Các trọng tài yêu cầu Ferguson phải xin lỗi

Thể thaoThứ Sáu, 04/03/2011 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Các trọng tài đang làm việc tại Premier League đã lên tiếng đòi Sir Alex Ferguson phải công khai xin lỗi họ sau những lời chỉ trích vừa qua.

(VTC News) - Các trọng tài đang làm việc tại Premier League đã lên tiếng đòi Sir Alex Ferguson phải công khai xin lỗi họ sau những lời chỉ trích vừa qua.

Liên đoàn trọng tài Anh bày tỏ sự bất bình với những từ ngữ mà Sir Alex phát biểu trên các phương tiện truyền thông để chỉ trích các ông vua áo đen, đặc biệt với Martin Atkinson, vì những quyết định bất lợi cho MU trong trận thua 1-2 trước Chelsea hồi giữa tuần.

Alex Leighton, đại diện của Liên đoàn trọng tài tại FA cho biết họ không thể chấp nhận việc một HLV liên tục có những lời lẽ không hay đối với những người cầm cân nảy mực trên sân cỏ như họ. Tổ trọng tài cũng chỉ là những con người bình thường làm việc mà không hề được sự trợ giúp về mặt công nghệ.
Trọng tài Martin Atkinson bị Sir Alex chỉ trích sau trận thua 1-2 của MU.

“Ông ta làm như cả trận đấu phải thuộc về ông ta vậy. Vậy hãy để ông ta làm trọng tài chính của trận đấu đó, chứ chúng tôi không muốn tiếp tục bị sỉ nhục như thế”.

“Nếu nghi ngờ năng lực của một trọng tài, hãy đi mà nghi ngờ tất cả trọng tài. Không một ai trong số họ muốn sự liêm chính của mình bị tổn hại bởi những lời lẽ vô căn cứ”.

Phía FA sẽ sớm đưa ra quyết định trừng phạt Sir Alex sau khi nghiên cứu đoạn băng đăng bài trả lời phỏng vấn của ông sau trận đấu, trong đó có câu phát biểu “Khi tôi biết người sẽ bắt chính trận này (ám chỉ Martin Atkinson), tôi đã sợ rằng đó là điều tồi tệ nhất”.

Nếu đưa ra án phạt, FA sẽ đồng thời gán luôn án treo quyền chỉ đạo 2 trận mà họ chưa áp dụng sau khi Sir Alex chỉ trích trọng tài Alan Wiley “không đủ thể lực làm trọng tài” vào tháng 11-2009. Một bước tiến mới trong mối thù không biết bao giờ dứt giữa Fergie và các trọng tài.


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn