Các sĩ tử nên ăn gì để 'may mắn' trước khi bước vào kỳ thi?

(VTC News) - Trước khi bước vào một kỳ thi, điều quan trọng nhất là thí sinh phải có tinh thần thoải mái, đảm bảo một bữa ăn với những món tốt cho não bộ.

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 1

 Việt quất: Việt quất chữa những chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do trong não bộ và cơ thể. Việc này giúp tăng độ “đàn hồi” của não, nhờ đó não có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn, giúp tăng cường trí nhớ.

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 2

 Quả óc chó, quả bơ và cá hồi: Theo các chuyên gia, bất kì thực phẩm nào giàu omega-3 đều tốt cho trí nhớ, khả năng tập trung và chức năng chung của não bộ. Ăn các món ăn như quả óc chó, quả bơ hay cá hồi vào thời gian trước khi thi sẽ giúp cải thiện vượt bậc khả năng tập trung và ghi nhớ. 

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 3

 Bông cải xanh (súp lơ): Bông cải xanh là một loại rau giàu chất chống oxy hóa, đồng thời giàu vitamin K cần thiết cho sự cấu thành sphingolipid - một chất béo thiết yếu trong não bộ. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa thành phần kháng viêm giúp ngăn ngừa thoái hóa não.  

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 4

 Sô-cô-la đen: Sô-cô-la đen giàu các thành phần giúp tăng cường chức năng não bộ, bao gồm flanovoid, caffeine và các chất chống oxy hóa. Flanovoid thường tập trung ở các vùng não có liên quan đến việc học tập và ghi nhớ, giúp tăng cường trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa. 

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 5

 Caffeine: Sử dụng caffeine giúp tăng khả năng tập trung, độ nhanh nhạy và năng suất chung của não bộ. Nếu bạn sử dụng caffeine dưới dạng cà phê, bạn sẽ còn nhận được lợi ích từ các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B2, vitamin B5, magie, kali, mangan và niacin. Trà chứa ít caffeine hơn, nhưng lại giàu chất chống oxy hóa và theanine, giúp giảm căng thẳng cho não bộ. 

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 6

Trứng: Trứng là món ăn rất giàu protein. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày nên ăn một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều. Bạn không nên ăn vào buổi tối. 

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 7

Nước: Nước rất tốt cho bộ não bởi 80% bộ não là nước. Các sĩ tử cần uống 2 – 2,5 lít nước/ngày để bổ sung thêm nước cho cơ thể. Đồng thời nên ăn thêm những loại rau củ, hoa quả nhiều nước như: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm... 

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 8

Các loại quả: Nên cung cấp các loại quả có màu vàng hay đỏ để cung cấp vitamin A có lợi cho mắt, như: cam, quýt, táo dưa hấu... Các loại quả này cung cấp vitamin A, lutein có lợi cho đôi mắt và buổi tối nên ăn 1-2 quả chuối để cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và serotonin, giúp các sĩ tử ngủ đủ giấc. 

Cac si tu nen an gi de 'may man' truoc khi buoc vao ky thi? hinh anh 9

 Bỏ qua các thực phẩm giàu carb: Ăn các món như bánh mì, pasta hay cơm trước khi vào thi sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ nhất thời, nhưng hiệu ứng này nhanh chóng biến mất, sau đó sẽ làm giảm chức năng não bộ. Ăn nhiều carb sẽ làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, dẫn đến sản sinh serotonine và trytophan - những chất khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

13 loại thực phẩm nuôi dưỡng não bộ đẩy lùi suy giảm trí nhớ

13 loại thực phẩm nuôi dưỡng não bộ đẩy lùi suy giảm trí nhớ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, não bộ con người cần được nuôi dưỡng với những loại thực phẩm giàu vitamin hay khoáng chất.
 
Những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến tâm lý, não bộ

Những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến tâm lý, não bộ

Nghiên cứu chỉ ra một số thực phẩm có thể có tác động tiêu cực và tích cực đến tâm lý, não bộ của con người.

 (Tổng hợp)

T.H/VOV.VN
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU