Ca sĩ Thủy Tiên: 'Nếu Hà Hồ giận, tôi cũng đành chịu'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/04/2016 07:05:00 +07:00

"Tôi khẳng định mình không đả kích ai cả", Thủy Tiên nói về bài viết liên quan tới Hà Hồ mới đây.

"Tôi khẳng định mình không đả kích ai cả", Thủy Tiên nói về bài viết liên quan tới Hà Hồ mới đây.

Mới đây, Thuỷ Tiên khiến khá nhiều người bất ngờ lên tiếng về chuyện cô bị “tố” bắt chước hình ảnh, phong cách của Hồ Ngọc Hà.

 thủy tiên hà hồ
 Thuỷ Tiên bức xúc khi một số trang báo cho rằng cô "hot" vì bắt chước Hà Hồ.

Một cách rõ ràng và thẳng thắn, Thuỷ Tiên bày tỏ quan điểm, tất cả nghệ sỹ Châu Á đều học hỏi, bắt chước xu hướng của Mỹ, ngay cả nền âm nhạc lẫn thời trang của những nước phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ Mỹ trước khi kết hợp, dung hoà với nền văn hoá của mỗi nước.

Vì lẽ này, bà xã cầu thủ Công Vinh cho rằng, nhiều người “nông cạn” khi quy chụp cô đạo nhái phong cách của Hà Hồ, thậm chí một số bài viết cũng vì quá thần tượng Hà Hồ mà vô tình gây tổn hại đến danh dự, tự trọng của người khác.

Chia sẻ với chúng tôi, Thuỷ Tiên cho biết, cô đã cân nhắc khá kỹ trước khi đăng đàn bài viết mà cô biết là vô cùng nhạy cảm ấy.

Mẹ bé Bánh Gạo cũng không sợ vụ ồn ào vừa qua ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa cô và Hà Hồ - cái tên luôn nóng của showbiz Việt.

- Vì sao bỗng nhiên chị lên tiếng về một vấn đề vốn không còn mới mẻ trong showbiz Việt, kiểu như so sánh người này với người kia cũ mèm như thế?

Trước đó, tôi đã rất nhiều lần đọc được những bài báo với nội dung Thuỷ Tiên đang học theo phong cách của Hồ Ngọc Hà.

Nếu chỉ là 1 bài, 2 bài thì tôi cũng chỉ xem đó là chuyện cỏn con không đáng để tâm. Nhưng dường như họ thấy tôi giữ im lặng nên cứ nói hoài, nói mãi những điều sai lệch. Nó vô tình làm ảnh hưởng đến fan club của tôi cũng như lòng tự trọng của người nghệ sỹ.

Tôi nghĩ có những chuyện mình nên bỏ qua, nhưng cũng có những chuyện phải nói cho ra lẽ chứ không hẳn lúc nào im lặng cũng là vàng.

Ví dụ người ta chê bạn xấu, bạn dở,… đó là chuyện bình thường vì tuỳ vào cách nhìn và gu âm nhạc của từng người. Nhưng người ta chê bạn ăn cắp thì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tư cách, nghề nghiệp.

 thủy tiên hà hồ
Hình ảnh mới nhất của nữ ca sỹ "Em đã quên" bị mang ra so sánh với Hà Hồ cách đây không lâu.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng, bài viết vừa qua chỉ là cách chị công khai đả kích, đá xoáy Hồ Ngọc Hà - một người được coi là đối thủ của chị trong nghề?

Tôi khẳng định mình không công khai đả kích ai cả. Bản thân tôi cũng đi học hỏi cái hay từ người khác, rồi bổ sung thêm cái riêng của mình để có thành quả và vị trí như hôm nay. Lúc nào tôi cũng thừa nhận mình yêu kém để ngày một hoàn thiện và tốt hơn.

- Điều đáng nói là sau khi chị lên tiếng phản ứng, nhiều khán giả đã tận dụng dịp này để tiếp tục đào bới, chê bai cuộc sống riêng tư của Hà Hồ thay vì nói về phong cách thời trang, hình ảnh. Chị nghĩ sao nếu bài viết của mình được coi là "phát súng khơi mào"?

Nhận xét và cách phản ứng của khán giả ra sao, điều đó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Nhưng nếu tôi im lặng không lên tiếng thì những người khác không hiểu chuyện lại mượn cớ chê bai và nói rằng các ý tưởng thiết kế của Thuỷ Tiên đều bắt chước Hồ Ngọc Hà mà ra cả.

Nhà thiết kế và cả một ekip đã cật lực làm việc, ngồi nghĩ ra để mang đến cho khán giả những hình ảnh đẹp nhất, màn trình diễn hay nhất... bỗng chốc đổ sông, đổ biển vì những lời nhận xét đó. Là nghệ sỹ, đương nhiên tôi sẽ buồn khi bị người khác phủ nhân công sức như thế.

thủy tiên
"Nhận xét và cách phản ứng của khán giả ra sao, điều đó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi"

- Liệu vụ việc vừa qua có khiến mối quan hệ đồng nghiệp giữa chị và Hà Hồ trở nên khó xử?

Cá tính của tôi có hơi khác biệt với nhiều đồng nghiệp. Từ trước đến giờ, showbiz vốn là nơi ồn ào, phức tạp, nên dù là ca sỹ nhưng tôi lại chẳng quan hệ thân thiết hay chơi với ai cả. Tôi thấy mình không phù hợp với tính cách và suy nghĩ của những người trong giới này.

Sau nhiều năm ca hát, tôi luôn tâm niệm việc ai người nấy làm, làm xong rồi về, ai rủ đi đâu chơi cũng không đi vì ngại.

Tính tôi thẳng thắn là thế, nếu Hà có giận cũng đành chịu. Tôi cũng chẳng trách Hà mà chỉ bày tỏ sự không hài lòng về một số tờ bài báo lá cải, cứ viết những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến tôi. Do đó, tôi nghĩ Hà cũng sẽ hiểu và không buồn lòng về chuyện vừa qua.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn