Các mật vụ Mỹ đã lên giường với ai ở Clombia?

Thế giớiThứ Sáu, 20/04/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Câu chuyện 12 mật vụ Mỹ bỏ nhiệm vụ đi quan hệ với gái mại dâm dường như chưa kết thúc và ngày càng hé lộ nhiều thông tin.

(VTC News) - Câu chuyện 12 mật vụ Mỹ bỏ nhiệm vụ đi quan hệ với gái mại dâm dường như chưa kết thúc và ngày càng hé lộ nhiều thông tin.

Những ngày gần đây, các phương tiện truyền thông đã liên tiếp đưa tin về việc 12 nhân viên mật vụ của ông Obama đã bỏ nhiệm vụ để đi vui vẻ với gái mại dâm. Không những thế, họ còn bị các gái làng chơi tố cáo quỵt tiền sau khi quan hệ.

Hiện nay, có 12 nhân viên an ninh mật vụ đã bị bắt giữ phục vụ điều tra. Trong số đó, có ít nhất 2 người đã phục vụ trong lược lượng an ninh đặc biệt này trên 20 năm.

Phóng viên Steve Kingstone của BBC tuyên bố, cả chính phủ lẫn cơ quan an ninh mật vụ Mỹ đã cố gắng để bít kín vụ việc. Tuy nhiên, nó đã bị phanh phui và giờ đây cả thế giới đã biết đến thông tin này.

Một gái mại dâm trên đường phố Bogota, Colombia. 

Trên thực tế, việc các nhân viên mật vụ bỏ nhiệm vụ đi vui vẻ với gái mại dâm chỉ là một mặt của câu chuyện. Vấn đề thực sự đó là, những cô gái này có thể chỉ dùng nghề bán dâm như vỏ bọc cho hoạt động tình báo phục vụ một tổ chức hay cá nhân nào đó phía sau.

Các câu hỏi về những gái mại dâm này đã được một số quan chức Mỹ đặt ra. Họ là ai, có làm việc cho tổ chức chống Mỹ nào không, có phải họ đã lên kế hoạch quấy rối, phá hủy vũ khí và các nhân viên an ninh...

Một số chi tiết của vụ việc hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo những gì đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông gần đây thì các nhân viên an ninh này đã vui chơi tại 1 hộp đêm ở thủ đô Bogota, Colombia. Sau đó họ trở về khách sạn và mang theo những gái mại dâm là vũ công tại hộp đêm.

Vụ việc có lẽ đã được bưng bít nếu như một trong số gái mại dâm không tìm đến cảnh sát để tố cáo hành vi quỵt tiền của các nhân viên này. Hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác bao nhiêu gái mại dâm đã được gọi đến khách sạn để vui vẻ cùng với các mật vụ Mỹ.Một số nguồn tin nói, khoảng 20 gái mại dâm đã được gọi tới khách sạn. Tuy nhiên, cảnh sát Colombia và cảnh sát Mỹ chưa tiết lộ con số chính thức.

Hiện tại đã có 2 nhân viên bị sa thải ngay sau khi bị tố cáo, những người còn lại vẫn đang trong diện điều tra. Tổng thống Mỹ Obama cho biết sẽ trừng trị nghiêm khắc những người vi phạm. Tuy nhiên, ông Obama nói sẽ không cách chức chỉ huy của các nhân viên an ninh.

Thạch Thảo
Bình luận
vtcnews.vn