Các nhóm giải đề đang “bí” với câu V đề toán khối B

Giáo dụcThứ Sáu, 09/07/2010 08:19:00 +07:00

(VTC New) – Một số nhóm thầy giải đề toán chiều nay bị “hóc” với câu V đề toán khối B. Vậy mà có tờ báo lại nhận xét đề tương đối “dễ thở”?

(VTC New) - "Tôi đã điện thử cho một số nhóm thầy đang giải đề toán chiều nay, được biết các thầy bị “hóc” với câu V đề toán khối B. Vậy mà có tờ báo lại nhận xét đề tương đối dễ thở", TS Lê Thống Nhất chia sẻ.

TS Toán học Lê Thống Nhất 
TS Toán học Lê Thống Nhất đưa ra ý kiến đó sau khi một vài báo đang lời nhận xét đề thi Toán khối B và D chiều 9/7.

Ông cho biết: Lâu nay, cứ ngay sau khi học sinh thi xong các môn là hàng loạt nhận xét đề thi được tung lên trên các báo điện tử. Tính nóng hổi của những nhận xét này được các báo rất chịu khó “săn lùng”.

Tối nay, riêng tôi có nhiều cú điện thoại từ các báo điện tử gọi tới nhưng tôi đều chưa dám nhận lời vì nhiều lý do. Trong khi đó, một vài báo khác đã có nhận xét hoành tráng rồi! Tôi thử vào mạng, lướt qua các báo điện tử thì lúc này (20h00) chưa có báo nào công bố lời giải. Chắc là các thầy đang tập trung giải chưa xong.

Tôi điện thử tới một nhóm thầy (xin không nhắc tên, nhưng cũng là các thầy tầm cỡ) đang giải cho một tờ báo điện tử uy tín thì biết rằng: các thầy đang bị “hóc” bởi một bài toán khối B (câu V). Các thầy có ý cầu cứu, tôi cũng thử bắt tay vào làm và sau 30 phút… đành bó tay và phải chạy việc khác.

Thế mà trên một báo điện tử đã đăng ý kiến nhận xét của nhiều giáo viên: Đề toán khối D, các giáo viên cho rằng tương đối "dễ thở", đề Toán khối B còn "nhẹ" hơn đề toán khối D… mặc dù tờ này cũng chưa công bố lời giải.

Chết thật, không hiểu các thầy chỉ nhìn đề để nhận xét hay đã giải rồi? Nếu các thầy giải rồi thì quả thật các thầy quá giỏi! Trong khi đó, cho tới giờ phút này, biết bao nhiêu nhóm đang lục tung hết các tài liệu và cầu cứu nhau giải một bài toán. Chính vì vậy tới giờ này chưa thấy mấy báo điện tử uy tín công bố lời giải.

Chỉ muốn tâm sự một điều: các thầy hãy ngồi giải thử rồi hãy nhận xét để nhận xét xác đáng hơn!

H.L ghi
Bình luận
vtcnews.vn