Các trường ở TP.HCM không được thu gộp một lúc nhiều khoản thu

Giáo dụcThứ Tư, 21/08/2019 16:48:00 +07:00

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, các trường không được thu gộp một lúc nhiều khoản thu, khi thu phải cung cấp hóa đơn cho từng học sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về việc hướng dẫn khung mức thu học phí đối với các khoản thu thỏa thuận cho các trường trực thuộc sở. Theo đó, ngay từ đầu năm học, các đơn vị phải thỏa thuận thống nhất với phụ huynh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục. Các khoản thu phải công khai, minh bạch.

Cụ thể, các đơn vị chủ động xây dựng dự toán thu đảm bảo nguyên tắc thu đúng mục đích, công khai kế hoạch thu - chi của từng khoản đến phụ huynh trước khi thu; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định, phần còn lại bù đắp các chi phí.

thu-hoc-phi

 Khung các mức thu học phí tại các trường thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Đồng thời, các trường không được thu gộp một lúc nhiều khoản thu, khi thu phải cung cấp hóa đơn cho từng học sinh. Ngoài ra, bắt đầu từ năm học này, các trường phải đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, tổ chức thu và quản lý các khoản thu thông qua "phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu".

Đối với các khoản thu còn lại, tiếp tục thực hiện theo quy định của liên Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở Tài chính TP.HCM về hướng dẫn thu, sử dụng học phí và thu khác bắt đầu từ năm học 2016 - 2017.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn