Ca sỹ Văn Mai Hương làm đại sứ sự kiện "Giờ trái đất"

Thời sựThứ Ba, 08/03/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Thông điệp của Việt Nam: “Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì Biến đổi Khí hậu” hiện đang được 29 tỉnh, TP hưởng ứng.

(VTC News) – Thông điệp của Việt Nam: Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì Biến đổi Khí hậu” hiện đang được 29 tỉnh, TP hưởng ứng.

WWF Việt Nam (Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế) vừa cho biết, hôm nay (7/3/2011), Việt Nam chính thức tuyên bố tham gia chiến dịch Giờ Trái đất với các quốc gia trên toàn thế giới (bắt đầu từ 20 giờ 30 phút tối thứ bảy ngày 26/3/2011).

Hình ảnh Giờ Trái đất 2009 tại Bến Nhà Rồng, Việt Nam (Ảnh: VNE) 


Thông điệp năm nay của Việt Nam là: Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì Biến đổi Khí hậu.

Bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF Việt Nam cho biết, cũng như 2 năm trước, Giờ Trái đất tại Việt Nam đã nhận ược ủng hộ mạnh mẽ từ Bộ Công thương và Bộ Tài Nguyên và Môi trường, tiếp theo Hà Nội năm 2009, TP Hồ Chí Minh năm 2010, năm nay (2011) đêm quốc gia Giờ Trái đất 2011 sẽ được tổ chức tại TP Huế.

Tính đến thời điểm này, có 29 tỉnh, TP đã khẳng định sẽ tham gia Giờ Trái đất 2011. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên cho đến ngày 26/3.

Ngoài ra, Giờ Trái đất 2011 còn có các chương trình khác nhau dành cho cá nhân, sinh viên, cộng đồng và doanh nghiệp. Các chương trình này đưc khởi động từ tháng 3/2011 và sẽ được mở rộng trong suốt 12 tháng tiếp theo.

Cũng theo bà Trần Minh Hiền, WWF Việt Nam đã nhận được công văn của UBND TP Đà Nẵng đề nghị đứng ra tổ chức Giờ Trái đất năm 2012. “Đây thực sự là một sự khích lệ quý báu chứng tỏ được sức hấp dẫn của chiến dịch. Chương trình Giờ Trái đất thực sự có một ý nghĩa to lớn ở Việt Nam, ngoài việc đóng góp vào mục tiêu toàn cầu về chống lại biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất ở Việt Nam còn góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về Tiết kiệm năng lưng” – bà Hiền nhấn mạnh.

Năm nay, WWF Việt Nam cũng mời ca sỹ Văn Mai Hương - gương mới nổi lên tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 làm Đại sứ duy nhất cho chiến dịch 2011 với hy vọng bằng sự tươi trẻ và năng động, Mai Hương sẽ tạo cảm hứng để hành động tới đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ trên khắp cả nước - những người đã, đang và sẽ luôn là bạn đồng hành đáng tin cậy của Giờ Trái đất cũng như các hoạt động vì môi trường khác.

Trong 4 năm qua, Giờ Trái đất đã kêu gọi mọi người thể hiện sự quyết tâm chống lại biến đổi khí hậu thông qua hành động biểu trưng: tắt đèn. Năm nay, Giờ Trái đất không chỉ kêu gọi mỗi cá nhân cam kết hành động tắt đèn trong 1 giờ mà hơn thế nữa, sẽ là cam kết hành động hàng ngày, hành động liên tục vì một tương lai vững bền cho hành tinh chung của chúng ta.

Để khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức chia sẻ các hoạt động mình đang thực hiện nhằm giảm thiểu tác động của con người lên môi trường, WWF đã tạo ra một diễn đàn tại www.beyondthehour.org - được thể hiện bằng 11 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt. Qua Diễn đàn, sẽ thu hút và cho phép chính phủ, tổ chức và công dân toàn cầu chia sẻ những hành động tích cực vì môi trường, tìm hiểu và học hỏi những hành động phù hợp về việc bảo vệ tài sản chung của tất cả mọi người vì hành tinh thân yêu.

Danh sách 29 tỉnh thành tham gia Giờ Trái đất 2011 tính đến ngày 7/3/2011: Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, TP Hải Phòng, TP Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đắc Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, TP Hà Tĩnh, TP Đà Lạt.

Kiều Minh



 

Bình luận
vtcnews.vn