Cả gia đình tử nạn trong vụ máy bay Lào rơi

Thế giớiThứ Năm, 17/10/2013 01:41:00 +07:00

(VTC News) – Toàn bộ thành viên trong một gia đình người Australia tử nạn trong vụ máy bay Lào mất điều khiển và rơi xuống sông Mekong.

(VTC News) – Toàn bộ thành viên trong một gia đình người Australia tử nạn trong vụ máy bay Lào mất điều khiển và rơi xuống sông Mekong.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại miền Nam Lào xảy ra chiều qua 16/10 đã khiến toàn bộ 49 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Báo chí của các quốc gia có người tử nạn cũng đã thông tin về vụ tai nạn thảm khốc này. Tờ ABC của Australia đưa tin, 5 nạn nhân nước này bao gồm 2 gia đình, anh Gavin Rhodes – nhân viên thuế cùng vợ là Phoumalaysy và hai con Manfred, 17 tháng, Jadesudaw, 3 tháng, ngoài ra còn có một nhân viên cứu hộ và con trai.

Chiếc máy bay ATR-72 của Hãng hàng không quốc gia Lào, Lao Airlines mang số hiệu QV301 cất cánh từ Vientiane lúc 14h25 và dự kiến sẽ tới Pakse sau đó một giờ.
tai nạn máy bay
Chiếc máy bay mang số hiệu QV301 lao xuống sông Mekong 
Một nhân viên tại khách sạn Douang Deuane ở thủ đô Vientian, nơi gia đình Rhodes nghỉ lại, cho biết anh đã nhìn thấy gia đình họ vào mỗi buổi sáng khi họ dùng điểm tâm. "Họ cùng nhau ăn sáng và trông rất hạnh phúc. Thỉnh thoảng những đứa trẻ khóc toáng lên”.

Theo thông tin trên trang Twitter của Rodes, gia đình bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần tại châu Á. "Chỉ còn vài tuần nữa là sẽ có mặt tại Lào. Tôi sẽ đi thưởng thức các món ăn vỉa hè. Không thể chờ đợi thêm nữa," – anh Gavin hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân.
Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra vào khoảng 16h, khi chỉ còn cách sân bay Pakse 8km, chiếc máy bay xấu số này đã lao xuống sông Mekong khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn tử nạn. 
Tờ Bangkok Post đưa tin: “Trong lúc chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse, máy bay đã bay vào vùng thời tiết xấu và lao xuống sông Mekong. Hiện không có thông tin về những người sống sót tại thời điểm hiện tại”

Tính đến thời điểm hiện tại, gần một ngày sau sự việc, nguyên nhân gây tai nạn vẫn chưa được xác định chính xác. Trả lời tờ Vientiane Times của Lào, Yakua Lopangka – Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng nước này cho rằng, dấu tích của cơn bão Nari có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc.
tai nạn máy bay
Danh sách 44 hành khách trên chiếc máy bay xấu số 
Vào lúc 21h tối qua 16/10, danh sách 44 hành khách đã được công bố, trong đó có 2 người Việt Nam, 17 người Lào, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 1 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan và 1 người Malaysia.

Bangkok Post viết: “Hãng hàng không Lào đang tiến hành những bước cần thiết và phối hợp với lực lượng cứu hộ với hi vọng tìm thấy những người sống sót, đồng thời thông báo tới gia đình các nạn nhân”.

tai nạn máy bay
Bức ảnh chụp gia đình bốn người của Australia thiệt mạng sau tai nạn 
Báo điện tử France 24 của Pháp dẫn lời Bộ trưởng Bộ ngoại giao nước này: “Tôi thực sự bị sốc và rất buồn khi nghe tin về vụ tai nạn ở Nam Lào, trong đó có 7 công dân của chúng ta đã thiệt mạng”.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân. Mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để hỗ trợ gia đình các nạn nhân để đối mặt và vượt qua thảm kịch khủng khiếp này”.
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn 
Tờ Bangkok Post của Thái Lan cũng dẫn lời một người dân ở Pakse – thủ phủ tỉnh Champassak, nơi xảy ra tai nạn: “Ngôi đền Trung Hoa phía trước nhà tôi đã trở thành trung tâm cứu hộ. Tôi thấy những thi thể được đặt trong đền, những thi thể khác liên tiếp được đưa tới”.

“Bên ngoài ngôi đền, không khí trở nên hỗn loạn, ồn ào, những chiếc xe cứu thương liên tục chạy tới và chạy đi. Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung ở đây, một số người tới để nghe ngóng tin tức về người thân của mình. Vụ tai nạn thật đáng sợ”.

Kết quả tìm kiếm các nạn nhân dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay 17/10.

Danh sách 44 hành khách trên máy bay gặp nạnThái Lan: Yangyong Apaanan, Nipol Mengsee, Kamueng Chartkasamchai, Phakkhawat Atiratanachai and Veekij Busarawutilanu.
Australia: Gordon Bruce Creighton, Michael Creighton, Phoumalaysy Rhodes, Manfred Gavin and Geoffre Gavin Rhodes.
Hàn Quốc: Lee Hongjig, Lee Jaesang and Lee Gangpil.
Pháp: Helene Andrew Detable, Guy Henri Vimont, Jean Luc Salelles, Francoise Detable, Dominique Vimont, Patricia Debord and Bruno Debord.
Mỹ: Joel Babcock.
Trung Quốc : Rui Gan.
Đài Loan: Chang Yu Liu.
Canada: Thilieu Dao.
Việt Nam: Le Hue and Thigan Vuong

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn