Cả gia đình chết cháy ở Hải Phòng: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thời sựThứ Hai, 29/12/2014 04:25:00 +07:00

Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã cho biết nguyên nhân ban đầu vụ cháy 6 người chết ở Hải Phòng xảy ra sáng 29/8

(VTC News) - Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 6 người trong một gia đình tử vong rạng sáng nay.

13h chiều nay (29/12), UBND TP Hải Phòng tổ chức buổi họp khẩn chỉ đạo giải quyết vụ việc hỏa hoạn làm 6 người trong một gia đình tử nạn.

Thiếu tướng Lê Quốc Trân - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo Cảnh sát PCCC đã điều động lực lượng và 4 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ, cứu nạn, xe 1 bơm nước đến hiện trường để tổ chức chữa cháy. 
Thảm cảnh cả gia đình chết cháy ở Hải Phòng: Xác định nguyên nhân ban đầu
Thiếu tướng Lê Quốc Trân - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng 

Khi lực lượng đến tiếp cận hiện trường, căn nhà này đã cháy được khoảng 30-40 phút nên không thể cứu được người, do trong nhà toàn đồ vật dễ cháy như vải, nhựa ốp tường nhà, sàn gác lửng bằng gỗ nên đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Thảm cảnh cả gia đình chết cháy ở Hải Phòng: Xác định nguyên nhân ban đầu
Căn nhà bùng cháy dữ dội khiến 6 nạn nhân trong một gia đình tử vong - Ảnh do người dân cung cấp 

Lực lượng PCCC chỉ tập trung cứu chữa, chống lan sang các nhà hàng xóm liền kề chứ không còn kịp cứu được các nạn nhân. Do sức lửa cháy mạnh nên toàn bộ các nạn nhân bị chết cháy.

Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng cứu hộ đã đưa được các thi thể ra ngoài và đưa về nhà tang lễ Hải quân để khám nghiệm tử thi, sau đó bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số vào 17h chiều nay.

Thảm cảnh cả gia đình chết cháy ở Hải Phòng: Xác định nguyên nhân ban đầu
Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng CS PCCC tìm kiếm đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường 

Sơ bộ nguyên nhân ban đầu được xác định đám cháy phát ra từ mô tơ máy may, sau đó cháy bén sang vải vóc, gỗ và bùng phát cháy lên toàn bộ căn nhà, khiến cửa kính bị vỡ, khói lửa phun ra ngoài nên người dân phát hiện ra và gọi cho lực lượng Công an địa phương.

Đại tá Nguyễn Văn Cỏng - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, hiện Giám đốc Công an Thành phố đã điều động các lực lượng chức năng của Công an Thành phố vào cuộc điều tra vụ hỏa hoạn này. 

Chiều nay, các cán bộ của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã về Hải Phòng để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Qua điều tra sơ bộ ban đầu, các nạn nhân bị chết cháy, không có ngoại lực tác động.

Thảm cảnh cả gia đình chết cháy ở Hải Phòng: Xác định nguyên nhân ban đầu
Nhựa ốp tường đã bị cháy thành tro, trơ gạch tường nhà 

Lãnh đạo UBND quận Lê Chân cũng cho biết, hai cụ già đã tử vong trong vụ cháy có 7 người con, 1 người con trưởng định cư ở Úc, hiện đang bay về Việt Nam để chịu tang. Do đây là vụ việc nghiêm trọng, nên UBND phường thành lập Ban lễ tang phối hợp với gia đình nạn nhân tổ chức lễ tang cho các nạn nhân được chu đáo, an toàn. 

Cũng trong chiều nay, UBND quận triệu tập các cán bộ trưởng ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các phường để tổ chức buổi họp khẩn về công tác PCCC trên địa bàn quận.

Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng sau khi nghe các ý kiến báo cáo đề xuất cũng đã có những chỉ đạo kịp thời đối với các ngành của Thành phố để tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, vận dụng các chế độ, chính sách của Nhà nước, thành phố để hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Đặc biệt, ông Thành cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC Thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch chương trình cụ thể để tuyên truyền về công tác PCCC đến từng gia đình trên địa bàn Thành phố để tránh những vụ việc tương tự xảy ra.

Video cháy chợ Nhật Tân 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn