Cách chặn đứng lời mời tùy tiện vào hội nhóm trên Facebook

Kinh tếThứ Hai, 18/01/2016 07:32:00 +07:00

Một trong những điều làm phiền người dùng Facebook hiện nay đó là bị mời một cách vô tội vạ vào các nhóm trên mạng xã hội này. Cách duy nhất là thoát ra khỏi từ

Một trong những điều làm phiền người dùng Facebook hiện nay đó là bị mời một cách vô tội vạ vào các nhóm trên mạng xã hội này. Cách duy nhất là thoát ra khỏi từng nhóm một.

Thế nhưng mới đây, một nhà phát triển ở nước ta đã đưa ra công cụ ngăn chặn việc thêm nhóm này. Phần mở rộng Facebook Protector hoạt động trên trình duyệt Chrome, Cốc Cốc... và một số trình duyệt khác sử dụng mã nguồn Chromnium sẽ giúp người dùng chặn các trang Facebook lừa đảo, chặn thêm vào nhóm, và thậm chí bỏ cả thông báo đã xem khi chat.

Ứng dụng Facebook Protector giúp ngăn bị thêm vào nhóm không mong muốn
Đầu tiên, người dùng trình duyệt Chome phải tiến hành cài đặt phần mở rộng từ link này. Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng của Facebook Protector sẽ nằm ơ cuối thành địa chỉ. Bạn bấm chuột phải, chọn Option để thực hiện thiết lập các thông số.


Giao diện của phần mở rộng (extension) này khá đơn giản. Trên cùng là phần chọn ngôn ngữ cho cả người dùng quốc tế. Sau đó là tuỳ biến giao diện. Cuối cùng là lựa chọn sẽ chặn gì.

Các tuỳ chọn cho người dùng extension  
Phần mở rộng sẽ cho phép người dùng chặn hành động thêm người dùng vào nhóm bất kỳ. Chặn hiển thị "đã xem" trong cửa sổ trò chuyện. Bên cạnh đó thông báo "đang gõ" cũng sẽ không hiển thị.

Sau khi chọn xong các tuỳ chỉnh cần thiết, người dùng chỉ cần ấn Lưu các thay đổi.

Bên cạnh đó các trang Facebook giả mạo cũng sẽ được tiện ích cảnh báo. Việc này có tác dụng ngăn chặn truy cập vào những trang web giả mạo Facebook dẫn đến hậu quả mất tài khoản.

Trong thẻ Danh sách đen sẽ hiển thị các trang giả mạo bị ngăn chặn. Cũng trong danh sách này, người dùng có thể trực tiếp thông báo địa chỉ web đó với Google Safe Browsing.

Phương pháp mà phần mở rộng này sử dụng để nhận dạng trang web đó là kiểm tra các biểu mẫu đăng nhập của người dùng và so sánh với mẫu đăng nhập của Facebook. Nếu người dùng đang đăng nhập nhưng tên máy chủ và tên miền không thuộc về facebook.com thì phần mở rộng sẽ chặn lại và thông báo.

Nguồn: BizLive
Bình luận
vtcnews.vn