Các nữ sát thủ khét tiếng trong lịch sử: 'Hổ cái' giết hàng chục người ở Tây Ban Nha

Thế giớiThứ Ba, 21/02/2017 18:41:00 +07:00

Năm 2003, nữ sát thủ có biệt danh 'Hổ cái' này bị kết án hơn 1.500 năm tù vì những hành vi của mình.

Người phụ nữ Tây Ban Nha có tên Idoia Lopez Riano, còn được biết tới với biệt danh La Tigeresa - Hổ cái, là một trong những sát thủ hàng đầu trong cuộc chiến giành lại độc lập cho xứ Basque, miền tây bắc Tây Ban Nha những năm 1980.

2

 Nữ sát thủ Idoia Lopez Riano còn có biệt danh Hổ cái.

Idoia Lopez Riano sinh ra ở thành phố San Sebastian, Tây Ban Nha ngày 18/3/1964. Cô được tờ The Guardian gọi là 'người phụ nữ mắt xanh quyến rũ mà cảnh sát, nhà báo và những người bạn cũ gọi là quái vật giết người, kẻ ăn thịt người'.

Năm 1984, người phụ nữ này gia nhập ETA, nhóm ly khai khét tiếng nhất Tây Ban Nha, viết tắt từ cụm từ tiếng địa phương Euskadi Ta Azkatasuna (Tổ quốc Basque và Tự do).

Các chiến dịch bạo lực nhằm ly khai của ETA dẫn tới cái chết của hơn 800 người kể từ năm 1968. Những cuộc tấn công chủ yếu của họ được thực hiện bằng cách đánh bom ô tô hoặc xả súng.

3

 Năm 1984, nữ sát thủ gia nhập ETA, nhóm ly khai khét tiếng nhất Tây Ban Nha.

Trong đó, La Tigeresa, người phụ nữ với đôi mắt xanh lá cây lôi cuốn này đã giết tổng cộng 23 người. Trong những lần ra tay của nữ sát thủ này phải kể đến, năm 1986, La Tigeresa nhận nhiệm vụ đánh bom giết 12 binh sỹ và tiếp tục giết 5 binh sỹ khác 1 năm sau đó.

Ngoài ra, La Tigeresa còn bị cáo buộc về hành vi quyến rũ các nhân viên an ninh trước khi sát hại họ. Những lần sát hại và đánh bom khiến cô nhanh chóng trở thành một trong những khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất trong hàng ngũ ETA.

4

 Idoia Lopez Riano giết tổng cộng 23 người.

Cuối cùng, nữ sát thủ bị bắt tại Pháp vào năm 1994 và đưa sang Tây Ban Nha vào ngày 9/5/2001Năm 2003, La Tigeresa bị kết án hơn 1.500 năm tù vì những hành vi của mình mặc dù theo luật Tây Ban Nha mức án phạt tù có thời hạn cao nhất là 30 năm.

Mặc dù là tội phạm khét tiếng nhất ở Tây Ban Nha lúc bấy giờ nhưng La Tigeresa vẫn bị khai trừ ra khỏi ETA sau khi xin lỗi về những hành vi của mình.

Video: 'Hổ cái' giết người hàng loạt ở Tây Ban Nha

Nguyễn Ly (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn