Cá ông khủng mắc lưới ở giữa đầm Thị Nại

Thời sựThứ Ba, 19/11/2019 17:13:00 +07:00

Một con cá ông (cá voi) bị lạc vào vùng đầm Thị Nại và sa vào lưới của vợ chồng anh Tr.V.H. đang đánh cá giữa khuya.

Chiều 19/11, vợ chồng anh Tr.V.H. ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cho biết, khoảng 2h cùng ngày, trong lúc đánh bắt cá giữa đầm Thị Nại, gia đình anh bất ngờ phát hiện con cá lớn mắc vào lưới. 

binh-dinh2

Nhiều người tìm đến sờ vào cá ông. 

Do không biết là cá ông nên anh Tr.V.H. mang đến các khu chợ ở TP Quy Nhơn (Bình Định) bán. Nhiều người dân TP Quy Nhơn nhìn thấy và cho biết đó chính là cá ông và khuyên anh đem về địa phương để lo mai táng.

"Tôi chưa bao giờ nghe thấy cá ông hết làm sao biết được, nên bắt được cá lớn thì mừng rỡ mang đi bán. Với lại cá quá nhỏ, lại bơi vào đầm Thị Nại rất khó để nhận biết được. Khi biết cá ông, tôi cùng vợ đã vội đưa cá về nhà rồi nhờ một số cao niên trong làng hướng dẫn, đưa cá ông đến Miễu Bà để mai táng …", anh Hùng chia sẻ. 

binh-dinh23

Cá ông bị mắc lưới dự kiến sẽ chôn cất vào ngày 20/11.  

Qua quan sát, cá ông dài khoảng 1m, nặng trên 20kg, màu đen nhánh, bụng màu trắng, đuôi bẹp như đuôi tôm, bị một vết xước ở miệng, đã chết… Tại thời điểm cá ông chuẩn bị mai táng, có hàng trăm người đổ đến để thắp hương và hỗ trợ công sức, tiền của cho người phát hiện cá ông lo thủ tục mai táng.

Người dân nơi đây cho biết, trước đó 100 năm, có 1 con cá ông nặng trên 1 tạ bơi lạc vào đầm Thị Nại rồi chết, được dân làng đem mai táng chôn cất tại địa phương. Theo tục lệ của địa phương, người nào bắt gặp cá ông đầu tiên được cho là gặp điềm may mắn, những năm tới sẽ làm ăn phát đạt. 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn