Ca sỹ Lan Trinh tiếp sức học sinh đến trường

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/11/2014 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Nữ ca sỹ Lan Trinh sẽ tiếp sức học sinh đến trường trong chương trình 'Ước mơ của em'.

(VTC News) - Nữ ca sỹ Lan Trinh sẽ tiếp sức học sinh đến trường trong chương trình 'Ước mơ của em'.

Khán giả sẽ có dịp gặp lại ca sỹ Lan Trinh trong chương trình truyền hình thực tế Ước mơ của em, chương trình duy nhất hiện nay dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Lan Trinh, nữ ca sỹ hay được đồng nghiệp và bạn bè gọi là 'Ngôi sao truyền hình thực tế' khi liên tục được mời tham dự các chương trình Bạn đường hợp ý, Ước mơ của em, Lữ khách 24h...
Ước mơ của em
Với giọng hát tốt, chịu dấn thân và luôn có thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tình, cô đang dần khẳng định vị trí vững chắc trong giới showbiz với hai lĩnh vực: âm nhạc và truyền hình thực tế.

Thời gian gần đây, Lan Trinh chuyên tâm việc phát triển dòng nhạc EDM (Electronics Dance Music) song song với việc làm hiệp sỹ trên chương trình truyền hình thực tế Ước mơ của em.

Vào thứ năm tuần này, khán giả có thể gặp lại nữ ca sỹ trong hành trình thực hiện ước mơ cho bé Huỳnh Thị Kim Phước, ngụ tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Ước mơ của em
Hiệp sỹ Lan Trinh ấn tượng về nhân vật chính của hành trình: 'Bé Kim Phước học rất giỏi mặc dù phải phụ giúp công việc nhà rất nhiều. Nguồn thu chủ yếu của nhà em đến từ việc dán giấy (làm vàng mã).

Ngày xưa có bà ngoại phụ giúp thì còn đỡ, nhưng giờ bà đã già yếu nên em đã là lao động chính (cùng mẹ) trong gia đình. Mặc dù vậy em vẫn nhiều năm liền là học sinh giỏi. Ước mơ của em rất giản dị là được tiếp tục đến trường'.

Biết được ước mơ chính đáng đó, Lan Trinh lập tức nhận lời làm hiệp sỹ và lên kế hoạch giúp đỡ bé Huỳnh Thị Kim Phước.

Nữ ca sỹ đã cùng 3 bé Minh Trí, Thùy Dương, Phương Như - các em đều đã từng được Ước mơ của em hỗ trợ thực hiện mong ước và nay có nguyện vọng chia sẻ, giúp đỡ những bạn đồng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn. Vậy là một chuyến đi từ TP.HCM đến Gò Công Đông, Tiền Giang được tiến hành.
Ước mơ của em
'Đến với nhà bé Kim Phước thì sự khác biệt giữa ba trẻ thành phố và bé Kim Phước ở miền quê thể hiện rõ ràng. Nhất là lúc các bé ngồi dán giấy vàng mã với nhau.

Với ba bạn mới đến thì đây như trò chơi thủ công còn với Kim Phước là công việc kiếm sống hàng ngày. Chính tinh thần của cô bé làm ảnh hưởng đến các bạn nhỏ mới quen.

Không hề được người lớn tác động, ba bé từ việc suy nghĩ là trò chơi cũng đã lao vào giúp bạn Phước làm việc miệt mài.'
– nữ ca sỹ ấn tượng với sự thay đổi trong suy nghĩ của ba bé Minh Trí, Thùy Dương, Phương Như.

Ước mơ của em là chương trình truyền hình thực tế kể về quá trình các em thiếu nhi thực hiện mơ ước của mình với sự trợ giúp của các hiệp sỹ đến từ chương trình.
Ước mơ của em
MC Mai Phương chia sẻ những cảm xúc khi chứng kiến tình cảm của ba bé dành cho người bạn mới: 'Đây là trải nghiệm rất hay để các bé biết mình đã may mắn thế nào với một cuộc sống đủ đầy, được ba mẹ yêu thương.

Trong khi xung quanh cũng có những người bạn bằng lứa của mình gặp những khó khăn hơn rất nhiều lần. Qua đó, bé có được thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức về xã hội và thêm yêu thương cuộc sống, người thân xung quanh.'

Để khuyến khích các bé phát huy tinh thần độc lập suy nghĩ, BTC chương trình không hề dặn dò bộ ba (Thùy Dương, Phương Như, Minh Trí) chuẩn bị quà. Tuy nhiên, cả ba bé đều tự suy nghĩ và chuẩn bị những phần quà rất dễ thương, chứa đầy những tình cảm chân thành.
Ước mơ của em
Bé Minh Trí đã làm mọi người tại hiện trường bất ngờ lẫn xúc động khi món quà của em là những quyển truyện tranh yêu thích của bé, đồng thời em cũng đập ống heo tiết kiệm đã gửi tặng người bạn mới Kim Phước, giúp bạn thực hiện ước mơ được đến trường.

Ngoài việc giúp đỡ vật chất để bé Kim Phước được đến trường, nữ hiệp sỹ cùng các bạn nhỏ đã có buổi giao lưu, trò chuyện vui vẻ. Với tính tình cực yêu con nít, nữ ca sỹ đã quan tâm, hỏi han trò chuyện, lắng nghe những chia sẻ về khó khăn trong cuộc sống của bé.

Quỹ thời gian ngắn ngủi rồi cũng hết, Miko Lan Trinh tin rằng em với những sự giúp đỡ hôm nay, cùng với nghị lực bản thân, bé Huỳnh Thị Kim Phước sẽ thực hiện được ước mơ tiếp tục đến trường.

Chương trình truyền hình thực tế Ước mơ của em phát sóng định kỳ lúc 19h30 thứ năm và chủ nhật hàng tuần và số tiếp theo sẽ được phát sóng lúc 19h30 ngày 20/11/2014 trên HTV7.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn