Các nút bấm trên điều khiển PS có ý nghĩa gì?

Thế giới gameChủ Nhật, 29/08/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) – Có bao giờ bạn tự hỏi các nút tròn, vuông, X hay tam giác trên điều khiển của PlayStation có ý nghĩa gì?

(VTC News) – Có bao giờ bạn tự hỏi các nút tròn, vuông, X hay tam giác trên điều khiển của PlayStation có ý nghĩa gì?

 
Theo Teiyu Goto, một kỹ sư của Sony người đã từng góp công thiết kế chiếc PlayStation nguyên bản cũng như điều khiển của nó, thì hình dạng trên các nút bấm không phải là ngẫu nhiên, mà chúng có những ý nghĩa nhất định.

“Các hãng game khác vào thời điểm đó lấy các chữ cái hoặc màu để phân biệt các nút bấm. Chúng tôi muốn một thứ gì đó dễ nhớ hơn, đó là lý do khiến chúng tôi chọn các biểu tượng, và tôi đã nghĩ đến bộ biểu tượng tam giác – tròn – X – vuông sau đó.

Tôi cho mỗi biểu tượng một ý nghĩa và một màu. Tam giác hướng tới góc nhìn, tôi thể hiện nó bằng việc hướng về phía trước và cho nó màu xanh lá. Hình vuông tượng trưng cho một tờ giấy; ám chỉ tới các menu hoặc tài liệu và nó có màu hồng. Hình tròn và X liên quan tới “Có” hoặc “Không” và tôi cho nó màu đỏ và xanh. Mọi người từng nghĩ nó quá sặc sỡ, và tôi đã từng phải tranh cãi để bảo vệ ý kiến của mình.”

Tay cầm PS3 hiện nay

Như vậy là người kỹ sư thiết kế nên các nút bấm cho chiếc điều khiển PS ngày nay đã từng phải tranh luận với các quản lý cấp cao hơn, những người muốn giữ hình dáng chiếc điều khiển tương tự như Super Nintendo.

Cuối cùng thì ý kiến của người kỹ sư đã chiến thắng và chúng ta có chiếc điều khiển PS như ngày nay. Tuy nhiên, sau hơn một thập kỷ, Sony vẫn giữ nguyên thiết kế này trong khi Xbox 360 không ngừng thay đổi. Sony có lẽ nên xem xét lại vấn đề về chiếc điều khiển của mình.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn