Ca sĩ Bằng Kiều bán đấu giá điếu cày

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/09/2015 02:06:00 +07:00

Bằng Kiều bán đấu giá điếu cày trong "Đêm tình nhân 2" làm từ thiện. Nam ca sĩ Bằng Kiều chia sẻ, anh quyết định mang chiếc điếu cày ra đấu giá vì muốn làm một

(VTC News) - Nam ca sĩ Bằng Kiều chia sẻ, anh quyết định mang chiếc điếu cày ra đấu giá vì muốn làm một việc có ý nghĩa cho mùa trung thu.

Trong đêm nhạc "Đêm tình nhân 2", ngoài phần trình diễn hấp dẫn của những giong ca nổi tiếng, khán giả còn được chứng kiến màn đấu giá sôi nổi và ý nghĩa với vật phẩm là chiếc điếu cày của Bằng Kiều.
bằng kiều
Trong chương trình “Người tình in concert” năm 2014, chiếc điếu cày này đã được các nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Thanh Lam, Trọng Tấn, Dương Mỹ Linh, Jenifer Phạm, Thu Phương ký lên thân.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh quyết định mang chiếc điếu cày ra đấu giá vì muốn làm một việc có ý nghĩa cho mùa trung thu. Toàn bộ số tiền bán được sẽ được đưa vào hoạt động từ thiện “Trung thu cho em 2”.

Ngoài hoạt động bán đấu giá, Bằng Kiều cũng huy động tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân khác. Nam ca sĩ sẽ trực tiếp trao qùa và giao lưu với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt  đang điều trị tại Khoa nhi - Bệnh viện K3, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.
bằng kiều
Sau đêm nhạc “Đêm tình nhân” thành công năm 2014, nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả, đạo diễn Phạm Hoàng Giang quyết định thực hiện "Đêm tình nhân 2".

Theo lời đạo diễn, những bản nhạc về tình yêu sâu lắng, rất hợp với không khí mùa thu, nên anh cùng ekip chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần dàn dựng sân khấu với tràn ngập lá vàng để mang lại hiệu ứng thị giác cho khán giả. Điều này khiến các nghệ sĩ rất hào hứng.

Bằng Kiều xa Hà Nội đã lâu, anh rất nhớ những ngày thu Hà Nội, có thể tản bộ trên phố, ghé vào một hàng trà đá và rít một hơi thuốc lào thú vị, ngắm những chiếc lá vàng mơ mộng rơi tràn trên phố.
bằng kiều
Bằng Kiều luôn xuýt xoa được về Hà Nội làm “Đêm tình nhân 2” đúng những ngày thu êm ái. 3 anh em gia đình nam danh ca Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích cũng không khỏi cảm thấy xốn xang với Thu Hà Nội dịp này. Từng ra Hà Nội diễn, nhưng cả ba đều chưa từng được hưởng không khí Thu Hà Nội.

Trịnh Lam đưa theo vợ về nước vì muốn cùng cô thưởng thu. Diễm Sương thì luôn mơ mộng khi được quay về lại với những khung trời xưa thuở đi học của mình.

Các nghệ sĩ đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 22/9. Trải qua chuyến bay dài, những giọng ca nổi danh hải ngoại lập tức quên đi mệt mỏi để cùng nhau bước vào phòng thu luyện tập nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đêm nhạc vào ngày 26/9 tại Trung tâm Hội nghi Quốc gia.
bằng kiều
Dù đều là tên tuổi thành danh nhưng từ những người thâm niên như Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích đến những tên tuổi mới như Diễm Sương, Trịnh Lam đều rất nghiêm túc bỏi họ hiểu khán giả Hà Nội có tai nghe nghệ thuật rất tinh và thích nghe chứ không chỉ đơn thuần là xem như ở những sân khấu ca nhạc khác.

Trong “Đêm tình nhân 2”, Bằng Kiều sẽ lần đầu tiên song ca cùng Lệ Quyên - Nữ hoàng nhạc Bolero hiện nay. Bằng Kiều cho biết, anh hồi hộp với sự kết hợp này bởi Lệ Quyên vốn là người có chất giọng đẹp, ngoại hình sáng sân khấu.

Dòng nhạc hai người theo đuổi vốn không trùng khít nên việc đứng chung sân khấu vừa cho họ cảm xúc mới mẻ, vừa thúc đẩy sáng tạo của nghệ sĩ.

Ngoài ra, giọng ca sở hữu chất giọng tenor thuộc dòng hàng hiếm còn thể hiện những ca khúc bất hủ gắn liền với tên tuổi của anh: Buồn ơi chào mi, Mắt biếc, Xin còn gọi tên nhau, Bản tình cuối, Rồi mai tôi đưa em…
Vợ chồng Trịnh Lam
Vợ chồng Trịnh Lam
Trên sân khấu, "đối thủ" lớn nhất của Bằng Kiều lần này có lẽ là Tuấn Ngọc. Không còn trẻ trung như đàn em nhưng giọng hát và cách diễn tả của con rể nhạc sĩ Phạm Duy vẫn có sức hấp dẫn với hàng vạn khán giả. “Tượng đài tân nhạc Việt Nam” sẽ thể hiện Mùa thu cho em, Mắt lệ cho người, Chiều nay không có em, Ngày đó chúng mình…

Đã quá lâu Tuấn Ngọc không hò hẹn khán giả thủ đô, sự trở lại của anh lần này khiến những fan trung thành háo hức. Anh sẽ mang theo cả hai cô em gái Khánh Hà và Lưu Bích.

Khác với sự điềm tĩnh của anh trai Tuấn Ngọc, sự nồng nàn của người chị Khánh Hà; ở Lưu Bích là phong cách biểu diễn cá tính, mãnh mẽ, sexy. Điều này làm nên mảng màu phong phú cho “Đêm tình nhân 2”.
Nhạc sĩ Dương Thụ tới chúc mừng Bằng Kiều
Nhạc sĩ Dương Thụ tới chúc mừng Bằng Kiều
Bên cạnh “nữ hoàng gợi cảm” một thời Lưu Bích không chỉ có người thân mà còn có cả “người tình âm nhạc” Nguyễn Hưng. Nguyễn Hưng và Lưu Bích - vốn là cặp nghệ sĩ tiên phong cho dòng nhạc dance tại hải ngoại - sẽ khuấy động chương trình bằng màn song ca “Xa em kỷ niệm”.

Điều mới mẻ nhất ở “Đêm tình nhân 2” là cuộc trở về của Trịnh Lam – Diễm Sương. Chàng ca sĩ sinh năm 1974 chưa từng về nước nhưng không xa lạ gì với khán giả dòng nhạc tình. Anh sẽ mang đến không chỉ những ca khúc nổi tiếng mà còn cả sáng tác của mình.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn