Cả phố chiếm vỉa hè làm sân riêng: Người trong cuộc phân trần

Thời sựThứ Hai, 03/04/2017 19:16:00 +07:00

Nhiều hộ dân tại khu tái định cư trên đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) bức xúc cho rằng thông tin phản ánh việc họ chiếm vỉa hè làm sân riêng đã chưa đúng bản chất sự việc.

Nằm trên trục đường lớn Phạm Văn Đồng, khu tái định cư 1110 (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) là nơi sinh hoạt của hơn 30 hộ gia đình, đã được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số ý kiến phản ánh cho biết nhiều hộ dân tại khu tái định cư này đã chiếm vỉa hè làm sân riêng nhà mình, thậm chí còn đặt chậu kiểng, bàn ghế đá ra vỉa hè rồi rào thành cổng và khóa lại. Trước thông tin này, rất nhiều hộ dân tỏ ra khá bức xúc và cho biết họ có lý do để làm vậy.

3

 Các ngôi nhà tại con đường này gần như đã "nuốt chửng" toàn bộ diện tích vỉa hè, lấn ra tận lòng đường để làm đường lên xuống.

12

 Vỉa hè dần biến thành mảnh đất thuộc quyền sở hữu của các hộ dân, có lắp cả hệ thống tay vịn lên xuống như cầu thang trong nhà.

10

 Thậm chí có người còn lắp cả rào chắn xung quanh và khóa lại kỹ càng.

14

 Một số gia đình không lắp rào chắn cũng "biến" nó thành khoảng hiên nhỏ trước nhà để sinh hoạt.

2

Lòng đường thản nhiên trở thành nơi để xe máy. 

11

Tuy nhiên nhiều hộ dân cho rằng họ có lý do để phải lấn chiếm vỉa hè như thế này. 

9

 Lý do được các hộ dân ở đây đưa ra là vì khi họ nhận nhà từ chủ đầu tư thì ngôi nhà của họ đã cao hơn so với mắt đường rất nhiều, sau một vài năm thậm chí mặt đường còn bị lún xuống khiến cho việc sinh hoạt của những người dân nơi đây rất khó khăn.

15

Ông Lê Quốc Khánh (62 tuổi), người đại diện cho dân địa phương giám sát công trình cho hay: Đơn vị thi công đã không làm đúng như những gì thể hiện trong bản thiết kế, thậm chí là chưa tiến hành nghiệm thu trước khi bàn giao cho dân, khoảng cách từ mặt đường đến nền nhà có nơi lên đến 1,2m cho nên nó là bờ kè chứ không phải vỉa hè.

5

Chính vì quá cao, các hộ dân ở đây đã tìm đến giải pháp là xây bậc lên xuống lấn ra vỉa hè và rào lại để đảm bảo an toàn cho gia đình.

16

 Ngoài ra, một lý do nữa được đưa ra là dù nằm sát bên trên trục đường chính Phạm Văn Đồng nhưng ở đây lại ít người qua lại nên không gây ảnh hưởng nhiều đến vấn đề an toàn giao thông.

4

 Theo người dân thì nếu tháo dỡ các công trình này, họ không biết phải làm sao để đi vào nhà của mình.

Ngày 21/3 là hạn cuối để các hộ dân tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên vào ngày 20/3 chính quyền phường Linh Đông đã họp với các hộ dân tại đây và đồng ý tạm hoãn việc tháo dỡ để xin ý kiến của cấp cao hơn.

Video:  Ông Đoàn Ngọc Hải mạnh tay 'dẹp loạn vỉa hè': Dân Quận 1 nói gì?

 

Nhật Linh - Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn