Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đang giao lưu trực tuyến với độc giả Báo điện tử Tổ Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/07/2016 14:01:00 +07:00

Ca sỹ Hồ Ngọc Hà đang giao lưu trực tuyến với độc giả Báo Điện tử Tổ Quốc, bắt đầu từ 14h ngày 27/7.

5e917981_2204_4b1f_bc9f_e19bcd4eed0f_cwxn

 Ca sỹ Hồ Ngọc Hà đã đến tòa soạn Báo điện tử Tổ Quốc

nam_3057_copy_qspf

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam tặng hoa tới Ca sỹ Hồ Ngọc Hà 

Bạn đọc Ngọc Anh hỏi:

Chị là ca sĩ nổi tiếng, nhiều lần trả lời trực tuyến, lần này tới giao lưu trực tuyến Báo điện tử Tổ Quốc, cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, là Bộ quản lý Nhà nước về các hoạt động văn hóa, nghệ thuật biểu diễn ... Xin hỏi cảm xúc của chị thế nào? Và chị có gì muốn nhắn gửi tới công chúng yêu nghệ thuật ca hát.

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Thực sự Hà bất ngờ khi bên báo Tổ Quốc ngỏ lời mời phỏng vấn trực tuyến. Hà biết, với những trang báo chính thống, lượng độc giả ở các trang báo này không rõ như thế nào nhưng theo cảm nhận là khác. Sự trưởng thành và chín chắn của họ là nhiều hơn.

Không rõ độc giả của Tổ Quốc có dành sự quan tâm cho nghệ thuật giải trí hay không, nhưng dù có hay không, nhiều hay ít thì Hà cũng hạnh phúc vì báo Tổ Quốc đã để mắt tới, ưu ái trước thềm Love songs. Hôm nay lại là ngày 27/7 nữa, bố Hà là một thương binh nên ngày này cũng là ngày đặc biệt của gia đình Hà.

Hà muốn gửi lời thăm hỏi tới các thương binh và công chúng yêu nghệ thuật. Hà mong muốn mọi người hãy quan tâm tới chuyên môn cống hiến của các nghệ sĩ. Nếu chỉ quan tâm tới chuyện ngoài rìa thì bất công với những giờ lao động nghiêm túc.

Và càng những báo nghiêm túc như báo mình thì mong mỏi các báo quan tâm tới chuyên môn của các nghệ sĩ hơn nữa. Được có ngày hôm nay, có mồ hôi của ekip.

Nhiều người thức đêm để cho 5-10 phút của Hà xuất hiện trên sân khấu. Chỉ vài phút ấy có thể phá nát đi thành quả mọi người chuẩn bị cho Hà. Mong mọi người có cái nhìn khách quan hơn tích cực hơn với các nghệ sĩ.

Bạn đọc Bình Lệ - Cần Thơ hỏi:

Là một trong những nghệ sĩ đắt show của showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà chắc chắn rất bận rộn, chị làm thế nào để cân bằng giữa công việc với gia đình?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Hà nghĩ con cái gia đình nào sẽ thích ứng môi trường gia đình đó, Subeo cũng vậy. 

Hà chạy show ở đâu như tỉnh thì Subeo cũng ở bên cạnh. Hà không phải là nhân viên văn phòng ngày làm 8 tiếng rồi giành thời gian để bên cạnh con. Hà cũng hay chía sẻ với Subeo.

Ca sĩ có thể rất bận nhưng tuỳ từng thời điểm, ví dự như Tết. Hà nghỉ đến 1, 2 tháng...Hà có đi diễn ở Mỹ thì cũng đưa Subeo đi cùng. Nếu không thì Subeo sẽ ở với Cường. 

Các bậc làm cha, làm mẹ đều muốn dành cho các con những điều tốt nhất. Điều Hà nghĩ là cân bằng để cho con mình vui.

Bạn đọc Nguyễn Duy Thành hỏi:

Được biết, Đức Trí là người yêu, đồng thời cũng là người đóng góp rất lớn cho những ngày đầu Hà Hồ nam tiến và bước chân vào ca hát. Tuy hai người chia tay, nhưng Đức Trí vẫn xuất hiện vào show diễn của bạn, nhưng lâu chưa thấy Hà hát ca khúc nào của Đức Trí?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Như lúc đầu Hà nói, những người anh tới nghề nghiệp của mình thì có vai trò lớn của NS Đức Trí nhiều hit của Hà như Giấc mơ chỉ là giấc mơ thì không thể nào trong các show của Hà không hát tới.

Hà không tốn tránh quá khứ của mình, lâu chưa thấy Hà hát nhạc của Đức Trí vì anh Trí đang hạnh phúc với gia đình riêng. Nhạc sĩ, chỉ khi nào họ gục ngã với tình yêu hay cô đơn mới có thể sáng tác được. Như nhạc sĩ phải lơ đơ lãng đãng thì mới viết ra bài hát. Giờ, anh Đức Trí may ra đưa bài hát về tình phụ tử thì có chứ tình yêu đôi lứa thì bó tay. (Cười).

Bạn đọc Đỗ Chi Bằng, Bắc giang hỏi:

Ở Love Songs Hà Nội sao chị ko mời ca sĩ nữ mà toàn mời ca sĩ nam và câu chuyện xuyên suốt chương trình chị định kể là gì?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Love songs là câu chuyện về tình yêu nên sẽ xoay quanh câu chuyện về tình yêu.

Mình biến cái buồn của quá khứ là niêm vui của hiện tại. Mình sẽ chia sẻ những câu chuyện rất thật, có thể là một Hồ Ngọc Hà sắc sảo nhưng có thể sẽ thấy một Hồ Ngọc Hà lơ ngơ (cười). 

Khi dàn dựng, Hà muốn đêm nhạc sẽ là căn phòng, nơi Hà đang sống. Mọi người thường nhìn thấy Hà ở ti vi, sân khấu thì đêm nhạc Love songs khán giả sẽ đến với căn phòng mình sống, ở đó sẽ thấy một Hồ Thị Ngoc Hà ở nhà thì như thế nào

Bạn đọc Nguyễn Lan Hương hỏi:

Là một trong những ngôi sao có lượng fan hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam, tuy nhiên số lượng antifan cũng không nhỏ. Hồ Ngọc Hà đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi vượt qua mọi sóng gió để giữ vững vị trí Sao hạng A. Tôi có một câu hỏi với Hà Hồ, có khi nào bạn cảm thấy quá áp lực và muốn từ bỏ, rời xa ánh hào quang hiện tại để sống một cuộc sống bình lặng hơn?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Cái nghiệp đã không bình lặng thì rút lui cũng không bình lặng được nếu mọi người còn muốn quan tâm tới. Những sóng gió tới nằm ngoài điều mà mình nghĩ tới và mong muốn. Hà nghĩ cứ sống và làm nghề, Hà làm nghề để nuôi sống chính mình và gia đình. Hà tự đặt câu hỏi, mình rút lui thì có bình yên không và có được cuộc sống mình mong muốn không?

Gia đình có sống ấm áp hơn không so với áp lực showbiz mang tới thì áp lực đó luôn nhỏ bé mang tới cuộc sống hạnh phúc cho người thân của mình, trong tích tắc thấy mệt mỏi nhưng chưa bao giờ muốn buông xuôi cả.

Mười mấy năm sóng gió nhiều, hạnh phúc cũng không ít, những gì mình đạt được là .. cái gì cũng có giá của nó, tập làm bạn với những điều ấy, mình cũng được cười và hạnh phúc với nó.

Cố gắng mỗi ngày rút nhiều kinh nghiệm và bài học hơn, bớt đi thị phi, những điều không hay xảy ra càng về sau càng làm nghề càng được bình an trong tinh thần, và được mọi người quan tâm. Đó cũng là điều hay của nghề này mang lại.

Bạn đọc Thanh Hoài - Hồ Chí Minh hỏi:

Được coi là “Biểu tượng thời trang của Việt Nam”, từng chiếc váy, áo cho đến chiếc mũ đội đầu hay đôi xăng đan Hà đi đều trở thành những sản phẩm được tìm kiếm...Để có được diện mạo, hình ảnh chỉn chu như vậy mỗi khi ra phố, Hồ Ngọc Hà có mất nhiều thời gian?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Hà thường nói là Hà ăn mặc theo cảm xúc. Ngày nào vui thì mặc màu tươi sáng, ngày nào buồn thì chọn màu tối. Ngày nào lười chọn quần, chăm thì chọn váy.

Nhiều người nghĩ Hà phải mất cả tiếng mới ra đường nhưng thực tế Hà chỉ mất hai phút. Chỉ có điều vì yêu thời trang nên có thể Hà có đôi mắt để chọn đồ. Hà chú ý xem áo này phối với những phụ kiện gì...

Có thể nói, Hà là một trong số những ca sĩ chăm chút cho đồ, nhưng Hà là người mẫu chuyển sang nên Hà đã luôn suy nghĩ là phải tạo được ấn tượng cho người đối diện.

Có thể Hà may mắn và có duyên với thời trang. Sự chỉnh chu này không mất nhiều thời gian. Hà không phải tín đồ của hàng hiệu, quan trọng là phải phù hợp với mình. Hà cũng chọn mua đồ rẻ. Có những trang phục của Hà giá cũng chỉ vài trăm ngàn.

Bạn đọc Nghĩa Trần - hỏi:

Giới showbiz luôn đầy sóng gió, scadal. Theo chị, muốn đứng vững thì người nghệ sĩ cần phẩm chất gì?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Hà nghĩ, showbiz hay ở ngoài cũng vậy, luôn đầy bão tố.

Làm nghề có tâm thì khán giả sẽ đón nhận. Hà làm nghề không biết là xui hay hên nhưng đã gặp nhiều sóng gió đến với mình.

Nếu hỏi có lời khuyên nào cho nghệ sĩ thì Hà không có lời khuyên. Điều quan trọng mình hiểu được là mình đã làm gì đúng, làm gì sai để khắc phục. 

Khoảng cách giữa yêu ghét không cách xa nhưng mình phải biết lắng nghe, đôi khi có những lời chua chát những vẫn phải nghe. Hôm nay Hà không dám nói điều gì vì chẳng biết ngày mai sẽ có điều gì xảy ra.

Bạn đọc Lê Ngọc Hân hỏi:

Chị Hà ơi, lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn với vai trò là một ca sĩ chứ ko phải một người mẫu chị có cảm giác như thế nào???

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Đều là sự hồi hộp. Người mẫu run cắn răng thì vẫn có thể diễn được nhưng ca sĩ mà cắn răng thì không thể hát được. Ca sĩ phải cất tâm trạng của mình sau cánh gà. 

Nghề ca sĩ cho Hà được nhiều điều trong nghệ thuật. Người mẫu trời sinh cho vóc dáng, khuôn mặt có thể thành công với nghề. Còn ca hát thì phải nỗ lực rất mình mới có thể bước đến thành công.

Bạn đọc Tran Ly hỏi:

Tất cả bước đi, chương trình của chị luôn thấy bóng dáng của gia đình, nhất là mẹ chị. Mẹ là người có có ý nghĩa thế nào với con đường nghệ thuật của chị?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Hà may mắn so với những người khác là cha mẹ rất yêu nghệ thuật và từng theo nghệ thuật. Ngay từ nhỏ Hà được định hướng theo con đường này. Nhiều người đi hát thì cha mẹ cạch mặt, tinh thần không vững để làm nghề, tất cả sản phẩm, dự án lớn nhất nào của Hà đều là có sự hiện diện của ba mẹ anh chị em.

444_gkuf

 

Họ là những linh hồn của mình, luôn là người nghe đầu tiên cho ý kiến đầu tiên, mẹ giường như là người bạn đồng hành, đi sâu vào cuộc sống của mình và tôn trọng cuộc sống của mình, không bị bẻ theo, được sống theo ý mình, thành ra Hà có thể tung tăng mà không cô đơn, nghệ sĩ thường cô đơn, tự dưng cảm thấy cô đơn. Hà vẫn đang sống cùng gia đình, được lo từng miếng ăn hàng ngày, dậy là được uống sinh tố, mật ong do mẹ pha, được chăm sóc từng ly từng tý một nên họ là tất cả với Hà.

Bạn đọc Đỗ Hương Thảo - Hà Nội hỏi:

Hà Nội chào chị Hà. Rất cảm ơn Báo Tổ Quốc đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với ca sỹ Hồ Ngọc Hà. Em xin gửi đến chị Hà câu hỏi như sau: Chị Hà ơi, sau đêm nhạc Lovesongs vào ngày 29/7/2016 ở Hà Nội, có dự định gì sắp tới cho khán giả Hà Nội không ạ? Chị có thể bật mí trước cho khán giả Hà Nội biết chị sẽ hát bao nhiêu ca khúc và thay bao nhiêu bộ trang phục trong liveshow này không?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Love song  diễn ra ở TP. HCM có ba phần với khoảng 25 bài hát, mà Hà thay có ba bộ, nhưng ra Hà Nội, Hà sẽ điệu hơn một chút. Hà sẽ mặc bảy bộ quần áo.

Nghề chính của Hà là thay đồ rất nhanh, đặc biệt Hà thích mặc quần áo mới. Phải mặc đồ mới khi hát thì Hà mới hát hay được (cười)

Hà hát khoảng 30 bài ở ngoài Hà Nội, có những bài đau khổ thì điệu, hay các bài trách móc thì phải cá tính, hay giằng xé thì lại phải có bộ đồ khác... Nếu chỉ có ba bộ thì chán chết (cười).

Bạn đọc Suhi Bùi hỏi:

Chào chị Xíu cute phô mai que ạ :-), Nhắc đến cái tên Hồ Ngọc Hà thì ai nấy đều hình dung về một người phụ nữ đẹp, một fashion icon, một siêu mẫu và thậm chí là tấm gương phấn đấu cuả bao cô gái khác. Thế nếu để tự mô tả về mình thì theo chị, chị là một cô nàng như thế nào?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Vẫn còn dại khờ nhiều lắm, bản năng. Còn nhiều điều có thể xảy ra trong cuộc của mình. Là tấm gương thì mình cho rằng nên nhìn những mặt tích cực của Hà. Đó là lao động nghiêm túc, đam mê, tự chủ trong cuộc sống... để hướng tới.

Là người phụ nữ như Hà thì không tránh khỏi những lúc ngớ ngẩn, thậm chí hơi hâm hâm, loạng choạng một tí, nó làm cuộc sống của mình thú vị hơn, nhưng lại phải  dùng lý trí của mình để xử lý.

Một từ mô tả về mình thì mình luôn luôn có đam mê mãnh liệt cuộc sống, cuộc sống có ý nghĩa hơn, chưa bao giờ bằng lòng với những gì đạt được, nhưng không còn mơ mộng với thực tế vì ở lứa tuổi này rồi, nếu bạn cảm nhận cuộc sống như thế thì bạn không phải tự bước đi và tự trả lời cho cuộc sống của mình. Hãy tự tìm hiểu câu chuyện và có câu trả lời cho chính bản thân mình bạn Shhi Bùi nhé!!!

Bạn đọc Vũ thị Nga - Đà Lạt hỏi:

Thoát khỏi cái bóng của một chân dài đi hát, ca sĩ Hồ Ngọc Hà giờ đây đã là một trong những cái tên đắt show nhất nhì showbiz Việt. Để làm được việc này, chị đã khéo léo kết hợp giữa giọng hát, trang phục và vũ điệu. Tuy nhiên, cái gì mãi rồi cũng thành nhàm chán, chị có lo rằng rồi khán giả cũng sẽ chán với những chiêu trò của mình trên sân khấu? Chị có ý tưởng hay kế hoạch nào làm mới, giữ vững vị trí của mình trong giới showbiz?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Mỗi một giai đoạn phải có chiêu, không có chiêu thì sẽ nhạt. (cười)

Love song cũng đang là chiêu của Hà đấy và trong love song của Hà sẽ tự sự, không có vũ điệu, chỉ đơn giản là những bản tình ca. Hà nghĩ chẳng cần một chiêu trò nào cứ một mình trên sân khấu hát cho các bạn nghe.

Sau những gì của tuổi trẻ, đam mê có sức hút thì sẽ được để ý tới và nếu có hướng rẽ tốt thì sẽ có con đường đúng. 

Nếu ai thích nghe nhạc tình ca sẽ khó nghe được cách Hà hát mặc quần sóoc, nhún nhảy trên sân khấu.

Hà muốn chinh phục nhiều dòng nhạc khác nhau. Trước đây Hà  ở độ tuổi đôi mươi, Hà sống đúng với lứa tuổi, Hà hát nhạc sôi đông. 

Giờ đây, hà thích nhạc sâu lắng, đây cũng chính là bước chuyển mình mới của Hà.  

Hy vọng bạn sẽ đến đêm nhạc Love songs của Hà, chắc chắn bạn sẽ không chán mình đâu.

Bạn đọc Bình Dương hỏi:

Em chào chị. Em là fan của chị hơn 8 năm nay rồi. Khi nghe những bản tình ca của chị, em luôn cảm thấy mình được thấu hiểu và được nói lên nỗi lòng của mình. Em đang rất hóng chờ album Love songs 3 của chị. Em được biết trong album này có sự góp mặt của rất nhiều nhạc sĩ như anh Nguyễn Hồng Thuận, Nhạc sĩ Thái Thịnh,... Vậy trong album này sẽ là những bản tình ca da diết, đau khổ tiếp theo hay sẽ có những khúc tâm sự nhẹ nhàng, sâu lắng. Em rất ngóng chờ album này. Mãi yêu chị

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Đây chính xác là fan, Hà vừa thu âm album cách đây có khoảng 1 tuần, thu live trực tiếp, Hà hát cùng ban nhạc của mình không chỉ có 2 nghệ sĩ trên mà còn NS vương Anh Tuấn...

123_uifl

 

Bạn đọc Lê Hòa Anh - Thái Bình hỏi:

Được biết đã có rất nhiều lời mời làm giám khảo cho các chương trình lớn. Vậy tại sao chị lại chọn The Face? Yếu tố gì của The Face khiến chị quyết định lựa chọn làm giám khảo chương trình này?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Yếu tố gì để cho Hà nhận lời thì như mọi người biết đến đó là sự chân thật của chương trình. 

The Face là kỹ năng đóng quảng cáo, tạo dáng, chụp hình để đẹp hơn trên sân khấu đấy cũng là sự thay đổi của chính bản thân của mình.

Hiện tại, dư luận còn có sự trái chiều nhưng nhờ có sự sự tò mò và được mọi người quan tâm nhiều hơn. Dù hình ảnh của huấn luyên viên có như nào thì đều hết mình.

Nhìn chung  Hà, Hương, Khuê đều luôn hết mình cho học trò và để tìm người xứng đáng cho The Face.

Hà thực sự là người yêu thời trang, nơi đây có thể đắm chìm trong thời trang được chạm những bộ sưu tập mới nhất. 

Cho dù Hà có được ủng hộ, hay là những tập tiếp theo có những quyết gây tranh cãi thì Hà và các bạn đều cố gắng hàng ngày. Bằng cái Tâm của người làm nghề làm bằng tất cả sự chân thật nhất và không hề có sự sắp đặt ở đây.

Bạn đọc Yamamoto - Japan hỏi:

Hà ăn gì, làm gì mà sao chân dài dữ vậy?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Trả lời đc câu này chết liền (cười), Hà vẫn ăn cơm bình thường. Có chút bất thường là nhà Hà gốc Huế, thói quen thường ăn mắm: mắm tép, mắm tôm, rau luộc, thịt luộc, dân dã, Hà cũng thích thế, ra Hà Nội, Hà toàn ăn mắm tôm.

Ngoài ra, có lẽ gen di truyền từ bố. Bố Hà lai Pháp, cao 1,8m, Hà may mắn được hưởng  gen của bố nhưng chân cũng chỉ dài so với thế hệ 8x, chứ 9x và 10x thì chắc  ko nhằm nhò gì.

nam_3026_copy_djhp

 

Bạn đọc Tài Võ - Đống Đa, Hà Nội hỏi:

Sau khi đóng phim "Hoa cỏ may", nhân vật Hương có ảnh hưởng, tác động lớn đến con đường nghệ thuật của HNH sau này không?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Mọi người hình dung là con bé Hương lai tây, đến sau khi vào Sài gòn mọi người vẫn nhớ là nét lai, đi hơi gù vì cao quá

Khi mới nhận vai diễn đó, Hà còn chưa biết đến cách diễn như thế nào và Hà như thế nào ở ngoài thì bê nguyên vào phim.

Khi nhắc đến Hương mà mọi người vẫn nhớ đến là điều hạnh phúc và Hà vẫn nhớ đến Hương của khoảng thời gian 16.17 tuổi.

Bạn đọc Trang Nguyen hỏi:

Đạt được thành công như hôm nay, ai là người có ảnh hưởng lớn nhất với chị trên con đường ca hát?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Hỏi từng giai đoạn thì dễ nhất nhưng nếu cả giai đoạn thì rất khó. Nếu kể từ đầu đến cuối, đầu tiên là anh Quốc Bảo, đó là những ca khúc được anh mời là trong CD của anh. Sau đó là nhạc sĩ Huy Tuấn.

e57fe19c_87ce_4fc8_8ee2_067e3e909653_ynqx

 

- Được biết đến là một người mẫu, diễn viên rồi ca sĩ. Hà Hồ có thể chia sẻ vì sao lại quyết định lựa chọn ca hát là nghề nghiệp chính mà không phải là người mẫu, diễn viên? Bước đệm là người mẫu, diễn viên có giúp cho Hà Hồ dễ dàng lấn sân sang sự nghiệp ca hát? Và những kỹ năng học được trên sàn diễn cũng như trên màn ảnh có giúp nhiều cho Hà Hồ trên sân khấu ca hát?

Ca sỹ, người mẫu Hồ Ngọc Hà trả lời:

Chào bạn Hương, trả lời thật lòng ca sĩ là nghề so với các nghề kia thu nhập sẽ ổn định hơn nhiều, ca sĩ có thể vừa diễn, vừa trình diễn thời trang trên sân khấu được, vậy tại sao mình không thể chọn 1 nghề gồm cả hai. Hà được chủ động nghiều hơn, lựa chọn một công việc chủ động và là nghề phù hợp hơn.

Người mẫu hay ca sĩ đều là hình ảnh nghệ sĩ cả dù bất kể nghề nào giúp cho Hà nhiều trong lĩnh vực của mình, các kỹ năng trên màn ảnh hay trình diễn thời trang đều phải biết cách làm như thế nào để nổi bật trên sân khấu, khi ca sĩ và chuyển tải bài hát cũng phải duyên dáng để khán giả cảm thấy không hay về hình ảnh của mình.

Còn diễn viên sẽ giúp ích nhiều, làm ca sĩ cũng phải đóng quảng cáo, clip, diễn xuất cho kinh nghiệm của Hà, tóm lại Hà là người may mắn khi được sống trong lĩnh vực thời trang và diễn viên. Nhìn lại chặng đường hơn 10 năm trước tới giờ mỗi ngày trôi qua đều là bài học và là kinh nghiệm lớn cho Hà.

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn