Ca sĩ Trọng Tấn cùng 500 nghệ sĩ tham gia 'Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/04/2019 16:47:00 +07:00

Hơn 500 nghệ sĩ tham gia trong chương trình "Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa" dự kiến tổ chức tại quảng trường Lam Sơn vào 20h ngày 8/5/2019.

Các nghệ sĩ tham gia vào Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đều là những tên tuổi hàng đầu trong các lĩnh vực như: NSND Hương Thơm, NSND Trương Hải Thọ, Nhạc sĩ NSƯT Thế Việt, NSND Trần Bình (Đạo diễn dàn dựng các trường đoạn), NSƯT Mạnh Tiến (Giám đốc Âm nhạc), Họa sĩ Phạm Duy Phương (Xây dựng ý tưởng thiết kế sân khấu).

Các ca sĩ sẽ trình diễn trên sân khấu gồm: NSƯT Trọng Tấn, NSƯT Anh Thơ, NSƯT Huyền Trang, NSƯT Lê Anh Dũng....

Đặc biệt, các chuyên gia được mời từ Singapore sang sẽ thiết kế phần trình diễn pháo hoa mở đầu độc đáo, tương tác với video, múa và tiếng trống đồng.

Xuân Hinh, Quốc Anh bàng hoàng trước tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời

Ca sĩ Trọng Tấn sẽ tham gia biểu diễn trong "Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa".

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa - đạo diễn Lê Quý Dương viết kịch bản và dàn dựng. Ông tâm sự, với ông, đây là một chương trình đặc biệt khó và thú vị.

Đạo diễn Lê Quý Dương nói: "Mốc thời gian 990 năm chỉ xác định từ thời điểm hình thành tên gọi Thanh Hóa, chứ thực ra, đây là một vùng đất có tiến trình lịch sử hàng triệu năm gắn với sự xuất hiện của người Việt cổ. 

Chính vì thế, để xây dựng một chương trình chỉ dài 90 phút nhưng phải phản ánh được chiều dài lịch sử, chiều sâu văn hóa của mảnh đất Thanh Hóa là điều không đơn giản".

thanh hoa 3

Bối cảnh sân khấu cho "Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa". 

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa có chủ đề Tỏa sáng cùng non sông đất nước. Đạo diễn Lê Quý Dương chia sẻ: "Chủ đề của chương trình nhấn mạnh vào khía cạnh xứ Thanh tuy là vùng đất căn bản nhưng không tồn tại tách biệt đơn lẻ mà tỏa sáng và hòa chung cùng hào khí của cả non sông đất nước, tạo nên một tinh thần Việt Nam, sức mạnh Việt Nam như hôm nay".

Không gian tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa có thể phục vụ cho khoảng 20 ngàn người. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Thanh Hóa.

Le quy duong

 Đạo diễn Lê Quý Dương viết kịch bản và dàn dựng "Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa".

Trước Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, Lê Quý Dương viết kịch bản và tổng đạo diễn dàn dựng các lễ hội sự kiện sử thi và hiện đại quy mô quốc gia và quốc tế tại Việt Nam như: Festival Huế, Festival Biển Nha Trang, Festival Dừa Bến Tre, Festival Lúa gạo Sóc Trăng, Festival Đờn ca Tài tử Nam bộ, Festival Cà phê Buôn Ma Thuột, Festival Gốm Bình Dương, Festival Di sản Hội An Quảng Nam, Festival Pháo hoa Đà Nẵng và nhiều chương trình lễ kỷ niệm lớn khác của đất nước.

Lê Quý Dương cũng là tác giả và đạo diễn đã đặt nền móng cho sân khấu thực cảnh tại Việt Nam qua các chương trình Đêm hoàng cung lấy toàn bộ thực cảnh của Đại Nội Huế để dàn dựng tại các kỳ Festival Huế từ 2006 đến 2014, chương trình Huyền thoại sông Hương lấy thực cảnh 15km trên sông Hương để dàn dựng tại Festival Huế 2008 và 2010.

Lê Quý Dương lập 6 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực Văn hóa Nghệ thuật và tổ chức các chương trình sự kiện lớn, được giới truyền thông mệnh danh là “Vua lễ hội” trong nhiều năm qua.

Đạo diễn Lê Quý Dương hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Sân khấu Thế giới  và là Chủ tịch của Diễn đàn Festival Quốc tế với hơn 100 quốc gia thành viên.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn