Cà phê, quán nhậu hốt bạc trận chung kết World Cup 2018, lãi gấp 5 lần ngày thường

Kinh tếThứ Hai, 16/07/2018 07:36:00 +07:00

Thay vì xem ở nhà, rất nhiều người hâm mộ đã đến các tụ điểm xem World Cup 2018 như các quán cà phê, quán nhậu để cùng thưởng thức với bạn bè, gia đình hay những cổ động viên cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội tối 15/7 dường như rất chiều lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Sau một ngày mưa tầm tã, đến đúng giờ diễn ra trận chung kết World Cup 2018 giữa hai đội bóng châu Âu là Pháp - Croatia, thời tiết chuyển khô ráo, không khí mát mẻ.

Chính vì vậy, thay vì xem ở nhà, rất nhiều người hâm mộ đã đến các tụ điểm xem bóng đá như các quán cà phê, quán nhậu để cùng thưởng thức với bạn bè, gia đình hay những cổ động viên cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

Đặt bàn xem chung kết World Cup 2018 phí 500.000 đồng/người

Trước trận chung kết khoảng 3 ngày, một số cửa hàng cà phê trên đường Đặng Văn Ngữ, Hồ Hoàng Cầu (Đống Đa), Cầu Giấy, Mai Dịch (Cầu Giấy), Hồ Đền Lừ (Hoàng Mai),... đã tung ra dịch vụ đặt cọc trước để đặt bàn xem trận chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Croatia.

wc1

Quán cà phê chật ních người hâm mộ, chủ quán phải kê ghế ra đường để phục vụ khách. 

Anh Hoàng Mạnh Thưởng, quản lý một cửa hàng cà phê trên đường Bạch Mai cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa World Cup năm nay, quản lý cửa hàng đã cho lắp đặt màn hình cỡ lớn cùng hệ thống loa phục vụ từ đầu mùa đến trận cuối cùng.

"Hòa chung với nhịp đập bóng đá, cửa hàng chúng tôi đã cho lắp đặt 2 màn hình cỡ lớn cho khách hàng cùng thưởng thức. Một là ở bên trong cửa hàng, màn hình thứ 2 được lắp đặt bên ngoài để tránh trường hợp khách ngồi bên trong quá đông", anh Thưởng nói.

Để phục vụ chu đáo khách hàng, anh Thưởng đã tung ra dịch vụ đặt bàn trước với chi phí là 500.000 đồng/người hoặc 1 triệu đồng/bàn: "Trong trường hợp khách hàng đến nhận chỗ, chúng tôi sẽ trả lại số tiền đặt cọc hoặc trừ vào các chi phí gọi đồ, phát sinh trong trận đấu".

Anh Thưởng cam kết, không tăng giá dịch vụ mùa World Cup 2018: "Tôi biết rất nhiều cửa hàng cà phê tranh thủ mùa bóng đá để tăng dịch vụ. Đơn cử, một cốc cà phê ngày thường giá chỉ 20.000 - 30.000 đồng, nhưng vào trận là tăng lên 50.000 - 60.000 đồng".

Cũng giống như cửa hàng của anh Thưởng, cửa hàng cà phê H.X nằm trên phố Bà Triệu cũng cho phép khách hàng đặt chỗ trước trận chung kết. Chị Hoàng Hoa, đại diện cửa hàng bật mí: "Chỉ trong vòng 2 ngày, chỗ đã được đặt hết. Ngoài khách đặt chỗ ra, chúng tôi không nhận thêm khách".

Lợi nhuận gấp 5 lần ngày bình thường

Đến chiều 15/7, nhiều cửa hàng cà phê, quán nhậu lo "sốt vó" vì Hà Nội có mưa rất lớn. Tuy nhiên, thời tiết rất chiều lòng người hâm mộ đá bóng Thủ đô khi chuẩn bị tới giờ bóng lăn, mưa ngừng hẳn. Thời tiết khô ráo, mát mẻ khiến nhiều người hâm mộ đổ dồn tới các quán cà phê để cùng xem vơi bạn bè, gia đình.

wc2

Sau một ngày mưa tầm tã, đến đúng giờ diễn ra trận chung kết World Cup 2018 giữa hai đội bóng châu Âu là Pháp - Croatia, thời tiết chuyển khô ráo, không khí mát mẻ. 

Anh Trịnh Xuân Bách (Trương Định, Hà Nội) cho biết: "Lúc tối, Hà Nội vẫn còn mưa khá to. Cả nhà định ăn cơm xong ở nhà xem đá bóng. Tuy nhiên, đến đúng 20h, mưa tạnh, thời tiết lại khá dễ chịu nên hai vợ chồng cùng mấy gia đình hàng xóm rủ ra Hồ Đền Lừ để xem".

Mùa World Cup năm nay là dịp để các quán cà phê, quán nhậu tha hồ hốt bạc. Chị Hoàng Hoa bật mí, chi phí đầu tư ban đầu cho World Cup 2018 khoảng 10 - 15 triệu đồng: "Đây là chi phí thuê máy chiếu, hệ thống loa và một số dịch vụ đi kèm".

Tuy nhiên, lợi nhuận thu về rất "khủng". Chị Hoa chia sẻ: "Trong suốt mùa bóng năm nay, gần như trận nào, cửa hàng cũng hết chỗ. Những trận đấu của Đức, Argentina, Bồ Đào Nha hay Brazil có lượng khách đông nhất. Tuy nhiên, rất tiếc, các đội bóng này về nước nhanh quá".

36457830_408878279591055_5969377562114129920_o 3

Rất nhiều cổ động viên của Pháp ăn mừng chức vô địch World Cup 2018. 

Chỉ tính riêng 2 trận bóng cuối cùng là trận tranh giải 3 giữa Anh và Bỉ và trận chung kết giữa đội tuyển Pháp và Croatia, cửa hàng cà phê của chị Hoa đã cho lợi nhuận gấp 4 - 5 lần so với ngày thường: "Ngoài cà phê, cửa hàng mình còn phục vụ thêm đồ ăn cho khách hàng. Ngồi xem đá bóng gần 2 tiếng đồng hồ mà uống cà phê chay thì xót ruột lắm".

Mức lợi nhuận của cà phê đã "khủng" thì các quán nhậu, quán bia còn "khủng" hơn, bởi lẽ, khách hàng đến đây sẽ không chỉ gọi đồ uống mà còn gọi rất nhiều đồ ăn.

Một chủ quán bia trên đường Đại La không tiết lộ chi tiết doanh thu, song anh này bật mí: "Cao hơn ngày bình thường một tí". Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, với diện tích cửa hàng lên tới 400m2, quán bia này tiếp đón đến vài trăm khách hàng trong tối 15/7.

"So với ngày thường, những trận đấu trong mùa WC năm nay đều tăng mạnh. Đặc biệt là trận chung kết diễn ra vào cuối tuần nên nhiều người đến xem", chủ quán bia này cho biết.

Video: Cổ động viên Pháp ăn mừng vô địch World Cup 2018

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn