếp không thoải mái khi nhận, thậm chí một bó hoa cũng có thể gây sự chú ý và là khởi đầu cho những đàm tiếu.

Ngoài ra, món quà đó không nên quá giá trị vật chất mà nên dựa theo sở thích của sếp. Chẳng bạn, nếu sếp thích thể thao, bạn có thể tặng sếp một cây vợt tennis, đôi giầy thể thao hoặc 1 cặp vé xem bóng đá.

Nếu sếp thích sưu tập tiền bạn có thể tặng sếp những tờ tiền độc đáo, khó tìm ví dụ như đồng đô la mạ vàng, tiền có số seri đẹp.

quà tặng cho sếp tết 2018

Khi tặng quà cho sếp vào dịp Tết nên nghiên cứu sở thích trước khi chọn lựa. 

Hoặc nếu sếp có thói quen dắt bút ở túi áo thì có thể tặng 1 cây bút với họa tiết đẹp mắt, nhẹ và có đầu viết thanh thoát.

Ngoài ra, cần nghiên cứu kỹ gia cảnh sếp trước khi tặng quà. Ví dụ như nếu sếp chưa có con thì đừng dại mà tặng sếp những gì liên quan đến con trẻ.

Giá trị quà tặng sếp

Dù bạn tặng quà để thể hiện lòng biết ơn hay chỉ để tạo thiện cảm thì cũng nên đặc biệt quan tâm tới giá trị món quà. Không cần một món quà quá đắt nhưng quà tặng độc đáo và sang trọng để xứng với tầm của sếp. 

Bên cạnh giá trị vật chất, cần chú ý tới giá trị sử dụng của món quà. Hãy tặng một thứ để sếp thường xuyên dùng đến, nhờ đó, sếp sẽ luôn nhớ đến sự có mặt của bạn. Ngoài ra, một món quà như linh vật hợp với tuổi mà sếp có thể trưng ngay tại phòng làm việc hoặc phòng khách cũng giúp sếp nhớ đến bạn.

Còn nếu sếp mới chuyển nhà hoặc bạn cảm thấy phòng làm việc của sếp quá trống trải thì có thể tặng một bức tranh đẹp, vừa mang tính hiện đại lại có tính phong thủy.

quà tặng tết

Việc tặng mô hình 1 chiếc thuyền làm quà Tết cho sếp chứng tỏ bạn là người tinh tế và am hiểu về phong thủy.

Đặc biệt, sếp thường là những người rất coi trọng phong thủy, vì vậy bạn có thể tặng sếp 1 mô hình thuyền để trên bàn làm việc hoặc tranh thuyền buồm phong thủy.

Tặng quà cho sếp như thế nào?

Món quà tặng sếp dịp Tết không nên quên kèm theo tấm thiệp hay lời nhắn gửi để giúp người nhận hiểu được thiện chí của bạn.

Món quà cùng những lời cám ơn chân thành trong tấm thiệp chắc chắn sẽ tạo ra một ấn tượng tốt để tạo dựng mối quan hệ lâu dài sau này.

Khi tặng quà, nên tự tay trao nó cho sếp và chọn một địa điểm lý tưởng nhất. Tuyệt đối không tặng quà sếp nơi đông người, có thể khiến sếp ngại và khó xử với người khác.

Phong thái tặng quà cũng phải trang trọng và lịch sự, tỏ rõ tấm thịnh tình của bạn đối với sếp.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn