Cả năm có ngày thấy đàn ông tay xách nách mang

Thời sựThứ Năm, 08/03/2012 01:40:00 +07:00

(VTC News) – Chen chúc mua hoa, đi chợ mua thức ăn. Lần đầu tiên trong năm, người ta thấy đàn ông tay xách nách mang.

(VTC News) – Chen chúc mua hoa, hoa được gói ghém và cầm 1 tay cẩn thận, tay kia lái xe. Lần đầu tiên trong năm, người ta thấy đàn ông tay xách nách mang.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để đàn ông thể hiện tình cảm yêu thương của mình với những người phụ nữ. Ngoài những món quà vật chất hay tinh thần thì những bông hoa tươi thắm cũng không thể thiếu.

Chính vì điều này, chiều 7/3, thay vì tụ tập ra quán nhậu hay chơi thể thao sau mỗi giờ làm, cánh đàn ông đã tập trung đến các cửa hàng, mua những bó hoa tươi thắm nhất dành tặng người phụ nữ thân yêu của mình.

Ghi nhận tại một số cửa hàng bán hoa trên các phố như Nguyễn Thái Học, Chùa Bộc, Thái Hà, Tây Sơn Kim Mã, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Hồ Tùng Mậu… cho thấy, cảnh mua bán diễn ra khá tấp nập, khách hàng chủ yếu là đàn ông.

 Đứng trước một 'rừng hoa', người đàn ông quan sát để chọn được bó hoa nào đẹp nhất. Ảnh: Nguyễn Dũng

Tay cầm một lẵng hoa trên tay, ông Vũ Văn Hồng (63 tuổi, Giảng Võ, Đống Đa) cho biết, ông vừa mua lẵng hoa này với giá 500.000đ để về tặng vợ. “Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp 8/3, ngoài những món quà khác bao giờ tôi cũng mua hoa để tặng bà nhà, vợ chồng già, sống với nhau cốt ở cái tinh thần” – ông Nam nói.

Còn anh Phạm Đức (Kỹ sư xây dựng, Thanh Xuân, HN) chia sẻ rằng, anh là một người thường xuyên công tác xa nhà nhưng cứ đến dịp 8/3 là anh thu xếp để về với vợ và hai con gái. Được nghỉ phép nên anh đã vạch ra cho mình cả một kế hoạch cho ngày trọng đại này.

“Mình thường mua hoa về cắm theo ý thích của vợ và hai con gái chứ không thích mua hoa người ta đã cắm sẵn, hai vợ chồng cùng cắm một bó hoa như thế mới là kỷ niệm của ngày 8/3 chứ” – anh Đức nói.

Sau khi chọn được những bó hoa ưng ý, anh sẽ tự tay đi chợ, mua những thứ vợ thích ăn và tự tay vào bếp để chế biến, “Mình hay đi xa, được nấu một bữa cơm phục vụ vợ con là một niềm vui lớn”.
 Gọi điện để tham khảo ý thích của vợ trước khi mua hoa. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Chen lấn với khách trong cửa hàng hoa, hai bố con anh Trần Lê Phương (Thanh Xuân, HN) đang cân nhắc để làm sao chọn được bông hoa đẹp nhất tặng vợ.

Anh Phương nhấc bó hoa lên và tham khảo ý kiến người con trai, phải đến chục lần, hai bố con mới chọn được bó hoa ưng ý. “Tôi đón cháu rồi hai bố còn cùng đi mua, mẹ cháu sẽ về trước để chuẩn bị bữa tối, hôm nay gia đình tôi sẽ liên hoan nhân dịp 8/3” – anh Phương cho biết.

Không chờ đến cuối buổi chiều, ngay từ sáng sớm anh Mai Ngọc Tuấn (Cầu Giấy, HN) cho biết, gần nhà anh có chợ hoa Mai Dịch, nên anh đã thức giấc từ 6h sáng để đi mua được những bông hoa tươi mới, tinh khiết nhất dành tặng vợ.

“Vợ tôi dậy và rất bất ngờ khi bó hoa trên bàn khi biết đó là bó hoa tôi mua và tự cắm lấy, đó là một món quà rất ý nghĩa tôi dành tặng vợ” – anh Tuấn nói.

Chọn một bông hồng cho một tình yêu duy nhất. Ảnh: Nguyễn Dũng 

Tại các điểm bán hoa gần các trường đại học, nơi bán hàng và khách phần lớn là sinh viên thì lại càng nhộn nhịp. Không cầu kỳ như những cửa hiệu, các bạn sinh viên tranh thủ dịp này để kinh doanh hoa phục vụ cho sinh viên nên mặt hàng cũng khá đơn giản, chủ yếu là những bông hồng hay những đoá hoa xếp trong hộp trái tim.

Võ Đình Huy (SV năm thứ 3 Học viện Ngoại giao) cho biết, bạn vừa mua một bông hồng với giá 15.000đ để tặng bạn gái, theo bạn ngày 8/3 thì không thể thiếu hoa nhưng hoa khá đắt nên một bông hồng với sinh viên là hợp lý. “Khi tặng em sẽ lý giải với bạn gái em rằng một bông hồng duy nhất cho một tình yêu duy nhất, năm nào cũng thế mà bạn gái em vẫn rất thích” – Huy chia sẻ.

 Vui mừng khi mua được một bó hoa ưng ý về tặng vợ. Ảnh: Nguyễn Dũng

Loay hoay giữa dòng người đông đúc, Nguyễn Bình Nguyên (Học sinh lớp 12 ở Ba Đình, HN) cho biết rằng mình đang tìm mua một bó hoa để tặng mẹ từ số tiền tiết kiệm được. “Thường ngày Mẹ em vất vả, em muốn mua một bó hoa đẹp để thể hiện tình yêu đối với Mẹ của mình” – Nguyên nói.

Ghi nhận của PV, trong chiều và tối 7/3, hầu hết trên các cửa hàng bán hoa lớn nhỏ đều tập trung đông khách. Hoa năm nay đắt hơn mọi năm từ 50.000 - 100.000 đồng. Theo lý giải của một số người bán hàng thì năm nay lượng cung ứng ra thị trường hoa ít hơn mọi năm. Mặc dù đắt, nhưng cùng với tình yêu thương, sự sẻ chia chân thành, hoa là một thứ không thể thiếu trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Nguyễn Dũng – Nhất Linh

Bình luận
vtcnews.vn