Cá heo hấp hối, dạt vào bờ biển Bình Định

Thời sựChủ Nhật, 17/05/2015 06:59:00 +07:00

"Mặc dù tôi cố đưa con cá heo ra xa bờ nhiều lần, nhưng nó tiếp tục dựa vào thuyền thúng, nên tôi đành đưa nó vào bờ”.

"Mặc dù tôi cố đưa con cá heo ra xa bờ nhiều lần, nhưng nó tiếp tục dựa vào thuyền thúng, nên tôi đành đưa nó vào bờ”.

Khoảng 6 giờ ngày 17/5, ngư dân Nguyễn Minh Tý (khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đưa vào bãi biển Bãi Xếp (thuộc phường Ghềnh Ráng) một con cá heo dài khoảng 2,5 m, nặng hơn 100 kg, đang trong tình trạng hấp hối.

Con cá heo được ngư dân Bãi Xếp đưa vào lăng ông Nam Hải khi vẫn còn thoi thóp - Ảnh: Hoàng Trọng 

Ngư dân Nguyễn Minh Tý kể: “Khi tôi đang ở cách bờ biển Bãi Xếp chừng 200 m vào rạng sáng 17.5 thì có một con cá heo trong tình trạng đuối sức bơi lại gần rồi dựa vào thuyền thúng của tôi. Mặc dù tôi cố đưa con cá heo ra xa bờ nhiều lần, nhưng nó tiếp tục dựa vào thuyền thúng, nên tôi đành đưa nó vào bờ”.

Một vết thương trên lưng con cá heo 

Nhận được tin, cụ Võ Lội (80 tuổi, ở khu vực 1), Trưởng vạn đầm lăng ông Nam Hải ở Bãi Xếp, huy động các ngư dân khác đưa con cá heo này trở ra biển nhưng con cá vẫn tiếp tục dạt vào bờ.

Quan sát thấy con cá có nhiều vết thương đã bốc mùi, đang hấp hối, cụ Lội và các ngư dân quyết định đưa con cá vào lăng ông Nam Hải ở Bãi Xếp.

Cụ Võ Lội xem xét các vết thương trên thân con cá heo  

Đến chiều cùng ngày, khi con cá heo này chết, các ngư dân đã an táng cá tại khuôn viên lăng ông Nam Hải.

Cụ Lội cho biết đây là con cá heo đực nên ngư dân địa phương gọi là cá ông. Cách đây đúng 1 năm cũng có một con cá heo cái, ngư dân gọi là cô, trôi dạt vào Bãi Xếp, được ngư dân đưa vào an táng tại lăng ông Nam Hải.

Cụ Lội chuẩn bị cải táng bộ xương con cá heo cái dạt vào Bãi Xếp năm trước 

“Theo phong tục của ngư dân địa phương, hôm nay tròn một năm cô (cá heo cái) vào Bãi Xếp an nghỉ, chúng tôi làm lễ cải táng, đem hài cốt vào lăng ông Nam Hải để thờ. Chắc ông (cá heo đực) hiển linh nên cũng quyết định dạt vào đây để an nghỉ”, cụ Lội nói.

Video chó nhảy xuống nước bơi cùng cá heo

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn