Cà phê giúp xua tan căn bệnh ai cũng mắc phải

Sức khỏeThứ Năm, 02/06/2016 07:38:00 +07:00

Cà phê, khoai tây nướng, tỏi... là một trong những thực phẩm có khả năng "đánh bay" cơn đau đầu mà hầu hết chúng ta ai cũng mắc phải.

Mỗi khi đau đầu, phản ứng thường thấy của mọi người có lẽ sẽ là uống thuốc, tắt đèn, nằm xuống giường nghỉ ngơi và mong đợi những khó chịu sẽ qua đi. Nhưng ít người biết rằng, thuốc chỉ là lựa chọn cuối cùng, rất nhiều loại thực phẩm có sẵn, vừa ngon lành, không gây hại vừa làm giảm cơn đau, giúp bạn dễ chịu hơn.

Gừng

Gừng là một trong những “thuốc” giảm đau tốt nhất. Gừng chứa các chất gingerol, paradol, shogaol và zingerone, vốn là những thành phần giảm đau hiệu quả. Bạn nên uống trà gừng vào mùa đông để giảm các cơn đau, nhức mỏi cơ thể định kỳ.

nen-gi-de-het-dau-dau-khi

 Gừng là một trong những “thuốc” giảm đau tốt nhất

Bên cạnh đó, gừng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn vốn thường đi kèm chứng đau nửa đầu.Bạn có thể dùng gừng bột. Khi bị đau nửa đầu, hãy hòa một muỗng gừng bột trong một ly sữa ấm, vài giờ uống một lần để giảm cơn đau. Nếu thường xuyên bị đau đầu, ngoài việc đi khám bác sỹ bạn có thể trữ một ít kẹo gừng trong túi.

Khoai tây nướng

Khoai tây nướng là một trong những nguồn cung cấp kali dồi dào nhất, chứa tới 721 mg. Món ăn ngon miệng này sẽ giúp làm dịu bớt cơn đau, đặc biệt là những cơn đau đầu có liên quan đến chất cồn trong bia rượu.

"Rượu là chất lợi tiểu, nó không chỉ gây ra tình trạng mất nước mà còn có thể khiến bạn mất chất điện phân và kali. Ăn những thức ăn giàu kaki có thể giúp bạn giảm bớt chứng đau đầu khi say rượu" - Erin Palinski, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng ở New Jersey chia sẻ trên tạp chí Country Living.

khai_thay_YVOK

Món ăn ngon miệng này sẽ giúp làm dịu bớt cơn đau 

Cà phê

Điều này có vẻ thật khó tin, vì cà phê cũng là một trong những chất kích thích. Nhưng thực tế những người bị đau đầu do uống rượu vì rượu làm mở rộng các mạch máu, kích thích đau đầu. Trong khi đó, hàm lượng acetaminophen và aspirin trong caffein có trong cà phê có tác dụng làm co mạch, giảm nhẹ triệu chứng đau đầu. Do đó, một tách cà phê là một lựa chọn lý tưởng giúp giảm nhẹ triệu chứng đau đầu liên quan đến tiêu thụ chất cồn.

Các chuyên gia khuyên nên uống một tách cà phê khi bất chợt bị cơn đau nửa đầu “tấn công”. Tuy nhiên, cà phê cũng là một chất lợi tiểu, có thể dẫn đến mất nước, do đó uống quá nhiều cà phê cũng không tốt.

dau-dau-khong-nen-an-gi-ca-phe

Một tách cafe làm giảm nhẹ triệu chứng đau đầu

Thực phẩm cay

Thực phẩm cay như nước sốt ớt nóng có thể giúp bạn “hồi phục” trở lại sau cơn đau đầu. Nếu nguyên nhân đau đầu là do tắc nghẽn xoang, những món ăn cay có thể giúp mở đường hô hấp, giảm áp lực và đau đầu kèm theo.

Video: Bí quyết rửa sạch hóa chất tồn dư trong thực phẩm

Thúy Nga
Bình luận
vtcnews.vn