Cả nhà làm quan: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu kiểm tra làm rõ

Thời sựThứ Tư, 19/04/2017 18:25:00 +07:00

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh việc cả nhà làm quan ở Hải Dương và Hải Phòng.

Chiều 19/4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh việc "Cả họ làm quan là một... mô hình phổ biến".

Trước đó, ngày 15/4, báo điện tử VTC News, phán ánh về việc, dư luận chưa hết xôn xao về vụ cả nhà làm quan ở huyện Kim Thành (Hải Dương) thì ở Hải Phòng cũng có chuyện tương tự khi 6 người trong một gia đình cũng đang làm ‘quan’ ở huyện An Dương.

Trong đó 4 anh em ruột ông Nguyễn Trường Sơn – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện An Dương và con trai, con dâu của ông Son (anh trai ông Sơn) đang nắm giữ những vị trí quan trọng của huyện.

Hinh anh

Trụ sở Huyện ủy An Dương, Hải Phòng. (Ảnh: Minh Khang)

Liên quan vụ việc này, ngày 15 và 17/4/2017, báo Dân Trí có bài: "Cả họ làm quan là một... mô hình phổ biến" phản ánh việc người thân trong gia đình Bí thư và Phó Bí thư huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong huyện.

Sau đó, bài báo "6 người trong một gia đình giữ các chức danh quan trọng trong huyện" phản ánh việc gia đình ông Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng có 6 người cùng giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/4/2017”.

Những ngày qua, PV VTC News cũng đã liên hệ đặt lịch làm việc với Huyện ủy An Dương để tìm hiểu rõ những thông tin liên quan đến 'con đường thăng tiến' của những người thân trong một gia đình ông Nguyễn Trường Sơn - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện An Dương nhưng Huyện ủy An Dương vẫn chưa sắp xếp được vì 'bận nhiều việc'.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Video: Nhiều sai phạm trong vụ bổ nhiệm "hot girl" Trần Vũ Quỳnh Anh 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn