Cách bài trí nhà cửa Tết Ất Mùi để cả năm may mắn

Kinh tếThứ Sáu, 13/02/2015 08:34:00 +07:00

Năm mới trang trí nhà Tết thế nào cho may mắn là câu hỏi khiến nhiều người phải đâu đầu suy nghĩ khi Tết Ất Mùi đang gần kề.

Năm mới trang trí nhà Tết thế nào cho may mắn là câu hỏi khiến nhiều người phải đâu đầu suy nghĩ khi Tết Ất Mùi đang gần kề.

Năm mới nên thay đổi màu sơn tường theo chủ đề, cá tính hoặc màu hợp với mạng chủ nhà. Giấy dán tường để trang trí nhà cần được chọn một mảng tường chủ đạo trong ngôi nhà để trang trí mẫu giấy dán tường phù hợp với chủ đề, ưu tiên các gam màu ấm nóng, ngôi nhà sẽ tràn ngập không khí xuân.

Bài trí nhà cửa Tết Ất mùi sao cho may mắn?
Bài trí nhà cửa Tết Ất mùi sao cho may mắn? 
Phòng khách trong dịp Tết cần không gian thoáng rộng đồng thời gọn gàng, ấm cúng để chủ nhà bày tỏ lòng hiếu khách vừa thể hiện gu thẩm mỹ. Bước đơn giản là giảm bớt số lượng ghế phòng khách, chỉ giữ lại sofa 3 chỗ để có thể ghép thêm bàn ăn xếp dự phòng cho đông người. Giảm bớt đồ đạc hoặc trang trí không cần thiết để tăng không gian.


Theo  phong thuy thấy vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, tập trung nhiều tại vị trí ở góc đối chéo cửa chính. Để tăng thêm vận khí cho căn phòng, nên đặt thêm cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt là vào trong dịp tết.
 
Trong bố của cục ngôi nhà, phòng khách là nơi có vị trí quan trọng nhất. Phòng khách cũng là không gian đáng được quan tâm nhất trong những ngày lễ Tết. Khi bố trí bàn ghế trong căn phòng này, ngoài các yếu tố hình dáng hay kích thước, bạn còn phải chú ý đến những yếu tố  phong thủy phòng khách.
 
Phòng khách nhất thiết phải tạo ra được không khí thân mật, hoà thuận và đoàn kết. Hình tròn trong phong thuỷ sẽ tượng trưng cho sự hài hoà, thống nhất, cho nên khi trang trí bằng các vật dụng có kiểu dáng hình tròn sẽ có tác dụng hỗ trợ thêm hòa khí cho căn phòng. Nếu bàn ghế không “tròn”, hãy cố gắng làm mềm những góc nhọn của chúng bằng cách trải khăn hay đặt chậu cây cảnh xung quanh…

Theo quan niệm, thay đổi nội thất hợp phong thủy để không gian nhà được mới mẻ, chào đón những điều tốt đẹp, mang vận may vào nhà. Theo phong thủy, người Việt thường sử dụng màu sơn hoặc giấy dán tường phù hợp với mạng của gia chủ theo cung ngũ hành. Ngoài ra, các hướng “môn, táo, chủ, thờ” nên giữ nguyên theo tứ trạch của chủ nhân.

Ngoài ra, trong ngày Tết nên để hoa mai trong phòng, hoa mai tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc, tài lộc sẽ đến với gia đình trong năm mới.

Người xưa tin rằng, cành đào hồng trong ngày Tết, ngoài ý nghĩa xua đuổi ma quỷ còn thể hiện mong muốn của mọi người sang năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, an lành, hạnh phúc. Bên cạnh đó, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Châu Anh(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn