Cả nhà ôm nhau cùng chết trong lở đất ở Guatemala

Thế giớiThứ Ba, 06/10/2015 04:32:00 +07:00

lở đất ở Guatemala: Cảnh tượng trên khiến toàn bộ đội cứu hộ sững sờ đến bàng hoàng khi nhìn thấy; đội cứu hộ tìm thấy 144 thi thể bị chôn vùi trong trận lở đất

Cảnh tượng trên khiến toàn bộ đội cứu hộ sững sờ đến bàng hoàng khi nhìn thấy; tính đến nay, đội cứu hộ tìm thấy 144 thi thể bị chôn vùi trong trận lở đất xảy ra ngày 1/10.

“Chúng tôi tìm thấy toàn bộ thành viên trong gia đình đang ôm nhau. Điều này có nghĩa là họ cố gắng thoát ra nhưng không có đủ thời gian”, AFP dẫn lời ông Sergio Cabanas, một quan chức thuộc Ủy ban Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Guatemala (Cored).
Người dân phủ một lá cờ lên thi thể các nạn nhân thiệt mạng ở Santa Catarina Pinula
Người dân phủ một lá cờ lên thi thể các nạn nhân thiệt mạng ở Santa Catarina Pinula 
“Một vài người chết vì tác động của trận động đất, vài người khác thì chết vì ngạt thở và đau tim” - ông nói thêm.
Ngày 5/10 vừa qua, 2 vụ lở đất nhỏ tiếp tục xảy ra. Mực nước tại một con sông gần đó cũng tăng hơn 1m, khiến các nhân viên cứu hộ tại đây hết sức lo ngại về nguy cơ một vụ sạt lở đất khác.
Cho đến nay, đội cứu hộ không tìm thấy bất cứ người nào sống sót từ vụ lở đất. Vẫn còn ít nhất 300 người mất tích trong thảm họa bên ngoài thành phố Guatemala. 
Ủy ban Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Guatemala (Cored) cho biết họ cảnh báo nguy cơ này đối với chính quyền địa phương từ năm ngoái và đề nghị cư dân trong khu vực di dời sang nơi ở khác, tuy nhiên lời đề nghị này lại bị phớt lờ.
Đáp lại, người phát ngôn chính quyền địa phương cho biết họ từng cảnh báo nhưng cư dân nơi đây không muốn di dời nơi ở của họ.

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn