CA Hà Nội vào cuộc điều tra video nữ sinh "tra tấn" bạn

Thời sựThứ Sáu, 12/03/2010 08:24:00 +07:00

(VTC News)- Sở GD&ĐT đề nghị CA Hà Nội giúp đỡ, xác minh làm rõ vụ việc, tìm ra đúng đối tượng trong đoạn băng video nữ sinh "tra tấn" bạn.

(VTC News) - Trong công văn gửi công an TP Hà Nội chiều nay (12/3), Sở GD&ĐT nêu rõ, đề nghị công an TP Hà Nội giúp đỡ, xác minh làm rõ vụ việc, tìm ra đúng đối tượng hình ảnh của những người trong đoạn băng video ''nữ sinh đánh bạn''.

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội "nhờ" Công an TP Hà Nội "truy cứu" giúp học sinh đánh bạn.

Sở GD&ĐT vừa gửi công văn tới Công an TP Hà Nội đề nghị giúp đỡ xác minh vụ việc nữ sinh đánh bạn và tìm ra đúng đối tượng hình ảnh của những người trong đoạn băng video phát tán trên mạng và đang được báo chí cũng như cộng đồng dư luận quan tâm.

Chiều 12/3, thông tin từ CAQ Hoàn Kiếm cho biết: Hiện nay, CAQ đang tiến hành rà soát, xác minh danh tính của các nữ sinh trong clip đồng thời điều tra, làm rõ sự việc. Tuy nhiên, do chưa xác định được thời điểm xảy ra vụ việc nên công tác điều tra hiện gặp nhiều khó khăn.
Được biết,cùng ngày, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CATP Hà Nội (PC14) cũng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc trên.  
Công văn nêu rõ, ngày 10/3/2010, hệ thống thông tin báo chí có đăng tải tin bài về một nhóm kèm theo video liên quan đến nhóm nữ sinh trên địa bàn TP Hà Nội xô sát gây mất trật tự an ninh công cộng gây dư luận không tốt trong xã hội. Sở GD&ĐT đã triển khai ngay các biện pháp xác minh tin của độc giả cung cấp được truy cập vào diễn đàn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Phòng công tác học sinh sinh viên cũng đã làm việc với lãnh đạo nhà trường, kết quả bước đầu như sau: nhà trường chưa xác định được những học sinh trong đoạn băng video được đăng tải trên báo vì hình ảnh quá mờ nhạt, không xác định rõ đó là những học sinh của trường hay không.

Cùng với đó, hai học sinh có tên được đang tải trên các báo trùng lặp với tên của hai học sinh nhà trường đều khẳng định không phải là hình ảnh của mình.

Nhà trường cũng đã làm việc với hai phụ huynh của hai học sinh có tên đăng trên các báo trùng lặp với tên hai học sinh của trường và cả hai phụ huynh đều khẳng định không phải là con mình, do đó không đề nghị gì với nhà trường.

Công văn cũng nêu rõ, ngày 11/3, nhà trường cũng xem xét thể trạng của hai học sinh trùng tên với hai học sinh lớp 10A13 của trường có sự chứng kiến của 4 phóng viên báo chí đều khẳng định: mặt, mũi, chân, tay và trên cơ thể các em không có dấu vết thương tích của vụ việc xô sát.

Theo đó, Sở GD&ĐT kính đề nghị công an TP Hà Nội giúp đỡ, xác minh làm rõ vụ việc, tìm ra đúng đối tượng hình ảnh của những người trong đoạn băng video.

Được biết, cũng trong chiều nay, Bộ GD& ĐT có công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, TP về việc ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực trong học sinh.

Công văn nêu rõ: trước thực trạng các vụ việc học sinh dùng hung khí đánh nhau trong trường học, trước cổng trường, học sinh nữ đánh nhau hội đồng gây hậu quả nghiệm trọng và bức xúc trong xã hội, Bộ GD& ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục định kỳ tổ chức giao ban với công an địa phương để nắm tình hình, kịp thời xử lý các mâu thuẫn, ngăn chặn các biểu hiện vi phạm phát luật, bạo lực trong học sinh.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn học sinh mang hung khí, chất cháy, nổ vào trong trường học.

Công văn cũng yêu cầu, ngoài tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong học sinh, các cơ sở giáo dục còn phải thường xuyên tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thống văn hóa dân tộc gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục cần chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và gia đình học sinh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học và quản lý, giáo dục sinh.

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn