Ca sĩ Quách Tuấn Du mang đàn ra đấu giá trao học bổng cho trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông

Giáo dụcThứ Hai, 14/08/2017 15:29:00 +07:00

Tại ngày hội Mottainai 2017 “trao yêu thương – nhận hạnh phúc”, ca sĩ Quách Tuấn Du đã mang cây đàn của mình ra để đấu giá vận động cho quỹ ủng hộ nạn nhân tai nạn giao thông, ngày hội cũng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như người mẫu MC Bình Minh, diễn viên Lan Phương…

Ngày 13/8, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) đã diễn ra ngày hội Mottainai 2017 “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Trưởng ban tổ chức chương trình cho hay: Ý tưởng của ngày hội được bắt nguồn từ hoạt động thu gom đồ cũ để làm những việc có ích cho đời ở Nhật Bản. Tại Việt Nam, ngày hội đã trải qua 4 mùa tổ chức và đã đạt được thành công ngoài mong đợi: Trở thành cộng đồng có hoạt động ủng hộ đồ đã qua sử dụng lớn nhất cả nước với hơn 200.000 người tham gia, tổng số tiền thu được hơn 700 triệu đồng, tất cả kinh phí trên đã hỗ trợ được gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

IMG_0840

 Chiếc áo vest của MC Vũ Mạnh Cường được một 

“Đây là nơi mọi người có thể trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Đồng thời, thông qua ngày hội có thể kết nối, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn. Năm nay, ngày hội được tổ chức với chủ đề “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc”, bao gồm những hoạt động như bán các mặt hàng đã qua sử dụng với giá chỉ từ 5.000 đồng, đồng thời có sự góp mặt từ những nghệ sĩ thực hiện đấu giá những sản phẩm đặc biệt…

Tất cả kinh phí thu được sẽ được trao học bổng cho 30 trẻ em là nạn nhân hoặc có người thân bị tai nạn giao thông”, một người trong ban tổ chức chương trình cho hay.

Một số hình ảnh hoạt động của ngày hội thu hút đông đảo người dân cùng tham gia:

IMG_0928

 Để ủng hộ ngày hội, nữ diễn viên Lan Phương đã mang chiếc áo dài của mình đến để tham gia đấu giá gây quỹ. (Ảnh: Dương Thương) 

IMG_0870 3

 Trong ngày hội có sự góp mặt của ca sĩ Quách Tuấn Du. (Ảnh: Dương Thương)

IMG_8471 6

 Ca sĩ mang cây đàn yêu thích của mình ra đấu giá để giúp đỡ trẻ em nạn nhân tai nạn giao thông. (Ảnh: Dương Thương)

IMG_8502 7

 Trẻ em được học cách tiết kiệm, bảo vệ môi trường và sự đùm bọc chia sẻ những bạn khó khăn. (Ảnh: Dương Thương)

IMG_8508 8

 Em Nguyễn Thị Sáng - Người có hành động nhân văn cao cả là hiến nhiều bộ phận trên cơ thể của mẹ bị tai nạn giao thông là đại sứ đặc biệt của chương trình. (Ảnh: Dương Thương)

IMG_8553 9

 Gặp gỡ nghệ nhân Kazuma Takahashi Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật bao bì Nhật Bản. (Ảnh: Dương Thương)

IMG_0748 5

 Ngày hội thu hút đông đảo người dân tham gia. (Ảnh: Dương Thương)

Kết thúc ngày hội, hơn 30 trẻ em là nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của tai nạn giao thông (bố hoặc mẹ không may bị tai nạn giao thông) đã nhận được học bổng trị giá 3 triệu đồng. Em Nguyễn Thị Sáng - Người có hành động cao cả là hiến nhiều bộ phận trên cơ thể của mẹ bị tai nạn giao thông cứu sống được 4 người khác được hỗ trợ 13 triệu đồng.

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn