Cả nhà bị đuổi khỏi khách sạn trong đêm: Lãnh đạo TP Sầm Sơn lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 10/07/2018 11:45:00 +07:00

Lãnh đạo TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) thông tin chính thức về việc gia đình một du khách tố bị khách sạn đuổi đi trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn.

Vì không hài lòng với chất lượng dịch vụ, gia đình một du khách ra ngoài ăn tối và bị chủ nhân của khách sạn Cát Lợi (phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hoá) đuổi ra khỏi khách sạn vào 22h ngày 6/7 với lý do "tự ý ra ngoài ăn".

Liên quan đến sự việc trên, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết đã nhận được thông tin sự việc và đang giao các ban ngành chức năng kiểm tra, theo dõi các thông tin để xử lý.

“Do khách hàng không gọi, hay thông tin đến đường dây nóng của thành phố để phản ánh nên đến khi mạng xã hội lan truyền thì thành phố mới biết sự việc. Ngày 10/7, chúng tôi sẽ có phương án xử lý vụ việc sau khi nắm rõ thông tin” - ông Tuấn thông tin.

 1

Khách sạn Cát Đại Lợi bị tố đuổi khách trong đêm.

Tối 9/7, ông Nguyễn Văn Cường - Quản lý khách sạn Cát Đại Lợi xác nhận sự việc nhưng cho rằng khách hàng đã bóp méo sự thật, gây bất lợi cho khách sạn.

Theo ông Cường, ngày 5/7, khách sạn nhận được cuộc gọi của người quen đặt phòng cho một đoàn khách. Do quen biết nên dù các phòng đã có lịch hoạt động nhưng chủ khách sạn vẫn bố trí thu xếp 2 phòng (mỗi phòng 4 giường, mỗi giường 1,5m) cho nhóm khách của người quen.

Đoàn khách đến nhận phòng và thỏa thuận ăn cơm tại khách sạn. Theo cách tích này, giá thuê phòng có chênh lệch so với việc khách không ăn cơm tại khách sạn. Tuy nhiên, sau khi ăn 2 bữa cơm tại khách sạn, đoàn khách ra ngoài ăn mà không báo lại với nhà nghỉ. Cho rằng khách vi phạm thỏa thuận, đại diện khách sạn gặp khách để nói chuyện và dẫn đến bất đồng quan điểm.

“Thấy khách như vậy nên chúng tôi có bảo nếu khách không hài lòng thì chuyển đi nơi khác. Vừa nghe chúng tôi nói thế họ thu xếp đồ rồi rời khỏi nhà nghỉ ngay trong đêm chứ không có chuyện chúng tôi đuổi khách như thông tin được đăng, tải trên mạng xã hội.” – anh Cường cho biết thêm.

a

Gia đình anh H.Đ. buộc phải trả phòng khách sạn trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn.

Trước đó, anh H.Đ có chia sẻ bài viết lên mạng xã hội vì bức xúc trước việc cả gia đình anh bị đuổi khỏi khách sạn trong đêm vì "tự ý ra ngoài ăn".

Anh Đ. cho biết, sau khi được người quen đặt phòng giúp ở khách sạn Cát Đại Lợi, gia đình anh Đ. và chủ khách sạn đã thống nhất phương án thuê phòng kèm cam kết ăn 4 bữa trong thời gian nghỉ lại.

Ngày 6/7, gia đình anh H.Đ. được bạn bè là người địa phương mời đi ăn bên ngoài. Ngay tối hôm đó, anh H.Đ nhận được thông tin yêu cầu dọn đồ đạc và thanh toán tiền phòng với lý do "tự ý ra ngoài ăn". Trong khi đó, gia đình anh Đ. đã ăn 2 trong số 4 bữa theo cam kết và còn 2 ngày nữa ở khách sạn.

Sau khi nhận được thông tin này, gia đình anh H.Đ. lập tức quay về khách sạn và nói chuyện với chủ khách sạn. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện diễn ra căng thẳng, để đảm bảo an toàn cho gia đình, anh Đ. quyết định rời khỏi khách sạn ngay trong đêm.

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn