Cá hồi: Kho dinh dưỡng quý giá nhiều người thường bỏ qua

Sức khỏeThứ Hai, 25/07/2016 14:40:00 +07:00

Là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cá hồi không chỉ tốt cho não bộ, tim mạch, thị lực mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và rất tốt cho người bị tiểu đường tuýp 2.

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Ngoài protein và axit béo omega 3, nó cũng chứa sắt, canxi, selen và phốt pho. Trong thực tế, ngoài nguồn dinh dưỡng dồi dào, cá hồi cũng có thể ngăn ngừa một số bệnh nhất định như bệnh tiểu đường loại 2 hay một số bệnh về xương khớp. 

x19-1468936854-salmon-ben

Cá hồi rất tốt cho cơ thể

Nhiều nghiên cứu cho rằng cá hồi chứa hợp chất nhất định giúp tăng cường mật độ xương. Bằng cách này, giúp ngăn chặn nguy cơ bị loãng xương.

Nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân, thì cá hồi có thể giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh, không cảm thấy mệt mỏi vì nó vừa giàu dinh dưỡng vừa có thể làm cho bạn cảm thấy no lâu. Điều này sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

x19-1468936892-salmon-benefits1.jpg.pagespeed.ic.oeMtxpxkJt

 

Cá hồi cũng tăng cường chức năng não và rất tốt cho bộ não của trẻ khi đang trong giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó, cá hồi tốt cho sức khỏe tim mạch. Vì nó làm giảm viêm và cũng ngăn ngừa tắc nghẽn trong động mạch, nó là một thực phẩm thân thiện với tim.

x19-1468936860-salmon-ben

 

Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như cá hồi. Đây là một nguồn rất tốt của các axit béo omega-3 chứa vitamin D và A. Vì vậy, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp bạn đủ các chất dinh dưỡng.

x19-1468936871-salmon-ben

 

Theo tuổi tác, thị lực có thể trở nên yếu đi. Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng ăn cá hồi có thể ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến mắt.

Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa tryptophan có tác dụng như một thuốc an thần và tăng cường chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, ăn cá hồi rất tốt cho giấc ngủ.

Video: Cách làm phở cuốn cá hồi - món ăn thanh mát ngày hè

Kiến Hoàng (theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn