Các bậc phụ huynh cho trẻ đi ô tô nên nhớ điều này

XeThứ Bảy, 25/05/2019 17:33:00 +07:00

Các bậc phụ huynh tuyệt đối không để trẻ em ngồi trong xe ô tô một mình, đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng.

Theo ghi nhận của Golden Gate Weather Services, kể từ năm 1998, đã có 800 trẻ em thiệt mạng do bị say nắng trong ô tô.

Vụ việc gần đây nhất được ghi nhận bởi cái chết của 1 cậu bé 4 tuổi ở Saint Paul, Minnesota (Mỹ). Theo truyền thông Mỹ, bố cậu bé đã quên và để cậu bé lại ô tô trong vài giờ và khiến cậu bé bị sốc nhiệt.

Điều đáng nói, thời tiết bên ngoài khá dễ chịu chỉ khoảng 22 độ C, tuy nhiên, trên thực tế, nhiệt độ bên trong xe có thể nóng đột biến ngay khi thời tiết ôn hòa. 

baby-sleeping-in-car-royalty-free-image-475120352-1557175437

Các bậc phu huynh nên tuyệt đối không để trẻ em ngồi trong xe ô tô 1 mình, đặc biệt là vào những ngày thời tiết nắng nóng. (Ảnh: CarandBike)

Golden Gate Weather Services cho biết, 54% trong số 800 trường hợp này là do bố mẹ, hoặc người chăm sóc quên mất trẻ em đang nằm ở trong xe, một số trường hợp là cố tình để trẻ em lại bên trong.

Theo Kids and Cars, năm ngoái đã ghi nhận 52 trẻ em thiệt mạng tại Mỹ vì mắc kẹt trong ô tô. Đây là mức cao kỷ lục. Trong khi đó, năm 2017 ghi nhận 43 trường hợp. Trong khi đó, chỉ riêng tháng 4/2019 đã ghi nhận 5 trường hợp tương tự.

Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi được đặt ra, tại sao phụ huynh lại để trẻ con bên trong xe 1 mình. Giáo sư tâm lý học David Diamond, tại Đại học Nam Florida cho rằng, hầu hết các trường hợp là do bố mẹ quên mất để trẻ em bên trong xe.

Từ đó, ông gợi ý các hãng sản xuất ô tô nên có các phần mềm, ứng dụng nhắc nhở bố mẹ khi để trẻ em ngồi ghế sau. 

Hiện tại, GM, Nissan và một số dòng xe Hyundai từ năm 2019 đã có tính năng này, tuy nhiên, các dòng xe cũ hơn thì chưa có. Do đó, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi để trẻ em ngồi ghế sau, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn