Các nạn nhân vụ cháy gas đang nguy kịch

Sức khỏeThứ Ba, 13/12/2011 08:33:00 +07:00

Đến chiều 12/12, những nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng gas Phú Vinh (Hà Nội) đã được cấp cứu qua giai đoạn sốc phỏng nhưng vẫn rất nguy kịch.

Đến chiều 12/12, những nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng gas Phú Vinh (xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã được cấp cứu qua giai đoạn sốc phỏng nhưng vẫn rất nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa Bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết bệnh nhân Nguyễn Huy Việt (32 tuổi, chủ cửa hàng gas) bị phỏng nặng nhất với vết phỏng rộng 60% cơ thể. Hai công nhân của cửa hàng đều quê ở Phú Thọ là Nguyễn Văn Hoàng (16 tuổi) bị phỏng 35% và Nguyễn Danh Hưng (18 tuổi) phỏng 20%.

BS đang chăm sóc cho bệnh nhân bị bỏng gas ở Phú Vinh (Hà Nội) 

Có mặt tại khu vực hồi sức, cấp cứu phỏng thuộc Khoa Bỏng có rất đông bạn bè, người thân của các nạn nhân trong vụ cháy gas. Nằm trên giường bệnh, cả ba bệnh nhân khắp người quấn băng trắng, chỉ lộ ra vùng mặt cháy sạm. Riêng nạn nhân Việt còn có những vết phỏng sâu khắp vùng bụng, ngực.

Theo bác sĩ Thống, hiện tại, cả ba đều đang được điều trị hồi sức, chống sốc và đã tỉnh táo, có thể nghe và nói được vài câu. Tuy vậy, điều nguy hiểm nhất là anh Việt bị phỏng lửa lẫn phỏng hô hấp nên tình trạng bệnh trong một vài ngày tới có thể tiến triển rất nặng. Thông thường, sau khi trải qua giai đoạn sốc, bệnh nhân sẽ bị nhiễm độc, nhiễm trùng… “Phỏng hô hấp rất nguy hiểm nên khả năng biến dạng, di chứng để lại trên cơ thể người bệnh sau điều trị hiện vẫn chưa thể tiên lượng, có thể nguy hiểm đến tính mạng” - bác sĩ Thống nói.

Về trường hợp của chị Trần Thị Tiểu Ngàn (31 tuổi) và đứa con mới 6 tháng tuổi (vợ, con của anh Việt) tử vong tại cửa hàng, bác sĩ Thống cho rằng có thể hai mẹ con đã bị ngạt và phỏng hô hấp vì lúc xảy ra vụ cháy hai mẹ con đang ngủ trong phòng kín ngay trên gác xép cửa hàng.

Tại Khoa Bỏng, chị Thảo, chị của anh Việt từ Phú Thọ xuống chăm sóc cho em trai, cho biết tinh thần của anh Việt đã khá hơn một chút tuy nhiên những lúc tỉnh táo, anh Việt lại ứa nước mắt, thều thào hỏi tình hình vợ con. Có lẽ anh Việt chưa biết chuyện. Cũng theo chị Thảo, thi thể vợ con anh Việt đã được đưa về quê chồng ở Phú Thọ vào chiều 12/12.

Vợ chồng anh Việt có 2 con trai, ngoài cháu bé mới 6 tháng tuổi vừa tử vong cùng mẹ trong vụ cháy gas thì cậu con trai lớn đã 4 tuổi, đang vào miền Nam chơi cùng ông bà ngoại nên thoát nạn. Hiện con trai lớn của anh Việt cũng đã được gia đình đưa về Phú Thọ để chịu tang mẹ và em.

Túc trực bên con trai, bà Trần Thị Lan, mẹ của Nguyễn Văn Hoàng, cho biết: “Lúc tỉnh táo, Hoàng có kể lại với tôi vào thời điểm xảy ra vụ cháy, Hoàng và Hưng đã thức dậy nhưng vẫn còn nằm trong phòng. Nghe tiếng mọi người phía ngoài kêu gào, Hoàng và Hưng vùng dậy, lao nhanh qua đám lửa đang bùng cháy dữ dội để thoát thân”. Được biết, cửa hàng gas nơi xảy ra vụ cháy khá nhỏ, được chia làm 2 gian, phía ngoài sử dụng để kinh doanh gas, phía trong để Hoàng và Hưng ngủ. Vợ chồng anh Việt cùng đứa con 6 tháng tuổi ngủ trên gác xép.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn