Các ông lớn bị đe doạ trừng phạt tại Ấn Độ

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 07/02/2012 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Các hãng công nghệ lớn được khuyến cáo rằng, họ cần có động thái giải toả các quan ngại về nhạy cảm tôn giáo tại Ấn Độ.

Các hãng công nghệ lớn được khuyến cáo rằng, họ cần có động thái giải toả các quan ngại về nhạy cảm tôn giáo tại Ấn Độ, nếu không luốn bị trừng phạt.

Bắt đầu từ  6/2, các hãng Internet lớn như Google và

Google và Facebook đã xoá nội dung khỏi một số trang web Ấn Độ
Facebook đã xóa nội dung khỏi một số trang web ở Ấn Độ, sau khi nhận được chỉ thị của tòa án cảnh báo họ sẽ bị trừng trị “giống kiểu Trung Quốc” nếu không có những động thái nhằm giải tỏa các quan ngại về nhạy cảm tôn giáo.

Reuters cho hay hai hãng trên nằm trong số 21 công ty được yêu cầu phát triển một cơ chế nhằm chặn những tài liệu “chướng tai gai mắt” sau khi một cá nhân đưa họ ra tòa vì những bức ảnh được cho là xúc phạm đạo Hindu, đạo Hồi và đạo Cơ đốc. Vụ việc này đã gây ra những lo ngại về sự kiểm duyệt nội dung ở nền dân chủ lớn nhất thế giới này.

Trung tâm của vụ tranh cãi là đạo luật mà Ấn Độ thông qua năm ngoái buộc các công ty phải chịu trách về nội dung do người dùng tải lên các trang web của họ, và cho những công ty này thời hạn 36 tiếng để gỡ bỏ nội dung đó trong trường hợp có khiếu nại.

Trước đó, cùng ngày, một tòa án cấp thấp ở New Delhi đã thông báo với những hãng trên họ phải ghi lại những biện pháp đã thực hiện để chặn các nội dung mang tính xúc phạm, và nộp những báo cáo đó lên tòa trong vòng 15 ngày.

Google, Facebook, Yahoo! và Microsoft trước đó đã kháng án tại Tòa án cấp cao.

Huy Lê/TTXVN



Bình luận
vtcnews.vn