Ca sĩ Thủy Tiên: 'Bây giờ tôi không hát quán bar, phải sống cho chồng con'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/03/2019 21:31:00 +07:00

"Tôi sẽ không nhường chồng nếu tôi cảm thấy mình không sai, tôi không bao giờ năn nỉ, nếu anh Vinh đòi chia tay thì tôi cũng ok luôn" - Thủy Tiên nói.

Trong chương trình Một tiếng kể hết, ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ nhiều câu chuyện về quá khứ và hiện tại của mình.

Tôi thương chồng nên cố gắng gác âm nhạc lại

Ở thời điểm hiện tại, tôi và anh Vinh đang rất bận rộn trong việc mở rộng học viện CV9. Học viện đang có nhiều dự án để phát triển. Bên cạnh đó, tôi cũng có những dự án âm nhạc riêng của tôi.

Tuy nhiên, thời gian này, tôi thương chồng nên cố gắng gác âm nhạc lại để phụ thêm chút xíu nữa. Khi nào ổn định, tôi sẽ quay lại với âm nhạc.

Làm bất cứ công việc gì cũng cần có cái duyên của nó. Đôi khi mình dự tính công việc tới thời điểm này sẽ phát hành album, nhưng tới lúc đó sẽ có những trục trặc xảy ra nên chưa phát hành được.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 1.

 

Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi sự trên đời này đều cần một mốc thời điểm nào đó để đến được với công chúng. Khi nào sẵn sàng nhất, tôi sẽ trở lại thị trường âm nhạc.

Nói tôi vắng bóng là không đúng, vì tôi vẫn có những show diễn riêng, chỉ là show diễn truyền hình thì ít nhận do phải lo cho học viện của anh Vinh. Tôi vẫn đi hát bình thường.

Tôi không áp lực khi ra sản phẩm âm nhạc vì tôi cũng từng nổi tiếng. Thời của tôi mạng xã hội chưa phát triển, nên định hướng của tôi khác các bạn trẻ bây giờ.

Lượng view của MV không phản ánh tầm ảnh hưởng, nên tôi không áp lực về lượt view. Tôi muốn thay đổi hình ảnh chín chắn hơn. Đa số fan của tôi không còn teen nữa nên cứ âm thầm theo dõi thôi. Tôi cứ ra đường là có người nhận ra.

Ngày xưa, tôi hát nhạc teen, còn bây giờ, tôi sẽ hát nhạc dành cho người đi làm.

Anh Vinh luôn là người hàn gắn mọi thứ

Anh Vinh lo cho tôi là đúng rồi, vì tôi mà không khỏe thì ai lo cho anh ấy. Mọi người nhìn vào chúng tôi như cách chúng tôi nhìn những cặp đôi nổi tiếng khác. Xung quanh tôi có rất nhiều cặp đôi hạnh phúc, nên chúng tôi cũng may mắn khi giữ được hạnh phúc như vậy.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 3.

 

Tôi nghĩ, 70% chia tay trong hôn nhân đều do người đàn ông cả. Bản thân phụ nữ sẽ có những đặc quyền riêng của họ như là hơi nói nhiều, hơi đàn bà một chút. Điều quan trọng là đàn ông có biết bao dung để bỏ qua, quan tâm chia sẻ với phụ nữ hay không.

Nếu đàn ông không đủ bao dung, không đủ chia sẻ vướng mắc trong cuộc sống thì chuyện tan vỡ chắc chắn sẽ xảy ra.

Trong gia đình, tôi hoàn hảo trong mắt anh Vinh thôi, chứ không hoàn hảo với mọi người. Đôi khi tôi cũng xấu tính, nói nhiều, nóng nảy. Nhưng vào những lúc tôi khó chịu nhất, đáng ghét nhất thì với anh Vinh lại là điều dễ thương.

Anh Vinh là người rất hài hước. Trong lúc tôi nóng giận nhất, muốn điên, muốn stress nhất thì anh Vinh lại chọc cho tôi cười. Bởi vậy, trong nhà tôi hầu như không bao giờ xảy ra cãi nhau.

Trong nhà, anh Vinh luôn là người hàn gắn và hài hòa mọi thứ. Phụ nữ thì luôn nóng tính, thất thường, 80 tính cách trong một ngày, nên anh ấy hiểu.

Anh Vinh nhiều khi cũng quá đáng, mà tôi lại không chịu nhịn

Anh Vinh không chỉ là người cầm chìa khóa hạnh phúc trong gia đình đâu, mà còn trong tất cả các mối quan hệ. Anh ấy luôn được lòng mọi người và nhìn mọi thứ với một thái độ nhẹ nhàng nhất.

Có thể với tôi, chuyện này là không chấp nhận được, nhưng anh Vinh lại biết nhìn ở góc độ của người khác để chia sẻ với họ. Ngay cả với học sinh, phụ huynh trong học viện, anh cũng biết chia sẻ, thấu hiểu. Anh ấy biết làm mối quan hệ tốt hơn, đi đến thành công.

Anh Vinh thường nói với tôi rằng, hạnh phúc lớn nhất của một người đàn ông là được đi làm kiếm tiền lo cho vợ con chứ không phải danh vọng, địa vị ngoài xã hội.

Nếu có địa vị, quyền chức mà nhìn lại không có ai ở bên để chăm sóc, không biết sống vì ai, mất đi gia đình thì tiền bạc cũng chẳng để làm gì. Hạnh phúc gia đình với anh Vinh quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Anh ấy có thể đánh đổi mọi thứ để giữ lấy hạnh phúc gia đình.

Đó là điều khiến tôi yêu anh Vinh nhất. Từ ngày xưa mới quen, anh đã nói với tôi rằng, con người ta sống quan trọng nhất là tình cảm. Với bạn bè anh, dù lên voi hay xuống chó anh vẫn yêu mến. Càng đi xuống anh càng ở bên cạnh họ.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 5.

 

Và đúng là, khi bạn bè anh vấp ngã, anh luôn là người ở bên cạnh họ, hơn là lúc họ thành công. Ở cạnh anh Vinh thì luôn cảm thấy ấm áp, dù là bạn bè, vợ con hay anh. Anh luôn biết chia sẻ, tôi phải học anh ở tính đó.

Tôi lại rất ngại chia sẻ và đứng gần người khác. Do mỗi người một hoàn cảnh sống, tôi mất cha từ nhỏ, có nhiều biến cố nên không giao tiếp được với xã hội. Từ lúc yêu anh Vinh, tôi tự tin hơn. Trước đó, tôi tự ti và khó giao tiếp xã hội hơn bây giờ. Đó là cách tôi học được ở anh.

Tôi cũng là con người, cũng có lúc stress, nóng giận. Anh Vinh nhiều khi cũng quá đáng, mà tôi lại không chịu nhịn, nên nhiều khi phát điên lên.

Nếu anh Vinh đòi chia tay thì tôi cũng ok luôn

Anh Vinh tối nào cũng hỏi tôi là sao không nhắn tin rủ bạn bè đi chơi đi, cứ làm việc mãi, để tôi làm cho, bà đi đi. Tôi có đi chơi nhưng ít lắm. Hồi nhỏ, tôi ham chơi, nhưng chắc do chơi đã rồi lên giờ không muốn đi chơi nữa.

Bây giờ, nếu có đi chơi, chủ yếu tôi đi du lịch, tới những nơi dành cho tâm linh, niềm tin tôn giáo của mình thôi.

Mọi người nghĩ tôi đang hi sinh một phần công việc của mình cho anh Vinh, nhưng tôi không nghĩ đó là sự hi sinh. Đó là trách nhiệm của một người vợ, người mẹ tôi phải làm.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 6.

 

Trước đây, tôi chưa ý thức được điều này, nhưng sau khi sinh con, tôi nhận ra ai cũng có sứ mệnh phải làm. Mình đã có thời trẻ tung hoành, sống cho bản thân mình rồi thì đến một lúc nào đó, mình phải có ý thức, trách nhiệm với con cái.

Đến một độ tuổi nào đó, người ta đều phải trưởng thành, sống vì con cái, cháu chắt. Đó là những giai đoạn mà người ta phải trải qua, thì mới làm con người được.

Trong cuộc sống, có lúc sự hi sinh của mình có nghĩa, nhưng đôi khi là vô nghĩa. Bởi vậy, tôi tự thấy mình rất may mắn.

Tôi là người cứng rắn thật, vì phải trải qua nhiều sóng gió tuổi thơ. Nó giống như cục đá, sống trên đó giúp tôi đứng vững trước bão táp, hình thành nên tính cách cứng cỏi của tôi.

Tôi sẽ không nhường chồng nếu tôi cảm thấy mình không sai. Tôi không bao giờ năn nỉ, nếu anh Vinh đòi chia tay thì tôi cũng ok luôn.

Công Vinh đã thành chính quả

Con người ai cũng có bản ngã của mình. Bản ngã của tôi còn quá cao nên không chấp nhận sự việc nếu mình không sai. Còn như Công Vinh đã thành chính quả vì biết hạ bản ngã xuống để chấp nhận mọi thứ.

Tôi thì chẳng bao giờ cãi nhau được với ai nên cứ la một mình ở nhà, anh Vinh thấy vậy lại cười hì hì xin lỗi, thế là xong, không cãi vã gì được.

Anh Vinh rất ít khi nóng tính, nhưng nóng rất tỉnh. Tôi mà nóng giận là sẽ không kiểm soát được hành vi của mình, còn anh Vinh nóng rất tỉnh, khôn, sáng suốt. Việc nóng giận đều đi vào định hướng, quỹ đạo của anh ấy hết.

Bình thường, anh Vinh rất quan tâm, chia sẻ, nhường nhịn mọi người, còn lúc nóng thì nói chuyện rất lưu loát, lớp lang đầy đủ, giải quyết được mọi việc, chứ không phải nóng lên rồi phá.

Anh Vinh bảo vệ tôi bằng cách không cần nói nhiều, xử luôn

Tôi thì nóng vậy thôi chứ luôn luôn bảo vệ chồng tôi. Tôi đã từng trải qua tuổi thơ bị ăn hiếp, bắt nạt nhưng cha mất sớm nên không ai bảo vệ. Cái gì mình thiếu mình sẽ luôn muốn cho đi người khác. Ngay cả bạn bè bị làm sao, tôi cũng luôn đứng về phía họ.

Đàn ông và phụ nữ luôn có những cách xử lí vấn đề khác nhau. Tôi bảo vệ anh Vinh bằng phát ngôn, còn anh ấy bảo vệ tôi bằng cách không cần nói nhiều, xử luôn.

Khi một người phụ nữ đã đặt tình yêu và gia đình lên trên hết thì hình ảnh chẳng có gì quan trọng nữa. Nếu tôi quan trọng hình ảnh để giữ thì đến giờ tôi vẫn sân si lắm, không bỏ được.

Việc bảo vệ hình ảnh là đúng, nhưng hành động bảo vệ gia đình của tôi không sai. Nó vẫn ở trong phạm trù đạo đức, không làm gì sai trái cả. Bản năng phụ nữ khiến tôi phải bảo vệ gia đình mình, miễn là tôi không chửi thề, nói tục là được. Tôi đủ trưởng thành để hiểu điều đó không ảnh hưởng gì tới hình ảnh.

Ngày xưa, tôi từng mắc sai lầm lớn

Khi con tôi lớn, nó sẽ tự tiếp xúc với mạng xã hội theo cách của nó, còn hiện tại, tôi nghĩ không nên đưa hình con nên mạng quá nhiều. Việc con cái nổi tiếng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề.

Chẳng hạn, khi ra đường mà người ta nhận ra rồi nói này nói nọ, nó sẽ tủi thân, ảnh hưởng không tốt đến phát triển nhân cách của nó. Thực ra, tôi yêu con lắm. Ai chẳng muốn khoe con mình với thế giới, nhưng phải cố mà giữ.

Bản thân tôi nổi tiếng sớm cũng không giữ được mình, huống gì là con mình. Rồi sau này nó đi học nó sẽ tiếp xúc với bạn bè như thế nào? Nhưng tôi chỉ hạn chế đăng hình con lên mạng thôi, chứ ở ngoài vẫn thoải mái, không đến mức bịt mặt, che giấu con này nọ.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 9.

 

Sự phát triển tính cách của con cái rất quan trọng. Chỉ cần con thấy nó nổi tiếng hơn bạn bè xung quanh, cách cư xử của nó sẽ có vấn đề. Nó không chịu hạ cái tôi xuống.

Giống như tôi, lớn lên trong một tuổi thơ sóng gió nên tự ti, bi quan, cứng đầu, lì lợm. 

Đến việc giấu con mà tôi còn bị nói là làm màu làm mè, rồi nói nó không hạnh phúc này nọ, huống hồ chia sẻ ra cho mọi người thấy. Tôi nghĩ tôi đang làm đúng.

Tôi quen rồi, nên những lời rèm pha, ác ý với tôi là bình thường, nhưng đúng là phải cách xa mạng xã hội. Nếu đọc nhiều quá sẽ khiến mình bị lậm, rồi sinh tức tối, hành xử không tốt.

Ngày xưa, tôi từng mắc sai lầm lớn. Hồi mới quen anh Vinh, tôi bị báo chí chỉ trích dữ dội, nên stress nhiều lắm, tưởng những lời họ nói là thật. Tôi còn nghĩ quẩn rằng chết cho mọi người xem.

Nhưng khi trải qua hết rồi thì tôi thấy mọi thứ là bình thường. Người ta chửi chán rồi ngủ rất ngon, còn mình lại đau khổ.

Con tôi có điểm rất giống anh Vinh là biết đồng cảm, chia sẻ. Trong lớp có bạn nào khóc, nó đều ra dỗ, rồi hỏi thăm cả những người ốm đau. Vì thế, sau này nó sẽ thuận lợi hơn tôi.

Hiện tại, công việc của tôi đang nhiều nên chưa chắc chắn có sinh con tiếp hay không, nhưng chắc là sẽ sớm thôi. Con cái là nhân duyên nên chưa biết đâu được.

Tôi không thích sinh nhiều con vì sinh nhiều quá thì không đủ thời gian để chăm sóc cho nó.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 11.

 

Sự gợi cảm của tôi không đến mức vi phạm đạo đức

Sự gợi cảm của tôi không đến mức vi phạm đạo đức. Nhưng sau khi sinh con, tôi hạn chế mặc hở hang, nếu không sẽ ảnh hưởng tới chồng con, gia đình. Nếu có phim hay quảng cáo nào mời tôi đóng nhân vật hư hỏng, tôi cũng không tham gia.

Thời trẻ thì làm gì cũng được, tôi đi diễn bar 2-3 tháng trời không vấn đề gì. Nhưng bây giờ quán bar mà mời là tôi không đi. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh.

Ngày trước, tôi cũng hay bị dính vào trường hợp nhạy cảm. Ví dụ, một số nhãn hàng bia tổ chức ngoài bãi biển nên đòi hỏi ca sĩ mặc trang phục mát mẻ cho phù hợp. Hay, nhiều khi đi hát quán bar cũng phải ăn mặc phù hợp.

Thủy Tiên: Bây giờ tôi không hát quán bar. Tôi phải sống cho chồng con, phải giữ hình ảnh! - Ảnh 12.

 

Tôi thấy mọi người trong khi đó rất thoải mái, nhưng khi chụp lên báo thì lại thành một kiểu khác.

Một số báo chí cũng kì cục là cố tình đưa máy chụp từ dưới chân tôi chụp lên, chụp lại những kiểu nhạy cảm. Rơi vào trường hợp đó thì kể cả một cô văn phòng cũng lòi hết ra, huống hồ trên sân khấu.

Nghề nghiệp đôi khi cũng có sự cố không mong muốn xảy ra. Thời điểm đó, tôi rất buồn, nhưng rồi cũng thay đổi, rút kinh nghiệm để vượt qua.

Nguồn: Tri thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn