Ca sĩ trùng tên bức xúc bị siêu mẫu Trang Nhung ám chỉ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/06/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi bị Mỹ Xuân chỉ tên, “chân dài” Trang Nhung lên tiếng cho rằng có ai đó mượn danh làm chuyện xấu khiến ca sỹ cùng tên rất bức xúc.

(VTC News) – Sau khi bị “tú bà” Mỹ Xuân chỉ tên, “chân dài” Trang Nhung lên tiếng cho rằng có ai đó mượn danh làm chuyện xấu khiến ca sĩ cùng tên Trang Nhung (SN 1974, Quê Quảng Ninh) rất bức xúc.

- Trên báo chí và các diễn đàn, dư luận đang “sốc” về thông tin một người mẫu kiêm ca sỹ tên Trang Nhung bị nghi bán dâm trong đường dây của người đẹp Mỹ Xuân. Người đẹp gốc Bắc Ninh này đã lên báo phủ nhận và cho rằng có người nào đó mượn tên tuổi mình đi làm những việc “không đàng hoàng”, chị cũng tên Trang Nhung, chị cảm thấy thế nào?

- Hôm nay, rất nhiều người thân, bạn bè, và người hâm mộ có gọi điện hỏi tôi và  nói cho tôi biết những thông tin trên báo mạng và tôi cũng vừa đọc xong những thông tin này thì bạn gọi đến. Tôi không đồng ý với nội dung trả lời dễ gây hiểu lầm của cô người mẫu Trang Nhung này.

Theo tôi được biết, nghệ sỹ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật chỉ có tôi và cô người mẫu này trùng tên Trang Nhung.

Ca sỹ Trang Nhung  
Hiện nay tôi có một gia đình yên ấm, đàng hoàng, hạnh phúc với chồng và những đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn. Tôi đã từng học nhạc viện Hà Nội và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc mười sáu năm nay rồi và chưa hề có điều tiếng gì. Tôi làm nghệ thuật nghiêm túc với các dòng nhạc truyền thống, dân ca và dân ca đương đại.

Cô người mẫu Trang Nhung này còn trẻ và mới hoạt động trong lĩnh vực trình diễn thời trang. Có lẽ lúc trả lời báo chí cô ấy chưa kịp nghĩ mà chỉ vội phủ nhận nên trả lời hơi lung tung. Việc trùng tên là rất bình thường nhưng lối sống, suy nghĩ và hành vi thì không thể giống nhau được. Ai vi phạm thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đã có các cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

- Cùng nghệ danh, chị có hay bị người khác nhầm lẫn với cô “chân dài đi hát” Trang Nhung này không?

-Tôi bị khá nhiều nhưng đa số các bạn trẻ bây giờ mới nhầm lẫn. Có lần tôi đi hát, xong tôi tẩy trang và thay đồ xuống ghế ngồi cùng khán giả. Tôi hỏi một bạn trẻ bên cạnh đang ngồi bấm điện thoại, cô ca sỹ Trang Nhung hát vừa rồi thế nào? Bạn ấy nói: “nãy giờ không nghe vì nghe làm gì mấy cô người mẫu đó hát”, bỗng bạn ấy nhìn chằm chằm vào tôi và nói như la lên “ Ôi, chị là ca sĩ Trang Nhung đích thực nè, em thích giọng hát chị lắm đó…”, tôi nói: “Thì vừa chị hát đó” , bạn ấy vội vàng xin lỗi vì bạn ấy đọc trong vé mời có tên Trang Nhung tưởng Trang Nhung người mẫu nên bạn ấy không hề để ý luôn.

Cũng có khi, các hãng tiếp thị mỹ phẩm, thời trang gọi đến nhầm tôi là người mẫu Trang Nhung. Với tôi hoạt động nghệ thuật là niềm đam mê, nghiêm túc với nghề, nhưng ca hát không phải là nghề để tôi mưu sinh.

Tôi chỉ tập trung thời gian cho công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình, thực hiện một số CD, DVD, rồi tham gia thu âm, thu hình cho các chương trình truyền hình để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của mình và đáp lại những tình cảm yêu mến của khán giả đối với mình.

- Thời trẻ (cách đây hơn chục năm) chị đi hát có nhận được những lời mời gọi tiền bạc của giới “đại gia” không?

- Tôi là người nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật, tôi đã từng học nhạc viện Hà Nội và tôi là người phụ nữ của gia đình, mỗi lần đi hát hay đi thu âm xong là tôi về nhà ngay. Tôi nghĩ chuyện có bị những lời mời hay những lời đề nghị khiếm nhã hay không là do nhân cách và cách hành xử của người phụ nữ với người khác giới. Với tôi, từ trước đến giờ thì chưa bao giờ tôi bị những lời mời gọi tiền bạc của các “ đại gia” cả.

"Tôi nghĩ chuyện có bị những lời mời hay những lời đề nghị khiếm nhã hay không là do nhân cách và cách hành xử của người phụ nữ với người khác giới" 
- Nhiều người mẫu, diễn viên, ca sỹ bị bắt vì bán dâm, chị có bị ảnh hưởng khi dư luận có cái nhìn không thiện cảm về giới showbiz không?

- Có ảnh hưởng chứ! Hôm nay tôi phải nghe và trả lời rất nhiều điện thoại hỏi thăm thông tin thực hư trên báo là thế nào, ngay cả chồng tôi cũng bị nhiều bạn bè điện thoại hỏi thăm từ sáng sớm.

Tôi cảm thấy rất buồn và vô cùng bức xúc vì công sức của bao nhiêu con người tin tưởng, lựa chọn các cô ấy/ Những người mẫu, diễn viên bán dâm này từng làm đại diện cho vẻ đẹp của người người phụ nữ Việt Nam.

Các cô ấy đã làm xấu đi hình ảnh của phụ nữ Việt Nam nói chung và ảnh hưởng trực tiếp đến những nghệ sỹ làm nghệ thuật chân chính như chúng tôi.


>> Toàn bộ thông tin về vụ bán dâm của Hồng Hà
>> Toàn bộ thông tin xung quanh vụ bán dâm của Mỹ Xuân


- Những người đẹp, diễn viên, ca sĩ… bán dâm bị bắt vừa qua, chị có thông cảm với họ vì họ nghèo hay ít học nên làm như vậy không?

- Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng theo tôi nghĩ có khó khăn thế nào cũng nên cố gắng vượt qua vì còn giá trị của mình trong cuộc sống tương lai nữa. Thật sự tôi không thể thông cảm cho hành vi bán dâm của các cô ca sĩ, diễn viên, người mẫu này.

Không thể nói vì nghèo để bao biện cho việc bán dâm của mình được. Tôi chứng kiến rất nhiều người rất nghèo phải nhặt ve chai, bán vé số nhưng họ vẫn nuôi cả đàn con học đại học.

Còn nghề biểu diễn nghệ thuật nói chung không thể giàu có như các doanh nhân, nhưng cũng là nghề có thu nhập khá cao so với các nghề khác trong xã hội, không thể gọi là nghèo được.

Ca sỹ Trang Nhung: "không thể thông cảm cho hành vi bán dâm của các cô ca sĩ, diễn viên, người mẫu"
- Rất nhiều người không chấp nhận các cô “chân dài đi hát” có tên trong danh sách bán dâm này là ca sỹ, còn chị thì sao?

- Chuyện một người đứng lên sân khấu hát được gọi là ca sĩ rất bình thường, danh xưng “ca sỹ” bây giờ dễ lắm!  Ai đi hát đều được gọi là “ ca sỹ”. Thực ra, khán giả bây giờ rất đa dạng và cách thưởng thức âm nhạc cũng khác nhau, nhưng đa phần khán giả họ rất tinh ý, ai hát hay, hát tốt, ai hát dở họ biết ngay. Cứ để các cô “chân dài“ ấy hát, khán giả sẽ thấy ngay và tất nhiên điều gì đến sẽ phải đến thôi.

Theo tôi nghĩ, chuyện ai đi hát không quan trọng, quan trọng là họ hát có hay, hay làm việc nghiêm túc hay không thôi! Và họ đã làm được gì tốt cho xã hội chưa? Bây giờ có rất nhiều cuộc thi hát có uy tín nếu muốn khẳng định tài năng của mình thật sự thì các bạn ấy nên tham gia và kết quả cuối cùng là sự đánh giá của khán giả.

Còn các cô chân dài mà có tên trong danh sách bán dâm thì đương nhiên công chúng không chấp nhận vì các cô ấy đã đánh mất nhân phẩm, đạo đức của chính mình.

- Theo chị, một nghệ sỹ đích thực phải có tiêu chí gì?

- Nghệ sỹ đích thực là phải nhiệt huyết với nghề, làm việc nghiêm túc, giữ đời sống luôn lành mạnh, phải rèn đạo đức, luôn hướng khán giả đến với những hoạt động nghệ thuật có văn hóa, có ý nghĩa với cộng đồng và nếu có điều kiện thì nên làm từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh nghèo khó.

- Xin cảm ơn chị!

Phượng Hoàng(thực hiện)

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 
Bình luận
vtcnews.vn