Cả gia đình bị vùi lấp trong mưa lũ: Yêu cầu chăm sóc đặc biệt với người sống sót

Thời sựThứ Ba, 28/07/2015 08:38:00 +07:00

quảng ninh, lũ lụt, mưa lũ, thiên tai

(VTC News) - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã thăm hỏi, chỉ đạo công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương do mưa lũ gây ra.

Chiều 28/7, ông Vũ Xuân Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã tới động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long. 

Tính tới cuối giờ chiều 28/7, Bệnh viện Đa khoa Hạ Long đã tiếp nhận 9 bệnh nhận bị thương do đợt mưa lũ lịch sử gây ra. Trong số các bệnh nhân này, có anh Cao Tiến Vỹ (37 tuổi) - người sống sót kỳ diệu trong vụ việc 3 căn nhà bị sập vào sáng cùng ngày tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. 

Anh Cao Tiến Vỹ đang được điều trị tích cực tại bệnh viện 

Như đã thông tin, khoảng 6h sáng 28/7, căn nhà của bà cụ Nguyễn Thị Thược (76 tuổi) cùng 2 con trai là anh Cao Tiến Vỹ và Cao Văn Kỳ đã bị mưa lũ làm sụp đổ hoàn toàn. Vụ tai nạn khiến bà Thược, vợ chồng anh Vỹ, anh Kỳ cùng các con bị vùi lấp.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân phối hợp với chính quyền địa phương đã cứu được anh Vỹ đưa đi cấp cứu. Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 5 người trong gia đình anh Mỹ, còn 2 người thân khác của anh vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Ngoài ra, một số người hàng xốm cho biết, tối hôm trước khi xảy ra vụ tai nạn, một người bạn của anh Vỹ đến chơi nhưng không rõ người này đã về hay ở lại qua đêm.

Liên quan đến sức khỏe của anh Vỹ, ông Nguyễn Bá Dương - Trưởng khoa chấn thương Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cho biết, bệnh nhân nhập viện lúc 7h sáng 28/7 trong tình trạng vẫn ttỉnh. Qua chẩn đoán ban đầu, các bác sỹ xác định nạn nhân bị thương ở đầu, vùng bụng, vùng ngực, xây xát da nhiều nơi trên cơ thể. 

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh thăm hỏi các bệnh nhân. 

"Hiện các bác sỹ đang theo dõi chấn thương vùng bụng, vùng ngực, vùng não và hội chứng vùi lấp của nạn nhân. Tinh thần bệnh nhân lúc tỉnh lúc mơ" bác sỹ Dương cho biết.

Làm việc với lãnh đạo bệnh viện, ông Vũ Xuân Diện lưu ý, bệnh nhân Vỹ là trường hợp đặc biệt nên phải tập trung cao đội ngũ y bác bác sỹ, các phương tiện y tế và các loại thuốc tốt nhất để cấp cứu cho nạn nhân. Trong trường hợp vượt quá khả năng thì bệnh viện phải báo cáo Sở  Y tế và xin hỗ trợ của bệnh viện tuyến trên.

Bên cạnh đó, ông Diện yêu cầu bệnh viện cũng cần tập trung chăm sóc, điều trị để các nạn nhân còn lại nhanh chóng bình phục.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn