Cà Mau quá mau hay VFF quá chậm?

Thể thaoThứ Năm, 12/11/2015 06:00:00 +07:00

Cà Mau sau khi xin bỏ giải Hạng nhất lại quyết định thi đấu lại bởi đã có nhà tài trợ, nhưng VFF nhất định không cho họ có cơ hội sửa đổi vì đã trót trao suất

Năm 1972, một nhà khí tượng học có tên là Edward Norton Lorenz đã đặt vấn đề: Liệu con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây ra cơn lốc ở bang Texas? Thế là “hiệu ứng cánh bướm” ra đời hay nói đúng hơn, cánh bướm đã cho ra đời một thuyết, gọi là “thuyết hỗn loạn”.

Nếu năm 2015, Edward Norton Lorenz có mặt ở Việt Nam thì ông ta hoàn toàn có thể đặt ra vấn đề thế này thay cho khái niệm cánh bướm: “Liệu một hạt bụi có thể gây ra vài… cú đấm?”. Lập luận này có thể minh chứng bằng trả lời về trường hợp 2 luật sư mới bị đánh chỉ vì họ làm tung bay trên đường mấy… hạt bụi. Nghe rất có vẻ giống và đúng với “thuyết hỗn loạn”.
Cà Mau xin thôi đá Hạng nhất giờ lại xin được thi đấu
Cà Mau xin thôi đá Hạng nhất giờ lại xin được thi đấu  

Có vẻ như nếu còn sống, Trịnh Công Sơn khó có thể viết “Ôi cát bụi tuyệt vời”. Còn từ giờ, hãy cẩn thận với bụi, bạn có thể sẽ bị… ăn đòn.

“Thuyết hỗn loạn” cứ như bệnh dịch, ăn cả vào bóng đá. Chuyện lằng nhằng về việc Ngọc Hải bồi thường cho chấn thương của Anh Khoa có thể sẽ khiến VFF phải sửa Quy định kỷ luật vẫn chưa chấm dứt đến chuyện Cần Thơ trái lệnh VFF trong việc trả tiền lót tay, tiền lương cho Ngọc Điểu, Đức Linh khiến người ta không hiểu VFF điều hành bóng đá kiểu gì. Chưa hết, đến Cần Thơ “bỗng nhiên ra văn bản thanh lý cầu thủ” sau đó phát hiện ra lỗi của “nhân viên đánh máy” khiến thiên hạ được phen no bụng cười.

Nhưng đỉnh cao của “thuyết hỗn loạn” trong bóng đá là chuyện liên quan đến CLB Cà Mau. Ngắn gọn câu chuyện thế này: Cà Mau sau khi “lỡ” lên hạng Nhất, bỗng dưng đối diện với sự thật là không đủ tiền để nuôi đội chơi chuyên nghiệp. Thôi thì nhà nghèo thì thằng Tèo cũng phải nghỉ học, Cà Mau xin rút không tham gia. Đùng một cái, họ có tiền, có tài trợ, thế là Cà Mau lại xin tham gia. Lý của họ là chưa đến ngày “chốt sổ” nên vẫn có thể thay đổi được quyết định.

Thế nhưng. VFF đã ra văn bản thông báo Cà Mau đổi ý quá chậm, không được chơi hạng Nhất kể cả muốn. Thực tế thì suất của Cà Mau đã được nhanh chóng giao cho… Bình Định. Bây giờ đồng ý với Cà Mau thì ăn nói sao với… Bình Định đây?

Ở đây đúng là Cà Mau… mau quá thành chậm, bóng đá không phải chỗ thích vào thì vào, thích ra thì ra. Đến luật FIFA còn quy định ngặt nghèo về chuyện thay người. Vấn đề ở đây là tại sao VFF sớm ra văn bản quyết định trong khi VPF lại có ý “đỡ” cho Cà Mau? Có vẻ như VPF và VFF sẽ còn nhiều “chiêu” xung quanh việc đá hay không đá chuyên nghiệp của Cà Mau.

Một hạt bụi có thể mang đến vài… quả thụi. Thế thì cả cái CLB to đùng không khéo khiến 2 bên… bốc mùi. Nhưng như đã nói, “thuyết hỗn loạn” thì cái gì cũng có thể xảy ra.


Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn