• Zalo

Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm

Góc của nàng Thứ Sáu, 19/02/2021 18:57:00 +07:00
(VTC News) -

Tận dụng nguyên liệu còn trong tủ lạnh, bạn có thể chế biến thêm các món ăn chống ngán sau Tết như phở cuốn, miến gà trộn, thịt bò trộn chua cay...

Trong những ngày đầu năm mới, chúng ta thường ăn rất nhiều món làm từ nếp, thịt, vừa giàu tinh bột, vừa nhiều đạm và chất béo, không chỉ nóng mà còn dễ gây nóng trong. Chnh vì thế sau đợt nghỉ Tết, nhiều người ăn không có cảm giác ngon. Đây là lúc chế biến các món ăn chống ngán sau Tết. Các món được giới thiệu dưới đây đều dễ làm, có thể tận dụng nguyên liệu còn trong tủ lạnh. 

Thịt bò trộn chua cay

Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm - 1

Thịt bò trộn chua cay - món ăn chống ngán sau Tết đơn giản, dễ thực hiện.

Đứng đầu danh sách món ăn chống ngán sau Tết chính là thịt bò trộn chua cay. Thịt bò sau khi đã sơ chế cần luộc sơ qua và thái thành từng miếng to mỏng. Cho giấm, đường, tiêu, tỏi đã băm nhuyễn vào và trộn đều. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho thêm húng quế, bạc hà và rau răm là đã có món khai vị tuyệt vời cho những ngày chán ăn.

Miến gà trộn

Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm - 2

Món ăn chống ngán sau Tết: Miến gà trộn.

Gà sơ chế, rửa sạch rồi luộc chín với nước có pha gừng, hạt nêm, hành tây, sau đó nhúng vào âu nước lạnh để nguội rồi lọc, cắt, xé thịt thành từng miếng mỏng.

Pha nước trộn bằng một ít nước dùng gà, xì dầu, nước mắm, chanh, bột ngọt… Rửa sạch giá đỗ và miến rồi sử dụng nước dùng gà để chần. Rưới đều nước trộn vào tô chứa thịt gà, miến, giá đỗ, các loại rau (đã được thái nhỏ) rồi trộn đều lên. Thế là bạn đã có một món ăn chống ngán sau Tết đủ chất nhưng vẫn nhẹ bụng.

Phở cuốn

Tuy chỉ được coi là món “ăn chơi” nhưng phở cuốn rất đáng được bổ sung vào bữa cơm sau những ngày Tết.

Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm - 3

Phở cuốn.

Bạn đem rau diếp, cà rốt, dưa chuột, rau mùi rửa sạch. Thái mỏng dưa chuột, cà rốt và giò chả.

Chiên trứng và cắt thành từng lát mỏng. Luộc thịt lên và cũng thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, lấy 2 thìa nước cốt chanh pha với 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 3 thìa nước, 1 thìa bột canh và tỏi, ớt băm nhỏ, trộn đều lên. Sau khi chuẩn bị xong tất cả, bạn để bánh phở lên đĩa, đặt các nguyên liệu đã sơ chế lên trên và cuộn lại là xong.

Dưa chuột trộn dầu giấm

Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm - 4

Dưa chuột trộn dầu giấm.

Dưa chuột rửa sạch, để ráo, sau đó sơ chế và cắt thành lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, bạn pha hỗn hợp giấm, nước tương, đường, dầu mè, muối, tỏi, ớt và khuấy đều. Rưới đều hỗn hợp vào dưa chuột, sau đó trộn đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn rắc lạc hoặc mè rang lên và bày ra đĩa.

Salad bắp cải (thập cẩm)

Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm - 5

Salad bắp cải (thập cẩm).

Bắp cải, cà rốt làm sạch, thái sợi mỏng. Hành tây thái từng lát vừa ăn. Cho tất cả vào tô và trộn đều với một ít muối, sau đó vắt bớt nước. Cho sốt mayonnaise, mù tạt, đường và giấm vào trộn cùng bắp cải, cà rốt và hành tây để ngấm gia vị là xong.

H.V
Bạn có cảm nghĩ gì về "Các món ăn chống ngán sau Tết rất dễ làm" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Đọc tiếp