Các án phạt của Ban kỉ luật: Chỉ mặt nặng hơn nói bậy?

Thể thaoThứ Năm, 22/03/2012 11:31:00 +07:00

Có vẻ thông điệp mà Ban kỷ luật muốn nhắn là: “Các cầu thủ có thể cho trọng tài ăn “hoa củ quả” thoải mái, miễn là đừng chỉ mặt trọng tài”.

Quyết định phạt PCT CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài và tha bổng tiền vệ Hoàng Danh Ngọc cho thấy hành vi chỉ mặt trọng tài mà không chửi sẽ bị phạt nặng hơn lăng mạ mà tay không hướng về phía vua sân cỏ. Có vẻ thông điệp mà Ban kỷ luật muốn nhắn là: “Các cầu thủ có thể cho trọng tài ăn “hoa củ quả” thoải mái, miễn là đừng chỉ mặt trọng tài”.

Tôi sẽ khiếu nại
Trao đổi với PCT CLB Thanh Hóa chiều qua, ông Nguyễn Trọng Hoài tỏ ra không đồng tình với quyết định của Ban kỷ luật. Ông Hoài cho biết: “Một nguyên tắc khi xem xét xử lý kỷ luật là cần thu thập thông tin từ hai phía. Ở đây, Ban kỷ luật chỉ nghe một phía là trọng tài rồi đưa ra quyết định, tôi cho là chưa thỏa đáng. Ở tình huống đó, tôi không chửi trọng tài mà chỉ uất ức trước cách thổi còi của trọng tài nên chỉ tay để đề nghị trọng tài xem lại cách bắt.

Sau khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Thanh Hóa ở cuối hiệp 1, tôi cũng không có phản ứng nào quá khích mà chỉ nói với giám sát, trọng tài là nếu trọng tài tiếp tục bắt như thế thì Thanh Hóa sẽ kiện. Sau phản ứng của tôi ở cuối trận, trọng tài nói với tôi là: “Con mời chú lên khán đài”. Tôi đã đi lên ngay lập tức, không có bất cứ phản ứng gì thêm”.
Chỉ mặt nặng hơn chửi bậy 
Về thông tin BTC giải cho là trọng tài bắt đúng trong tình huống không công nhận bàn thắng ở phút 44, ông Nguyễn Trọng Hoài tỏ ra không đồng tình: “Chúng tôi đã xem đi xem lại pha bóng này và không thấy tình huống nào phạm lỗi trước khi bóng vào lưới. Trong cả trận đấu, cầu thủ của chúng tôi luôn phải ức chế vì tiếng còi non nớt và không chuẩn của trọng tài. Có cầu thủ bị đánh chảy máu mồm mà trọng tài cũng chẳng đoái hoài, còn Huy Cường nằm im bất tỉnh một lúc mà bị cho là câu giờ… Những pha xử lý kiểu như thế khiến chúng tôi chẳng hiểu BTC mổ băng kiểu gì?”.
Ông Nguyễn Trọng Hoài nói tiếp: “Cách xử lý của Ban kỷ luật khiến tôi chưa tâm phục, khẩu phục. Thực ra, mức phạt đình chỉ 2 trận và 5 triệu đồng không lớn, nhưng cái lớn hơn là danh dự. Ở đây, tôi thấy cái sai lớn nhất của mình là chỉ mặt trọng tài, tôi cần phải rút kinh nghiệm về điều đó. Thế nhưng, nếu phạt tôi vì chuyện đó thì nặng. Sau khi nhận được thông tin chính thức từ Ban kỷ luật tôi sẽ có phản ứng chính thức. Có thể tôi sẽ khiếu nại”. Tất nhiên, đây chỉ là quan điểm riêng của ông Hoài, còn nếu ông kiện không chừng sẽ bị phạt nặng hơn.
Danh Ngọc thoát vì trọng tài sai?
Hôm qua, sau khi ký các quyết định kỷ luật ở vòng 10 là Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường tắt máy điện thoại ngay nên không ai hỏi được lý do Danh Ngọc thoát án kỷ luật là gì. Trước đó, 1 thành viên tham dự cuộc họp mổ xẻ đã nói rằng nghe rõ tiếng “Đan Mạch” của Danh Ngọc mồn một qua băng hình. Vậy nhưng, đến khi ký quyết định chính thức thì cầu thủ này lại thoát án.

 

Có thông tin cho biết, sở dĩ Danh Ngọc thoát là bởi trọng tài bắt có phần chưa chuẩn trong tình huống phạt thẻ vàng thứ hai với cầu thủ này. Thế nên, phản ứng sau đó của Danh Ngọc được xí xóa. Tuy nhiên, cách xử lý này có thể tạo nên tiền lệ không hay, bởi chẳng lẽ cứ trọng tài xử sai là cầu thủ có quyền chửi trọng tài thoải mái?
Ngoài ra, Ban kỷ luật cũng phạt sân Kiên Giang 5 triệu đồng vì nhân viên khiêng cáng phục vụ không tốt khiến cầu thủ đội khách bất bình. Đồng thời, trợ lý HLV CLB BĐ Hà Nội Quách Ngọc Minh cũng bị phạt 5 triệu và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận do lỗi phản ứng trọng tài.

Hồng Vân (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn