Cá sấu thuộc Sách đỏ chết nổi trên mặt hồ

Thời sựChủ Nhật, 30/09/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Con cá sấu Xiêm, một loài cá sấu được Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào Sách đỏ được phát hiện chết nổi trên mặt hồ.

(VTC News) - Các ngành chức năng tỉnh Phú Yên nhanh chóng vào cuộc, xác định đây là con cá sấu Xiêm, một loài cá sấu được Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào Sách đỏ.

Tối 29/9, Cơ quan chức năng huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) cho biết: Đang vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân gây ra cái chết của một con cá sấu tại hồ Ea Lâm 1, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 29/9, trong lúc ngồi câu cá tại hồ Ea Lâm 1, gần hồ thủy điện Sông Ba, ông Lê Đình Hùng, trú tại buôn Bai, xã Ea Lâm phát hiện một sinh vật to lớn nổi lên trên bờ hồ.

Đến gần kiểm tra, ông mới phát hiện đó là xác của một con cá sấu to lớn với chiều dài hơn 3,2m, nặng trên 100kg. Ngay sau đó 6 thanh niên to lớn mới đưa nổi con cá sấu này vào bờ.


Người dân hiếu kỳ chụp hình xác cá sấu Xiêm 

Đến 15h cùng ngày, xác con cá sấu trên đã được đưa về trụ sở UBND xã Ea Lâm. Các ngành chức năng tỉnh Phú Yên nhanh chóng vào cuộc, xác định đây là con cá sấu Xiêm, một loài cá sấu được Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào Sách đỏ, cần được bảo vệ (hiện số lượng loài cá sấu này chỉ còn hơn 100 cá thể, tập trung ở Lào, Thái Lan và Việt Nam).

Được biết, vài tháng trước, hồ Ea Lâm 1 được chọn là nơi đặt máy bơm nước cung cấp cho công trình nước sạch xã Ea Lâm, cách hồ không xa là bến tắm của hàng trăm hộ dân gần đó. Ngoài hồ Ea Lâm 1, cơ quan chức năng còn phát hiện cá sấu Xiêm tại bàu Hà Lầm (xã Ea Lâm).

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn